Kỳ lạ người đàn ông còn sống “bằng xương bằng thịt” nhưng vẫn bị tòa án tuyên bố đã chết

Ngày 17/03/2018 16:12 PM (GMT+7)

Đi nước ngoài nhiều năm mới trở về, người đàn ông sốc nặng khi biết mình đã sống dưới danh phận của người chết suốt 15 năm.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Roma, nước Ý, tòa án thành phố đã tuyên bố ông Constantin Reliu, 63 tuổi “đã chết”, mặc dù ông vẫn còn sống bình thường. Ông Constantin đã đệ đơn kháng cáo đòi lại quyền được sống cho mình.

Ông Constantin sinh sống ở thành phố Roma trước khi sang Thổ Nhĩ Kỹ năm 1992 để tìm kiếm việc làm. Trong suốt quá trình ấy, ông chỉ trở về nhà duy nhất vào năm 1999 và từ đó trở đi không có bất kì liên lạc với gia đình tại Ý. Sau nhiều năm chờ đợi người chồng bặt vô âm tính, vợ ông Constantin đã quyết định đệ trình tòa án thành phố sự việc và xin xác nhận chứng tử cho người chồng kể từ năm 2003.

Kỳ lạ người đàn ông còn sống “bằng xương bằng thịt” nhưng vẫn bị tòa án tuyên bố đã chết - 1

Ông Constantin Reliu dù còn sống nhưng lại bị coi là "đã chết" trên giấy tờ.

Theo tờ Romanian Daily Adevarul, bà Constantin giải thích rằng, bà đã không nhận được bất kì tin tức nào từ chồng kể từ lần cuối ông trở về năm 1999 và cho rằng ông đã chết trong một vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đàn ông không hề hay biết về việc mình đã chết nếu như không trở về Roma để làm lại hộ chiếu. Ông cho rằng, người vợ muốn làm giấy chứng tử cho ông để có thể hợp pháp tái hôn. Ông cũng cho biết, ông muốn quay lại Thổ Nhĩ Kỳ vì ông đang điều hành một công ty nhỏ ở đó nhưng lại phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý rắc rối này để lấy lại danh tính.

Ông Constantin đã đệ trình tòa án thay đổi quyết định giấy khai tử mà người vợ đã yêu cầu khi ông không có mặt. Nhưng tòa án vẫn quyết định rằng ông đã “chính thức chết” vì đã quá hạn kháng cáo nhiều năm. Hiện tại, người đàn ông này phải chấp nhận sống trong danh phận của một người đã chết. 

"Về mặt luật pháp và giấy tờ, tôi đã chết, cho dù thực tế là tôi còn sống bằng xương bằng thịt. Nếu bị xem là đã chết, tôi sẽ chẳng thể làm được gì cả", ông Constantin chia sẻ.

Bi hài chuyện người phụ nữ đào mộ người chết để chứng minh mình... còn sống
Đây có lẽ là trường hợp hy hữu nhất trên thế giới, khi một người phụ nữ đã phải đề nghị đào ngôi mộ chôn chính mình để chứng minh rằng mình không phải...
Lan Lê (Dịch từ The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h