Về quê sau 12 năm đi làm xa, người phụ nữ bỗng bị khai tử dù còn sống sờ sờ

Ngày 14/06/2018 15:30 PM (GMT+7)

Trở về quê sau 12 năm đi làm ăn xa, người phụ nữ này không thể ngờ rằng mình đã bị xác nhận chứng tử từ năm ngoái, trong khi vẫn đang sống sờ sờ.

Theo truyền thông địa phương, cô Liu Guoqing, 44 tuổi, đã rời khỏi gia đình mình ở thị trấn Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau một cuộc cãi vã với chồng vào năm 2006. Sau đó, cô tìm thấy một công việc ổn định ở Quảng Châu nên ở lại đó làm việc và cũng không liên lạc với chồng kể từ đó.

Sau đó 12 năm, cô trở về quê nhà với mục đích thăm bố mẹ già của mình thì bỗng nhiên nhận được tin sốc. Gia đình và hàng xóm nói rằng đăng ký hộ khẩu của cô đã bị hủy bỏ. Khi cô Guoqing đi hỏi mới vỡ lẽ ra rằng, chính quyền địa phương đã cấp giấy chứng tử cho cô từ tháng 2/2017 và tuyên bố cô chết do bệnh nặng.

Về quê sau 12 năm đi làm xa, người phụ nữ bỗng bị khai tử dù còn sống sờ sờ - 1

Đi làm ăn xa 12 năm, cô Guoqing trở về thì thấy mình "đã chết".

Quá sốc trước sự việc bất ngờ, cô Guoqing quyết tìm hiểu cho ra lẽ. Theo đó, cảnh sát đã tìm thấy giấy khai tử do chồng cô khai nhận và đóng dấu vào năm 2015.

Chia sẻ với tờ Chengdu Business Daily, cô Guoqing cho biết, cô và chồng mình kết hôn từ năm 1995 và có với nhau 2 cậu con trai. Tới năm 2006, gia đình bắt đầu bị chia cắt khi cô Guoqing đi làm ăn xa quê. Mặc dù vậy, trong thời gian đó, cô vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình. Cô không thể hiểu tại sao người chồng lại làm giấy khai tử cho mình, trong khi cô vẫn còn sống sờ sờ.

Về quê sau 12 năm đi làm xa, người phụ nữ bỗng bị khai tử dù còn sống sờ sờ - 2

Cô Guoqing sốc nặng khi cầm tờ giấy chứng tử có tên mình.

Mặc dù hồi tháng 8 năm ngoái, có một người họ hàng đã gọi điện cho cô Guoqing nói về chuyện này, sau đó tới tháng 10, ngân hàng thông báo không công nhận thẻ căn cước nhưng đến khi trở về, cô Guoqing vẫn bị sốc trước sự thật này. "Tôi vẫn đang ở đây. Tại sao lại nói rằng tôi đã chết?", cô Guoqing bức xúc nói.

Sau đó, cô Guoqing đã trình báo sự việc với cảnh sát. Người trưởng thôn có tên Wen Daojun thừa nhận rằng ông đã ký xác nhận vào giấy khai tử đó mà không điều tra rõ ràng. Cuối cùng, vào ngày 12/6, cảnh sát đã cấp lại đăng ký hộ khẩu và thẻ căn cước mới cho cô Guoqing.

Về quê sau 12 năm đi làm xa, người phụ nữ bỗng bị khai tử dù còn sống sờ sờ - 3

Cô Guoqing đã được cấp lại hộ khẩu và thẻ căn cước mới.

Chia sẻ với Chengdu Business Daily, những người hàng xóm của cô Guoqing khẳng định rằng, chồng cô đã tái hôn với một phụ nữ ở làng bên hồi năm ngoái nhưng gia đình không còn liên lạc được với anh. Đây có lẽ chính là lý do anh tự ý làm giấy khai tử cho người vợ đang đi làm xa của mình.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên thành phố để xử lý hành động giả mạo cái chết của người chồng. Về phía cô Guoqing, tuy vẫn là vợ hợp pháp của người chồng nhưng cô sẵn sàng ly dị để anh được hạnh phúc.

Kỳ lạ người đàn ông còn sống bằng xương bằng thịt nhưng vẫn bị tòa án tuyên bố đã chết
Đi nước ngoài nhiều năm mới trở về, người đàn ông sốc nặng khi biết mình đã sống dưới danh phận của người chết suốt 15 năm.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h