Vị Hoàng hậu trụy lạc nhất lịch sử La Mã, "bán dâm" ngay trong cung điện

Ngày 09/09/2020 12:03 PM (GMT+7)

Messalina chưa bao giờ thiếu thốn tiền bạc nhưng nàng chấp nhận trở thành một gái điếm với hy vọng thoả mãn đam mê xác thịt của bản thân.

Vào thời La Mã cổ đại, hình ảnh hoàng hậu Valeria Messalina là biểu tượng của sự phù phiếm và vô luân. Trong nhiều thế kỷ, người ta coi bà là một trong những người phụ nữ mất hình ảnh nhất trong lịch sử.

Valeria Messalina sinh vào khoảng năm 20 sau Công nguyên trong một gia đình có nguồn gốc hoàng tộc. Theo nhiều tài liệu ghi lại, Valeria Messalina ngay từ khi mới cất tiếng khóc chào đời đã nổi tiếng là một bé gái có làn da trắng và môi đỏ như son. Do đó, ngay khi còn là một cô gái nhỏ, Valeria Messalina đã trở thành niềm tự hào của gia đình khi có nhan sắc hơn người.

Vị Hoàng hậu trụy lạc nhất lịch sử La Mã, amp;#34;bán dâmamp;#34; ngay trong cung điện - 1

Một trong những tạo hình về Messalina. Ảnh: Getty

Messalina được cha mẹ khá nuông chiều, hầu như mọi ý thích của người con gái có nhan sắc này đều được cha mẹ đồng ý.

Năm 15 tuổi, Messalina được gả cho Hoàng đế La Mã Claudius khi đó đã 48 tuổi. Ông là một trong những vị vua tài ba và là nhà xây dựng các công trình công cộng vĩ đại của thời bấy giờ.

Messalina được biết đến trong lịch sử như một người phụ nữ rất ranh ma, tham vọng và thích kiểm soát. 

Messalina bị đổ lỗi vì đã sử dụng ảnh hưởng của mình để đưa ra một số lượng lớn các vụ truy tố, và cô được cho là đã sử dụng quyền lực của mình để đạt được các mục đích chính trị và cá nhân. Người đầu tiên trong danh sách các nạn nhân bị cáo buộc của cô là Appius Junius Silanus. Ông là chỉ huy của ba quân đoàn ở Tây Ban Nha khi ông được yêu cầu trở về Rome và kết hôn với mẹ của Messalina. Các nguồn tài liệu lịch sử nói rằng Messalina đã tạo ra một câu chuyện hấp dẫn và tuyên bố rằng cô đã mơ thấy Appius định ám sát Claudius, do đó dẫn đến kết cục của vị chỉ huy.

Một người khác có lẽ đã chết vì nữ hoàng tham vọng là chỉ huy của Đội cận vệ pháp quan, Catonius Jutus, người đã chứng kiến ​​hành vi lăng nhăng của cô. Cô cũng được cho là đã phạm tội giết Julia Livilla, cháu gái của Claudius, và Julia, cháu gái của Tiberius. Messalina được cho là đã ra lệnh giết họ vì ghen tị với vẻ đẹp của họ.

Theo lệnh của bà, Marcus Vinicius, chồng của Julia Livilla, cũng bị đầu độc. Anh chết vì nghi ngờ cô đồng lõa với cái chết của vợ anh và từ chối Messalina làm người tình. Danh sách những vụ giết người và tội ác có thể xảy ra bởi Messalina còn dài hơn nhiều.

Vị hoàng hậu lẳng lơ

Vị Hoàng hậu trụy lạc nhất lịch sử La Mã, amp;#34;bán dâmamp;#34; ngay trong cung điện - 2

Hoàng đế La Mã Claudius. Ảnh: AP

Ở ngôi vị nữ hoàng trong vòng 7 năm, Valeria Messalina sinh cho Claudius hai người con. Người con thứ nhất là con gái Claudia Octavia và người con trai thứ hai là Britannicus.

Tuy nhiên, theo sử sách ghi lại, Messalina thiếu chung thủy với chồng. Báo cáo của các nhà sử học cổ đại cho rằng bà thậm chí có thể có tới 150 người tình trong suốt cuộc đời của mình. 

Messalina thậm chí đã cho xây 1 nhà thổ cao cấp ngay trong hậu cung. Không đòi hòi quá nhiều tiền bạc, mỗi một vị khách qua đêm với Messalina chỉ cần để lại một đồng xu để chứng minh chiến tích của nàng. Được biết, hầu hết các bậc công tử, quan lại... đều đã qua tay hoàng hậu dâm đãng này.

Không chịu hạn chế thói dâm dục của mình trong giới hạn của cung điện, nơi bà đã làm vô số những chuyện đáng xấu hổ, Messalina còn tự biến mình thành gái mại dâm tại các nhà thổ bình dân, và thậm chí ở cả những trục đường chính của Rome.

Nổi tiếng nhất trong số hoạt động tìm kiếm tình dục vô độ của vị hoàng hậu dâm đãng bậc nhất La Mã chính là việc Messalina thách thức một cô gái điểm có tên Scylla. Scylla là một gái điếm nổi danh La Mã với số lần bán dâm không thể kể xiết, cũng như kỹ năng tình dục hoàn hảo.

Thách thức mà hoàng hậu La Mã đặt ra là xem trong một đêm, giữa cô và Scylla, ai là người quan hệ được nhiều hơn. “Cuộc thi tài” kì lạ này đã diễn ra và đáng ngạc nhiên thay, hoàng hậu quyền lực của La Mã là người chiến thắng. Trong suốt một đêm, Messalina và Scylla đều quan hệ với rất nhiều người đàn ông.

Khi đến gần sáng, Scylla phải từ bỏ vì kiệt sức thì hoàng hậu Messalina vẫn tiếp tục “trận chiến” của mình. Thậm chí, hoàng hậu còn quan hệ đến hết buổi sáng hôm sau. Cũng từ đó, câu chuyện về khả năng “tình dục kinh hoàng” của hoàng hậu Messalina được lan rộng trong dân chúng.

Vị Hoàng hậu trụy lạc nhất lịch sử La Mã, amp;#34;bán dâmamp;#34; ngay trong cung điện - 3

Hoàng hậu trụy lạc, lẳng lơ và độc ác bậc nhất thế giới. 

Cái chết tủi nhục

Mọi thứ không dừng lại ở đó, Messalina còn ép buộc C. Silius, một cựu chấp chính quan, phải ly dị vợ mình, để có thể chiếm hữu ông hoàn toàn. Tuy nhiên, việc C. Silius chiều theo ý muốn này của bà cũng không khiến Messalina thỏa mãn, sau đó, bà còn thuyết phục ông kết hôn với bà; và nhân lúc hoàng đế có cuộc tuần du tới Ostia, họ đã tổ chức lễ cưới và giấu hoàng đế.

Tuy nhiên, một cận thần của Claudius đã thưa lại với Claudius. Mặc dù không dám tin đó là sự thật song cuối cùng hoàng đế Claudius cũng phải đối diện với việc hoàng hậu mình yêu quý muốn giết mình nhằm đưa người tình lên ngôi vua.

Claudius cũng không thể chịu đựng nổi sự xúc phạm trắng trợn của Messalina và C. Silius với khuôn phép lễ nghi và luật pháp của cả một đất nước.

Silius bị kết án tử hình về tội ngoại tình mà ông ta đã sa đà vào một cách miễn cưỡng, còn Messalina bị triệu tới gặp hoàng đế, để giải thích cho tội lỗi của mình.

Hoảng sợ và ân hận, Messalina không thể có đủ lý lẽ để trả lời cho một cuộc chất vấn như vậy. Bà rút về an dưỡng tại khu vườn của Lucullus, nơi mà cuối cùng bà cũng biết ăn năn hối hận, và suy nghĩ phải cầu xin ra sao để làm dịu cơn giận của người chồng.

Trong bước đường cùng, Messalina đã tự tử hai lần nhưng không thành. Chỉ đến khi một giám quân quan đột nhiên xông vào khu vườn, và liều rút kiếm đâm vào người bà, Messalina mới qua đời.  Đây là một cái chết đầy tủi nhục nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng, nó xứng đáng với những gì mà bà đã gây ra trong suốt cuộc đời mình.

Sau cái chết của Messalia, Viện Nguyên Lão đã ra lệnh xóa hết tên của Messalia trong các công trình. Ngay cả những bức tượng từng được hoàng đế Claudius cho dựng vì yêu quý bà cũng bị hạ xuống.

Vua và Hoàng hậu Thái Lan giờ đang ở đâu sau khi Hoàng quý phi được phục vị?
Ông Maha Vajiralongkorn - Rama X, Vua Thái Lan thời gian gần đây tiếp tục được thế giới chú ý. Ngoài việc phục vị cho Hoàng quý phi, ông còn gây tò mò...
Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h