Venezuela: Nghỉ khách sạn phải tự chuẩn bị ...giấy vệ sinh

Ngày 07/04/2015 12:09 PM (GMT+7)

Venezuela đang đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa nghiêm trọng, khiến không ít khách sạn phải đề nghị khách hàng tự mang theo giấy vệ sinh và xà phòng để sử dụng.

"Tình hình ngày càng tồi tệ. Trong vòng một năm nay, chúng tôi không thể mua được giấy vệ sinh, xà phòng, sữa, cà phê và đường. Do đó, chúng tôi phải đề nghị khách hàng tự chuẩn bị", Xinia Camacho, bà chủ một khách sạn tại khu Sierra Nevada chia sẻ.

Theo tờ Business Insider, nhiều khách sạn lớn ở Venezuela đã tìm cách mua giấy vệ sinh và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác từ thị trường chợ đen với giá đắt hơn 6 lần so với thông thường.

Venezuela: Nghỉ khách sạn phải tự chuẩn bị ...giấy vệ sinh - 1

Người dân Venezuela xếp hàng mua giấy vệ sinh trong một siêu thị tại Caracas. 

Tuy nhiên, đối với những khách sạn quy mô nhỏ do một gia đình điều hành, họ không thể đủ sức để chi trả cho các khoản chi phí bị đội giá. Do đó, nhiều khách sạn vẫn phải hoạt động trong điều kiện không có giấy vệ sinh và xà phòng.

Bà Camacho khẳng định bà từ chối mua giấy vệ sinh trên thị trường chợ đen. "Ở chợ đen, tôi phải mua với giá 110 bolivare (0,5 USD) cho một cuộn giấy vệ sinh. Trong khi, giá bán thông thường chỉ là 17 bolivare (0,08 USD). Tôi không muốn làm giàu thêm cho thị trường chợ đen nhưng tôi cũng không thể dành 4 tiếng/ngày để xếp hàng mua giấy vệ sinh ở siêu thị", bà Camacho chia sẻ.

Trong khi đó, gần đây, các quan chức Venezuela đã cấm người dân nước này vận chuyển mua bán các mặt hàng thiết yếu trên toàn lãnh thổ nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu.

Theo Minh Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot