Vì sao nhà nào cũng đặt một bát nước muối trong nhà đúng ngày mùng 1 Tết?

Ngày 15/02/2018 11:00 AM (GMT+7)

Đừng ngạc nhiên nếu bạn đến chơi Tết và thấy gia chủ đặt một bát nước muối trong góc nhà, bởi đó đều là phong thủy cho năm mới đầy may mắn.

Từ thời xa xưa, muối đã được cho là một tài sản quý giá và được sử dụng trong các nghi lễ tẩy rửa. Theo quan niệm của người xưa, muối có thể giúp xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn. Chính vì vậy, người Việt Nam mới có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, ngụ ý việc mua muối đầu năm hay mua vôi cuối năm sẽ đem lại cho bạn nhiều may mắn trong năm mới.

Đặt bát nước muối trong nhà đầu năm

Đầu năm là một dịp tốt để bạn loại bỏ những tà khí, những điều không may mắn trong năm cũ để hướng tới năm mới tốt đẹp hơn. Một trong những việc đơn giản nhất đó chính là rắc muối trước cửa các phòng trong nhà, rắc muối quanh khu đất của nhà hoặc cầm một nắm muối và ném qua vai trái của mình.

Vì sao nhà nào cũng đặt một bát nước muối trong nhà đúng ngày mùng 1 Tết? - 1

Ném muối qua vai trái cũng là một cách lấy may trong năm mới.

Sau đó, hãy chuẩn bị một bát nước muối để đặt ở một vị trí phong thủy, giúp bạn hút vận may về nhà. Hãy cho muối vào khoảng 3/4 bát rồi xếp lên trên đó 6 đồng xu theo hình tròn. Theo phong thủy, việc tinh thể muối kết hợp với muối làm kết tủa các đồng xu kim loại được cho là phương pháp hóa giải mạnh mẽ các nguồn năng lượng xấu. Bạn chú ý phải lật mặt dương của đồng xu lên trên. Sau đó mới từ từ đổ nước vào bát rồi đặt dưới bát một miếng vải lót.

Hãy đặt bát nước muối ở một vị trí thích hợp, tốt nhất là phòng khách. Trong suốt một năm sau đó, bạn không được che miệng bát hay xê dịch bát. Bởi nếu bị xê dịch, năng lượng tích cực sẽ tiêu tan đi mất. Bạn phải giữ được như vậy tới hết năm.

Vị trí đặt bát muối

Theo phong thủy, mỗi năm sẽ có 9 ngôi sao chuyển hướng. Căn cứ vào hướng di chuyển của 9 ngôi sao, bạn sẽ có cách bố trí phong thủy sao cho hợp tài vận và đem lại may mắn cho gia đình mình. Bát nước muối sẽ thường được đặt ở những góc phong thủy xấu như Nhị Hắc hay Ngũ Hoàng để hóa giải vận đen.

Vì sao nhà nào cũng đặt một bát nước muối trong nhà đúng ngày mùng 1 Tết? - 2

Bát nước muối nên được đặt tĩnh.

Nhị Hắc: Trong năm 2018, Nhị Hắc hướng vào phía bắc hoặc tây bắc. Bạn có thể đặt bát nước muối vào hai hướng này.

Ngũ Hoàng: Ngoài ra, bạn có thể đặt bát nước muối theo Ngũ Hoàng vào hướng chính tây hoặc chính bắc. Sao này sẽ giúp gia đình bạn tăng cường sức khỏe, hóa giải bệnh tật.

Lưu ý: Có một số lưu ý khi đặt bát nước muối trong nhà, thứ nhất là không nên đặt bát nước muối trong tủ. Nhiều người cho rằng nên đặt bát nước muối trong tủ để tránh động hoặc bị ai đó không may xô vào, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, bởi nó cần được đặt ở khu vực mở và hút không khí.

Thứ hai đó là nên dùng những đồng tiền xu phong thủy thay vì tiền xu bình thường.

Dọn dẹp bát nước muối vào ngày cuối năm

Vì sao nhà nào cũng đặt một bát nước muối trong nhà đúng ngày mùng 1 Tết? - 3

Hãy dọn dẹp bát nước muối vào ngày cuối năm, sau đó thay thế một bát khác vào ngày đầu năm.

Bát nước muối đã được sử dụng trong suốt năm qua, vì vậy, bạn cần dọn dẹp nó vào ngày cuối năm. Cách dọn dẹp rất đơn giản, đó là bỏ tất cả chúng vào một chiếc túi rồi bỏ ra thùng rác bên ngoài nhà. Đừng bao giờ để chúng lại trong nhà hay tái sử dụng những đồ vật này, bởi chúng đã hấp thụ những năng lượng tiêu cực nên cần được bỏ đi để thay thế nhưng cái mới.

Triệu người về ăn Tết, người cha này lại vác 200kg hành lý lên thành phố đoàn tụ con trai
Không chờ được con cái về quê ăn Tết, người cha này đã lặn lội quãng đường từ quê lên thành phố, mang theo 200kg hành lý và quà cáp để đoàn tụ với con...
Khánh Hằng (Dịch từ Fengshui)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h