Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng "ngọt như mía lùi"

Ngày 22/11/2018 03:23 AM (GMT+7)

Chẳng ngoa khi người ta vẫn ca ngợi con gái xứ này là những người vợ tuyệt vời nhất!

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 1

Nhắc tới cố đô Huế, người ta vẫn thường nghĩ tới những cung điện, lăng tẩm, nghĩ tới dòng sông Hương hiền hòa và cây cầu Trường Tiền nhỏ nhắn và tất nhiên, không thể bỏ qua nét dịu dàng mà rất đỗi trong trẻo của những nàng thơ xứ Huế.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 2

Ngày xưa, những người lớn tuổi thường rỉ tai nhau, muốn có con dâu vừa ngoan, vừa hiền, vừa đảm thì cứ chọn cô nào đến từ Huế. Sức hấp dẫn của các nàng không chỉ nằm ở ngoại hình, mà phần nhiều là ở tính cách dịu dàng, đáng yêu, lại thêm sự e ấp, kín đáo và giọng nói “ngọt như mía lùi”. Ai nói gì các nàng vẫn “dạ, thưa” ngọt ngào, ngoan ngoãn thì bảo sao các chàng chẳng đua nhau muốn cưới về làm vợ.

Người ta nói, cái duyên của những người con gái Huế đến từ từng cử chỉ, bước đi, từng nụ cười, từng cái nhíu mày, đến cả mái tóc đen dài buông kín hai bờ vai. Con gái Huế lại chuộng áo dài, bởi chỉ áo dài mới tôn lên sự uyển chuyển trong từng bước đi của các cô. Thêm chiếc nón lá nghiêng nghiêng che đi sự ngượng ngùng nhưng không giấu nổi nét duyên dáng và đằm thắm của những nàng thơ xứ Huế.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 3

Áo dài tím và nón lá đã trở thành biểu tượng của các nàng thơ xứ Huế

Người Huế rất cầu kỳ trong chế biến ẩm thực, bởi vậy những cô con gái trong nhà cũng được cha mẹ chỉ dạy về việc bếp núc rất tỉ mỉ. Nấu ăn ngon chưa đủ mà còn phải trình bày đẹp mắt và mang tới cảm giác ngon miệng cho món ăn cũng là cả một nghệ thuật mà những cô gái Huế phải nằm lòng ngay từ khi còn nhỏ.

Chẳng những đảm đang trong nữ công gia chánh, con gái Huế còn rất giỏi tiết kiệm. Họ cẩn thận trong tiền bạc nhưng không hề ki bo mà biết cách chi tiêu sao cho phù hợp. Bởi thế mà nhiều anh chàng lấy vợ Huế thường yên tâm giao “tay hòm chìa khóa” cho vợ mà không cần lo lắng.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 4

Những nữ sinh Huế mang nét đẹp thanh tân

Miền gái đẹp nào cũng có những câu chuyện mang màu sắc huyền bí để lý giải cho nhan sắc của những cô gái nơi đó, nhưng ở Huế thì không hề có. Dựa vào những yếu tố về địa lý, tự nhiên, lịch sử, người ta cũng phần nào hiểu được những nét đẹp của con gái Huế bắt nguồn từ đâu.

Huế nằm ở một ví trí rất đặc biệt trên miền đất hình chữ S, nơi đây thuộc miền Trung với hai mùa mưa nắng phân chia rõ rệt. Đã mưa thì mưa triền miên, mưa dầm dề ngày này qua tháng khác, còn nếu nắng thì nắng cháy da cháy thịt. Chính sự khắc nghiệt của thời tiết đã tôi luyện cho con người nơi đây trở nên mạnh mẽ. Mặt khác lại là thành phố bên dòng sông Hương êm đềm, nên tính cách con người cũng nền nã và mơ mộng chứ không cộc cằn, cục mịch.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 5

Con gái Huế đằm thắm, trầm lặng nhưng không kém phần mạnh mẽ

Cố đô Huế lại là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam, cùng với hơn 300 năm là thủ phủ của Đàng Trong, vậy nên nơi đây mang đậm tính hoài cổ, nề nếp và cầu kỳ được thể hiện trong lời nói, phép tắc, trang phục, ẩm thực. Con cháu của vua chúa, quan lại mang dòng dõi quý tộc, trâm anh thế phiệt cũng còn sót lại, được thừa kế sự sang trọng, quý phái của người đời trước.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 6

Ngày nay, con gái vùng đất Cố đô vẫn mang những nét duyên dáng rất đặc trưng. Nhiều gương mặt nổi bật cũng đã từng ghi danh vào những cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam. Trong số đó phải kể đến cô gái được mệnh danh là “nàng thơ xứ Huế” Lê Trần Ngọc Trân.

Ngọc Trân sinh năm 1995, là gương mặt được giới trẻ biết đến khi trở thành hoa khôi trường Quốc học Huế khi mới chỉ 17 tuổi. Sau đó, Trân đạt được nhiều danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ: Hoa khôi du lịch Huế năm 2015, lọt top 30 Hoa hậu Việt Nam nhưng cô tự rút lui vì từng tham gia thi Hoa hậu Người Việt thế giới tại Nhật Bản trước đó. Ngọc Trân đã tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học Khoa học Huế.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 7

"Nàng thơ xứ Huế" Ngọc Trân tham gia Tuần lễ Thời trang Seoul 2018 và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp

Gương mặt xinh xắn và trang nhã, sở hữu chiều cao “khủng” và vóc dáng nuột nà, nhiều người nhận xét Ngọc Trân mang những nét đẹp đậm chất Á Đông và phảng phất nét cổ điển của miền Cố đô. Vừa qua, “nàng thơ xứ Huế” tham dự Tuần lễ Thời trang Seoul 2018, trang phục của cô là áo dài truyền thống mang sắc tím mộng mơ. Truyền thông nước nhà và quốc tế khen ngợi vóc dáng đáng ngưỡng mộ và nét mặt  cũng như thần thái của người đẹp.

Bên cạnh Ngọc Trân, nhiều cái tên nổi bật của nhan sắc vùng đất Cố đô cũng chứng tỏ vẻ đẹp của con gái nơi đây như Tôn Nữ Na Uy (Top 20 của Hoa hậu Việt Nam 2010), Nguyễn Xuân Nhật Hà (Á khôi Học sinh thanh lịch trường THPT Quốc Học), Phạm Hồng Lê Giang (Hoa khôi Đại học Kinh tế Huế 2010)…

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 8

Phạm Hồng Lê Giang đang thực hiện ước mơ du học Nhật Bản

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 9

Hiện tại, Nguyễn Giang Châu đang du học ngành Quản trị Khách sạn Du lịch tại London, Anh.

Lý do nhiều mẹ chồng thích nàng dâu đến từ nơi con gái nói giọng amp;#34;ngọt như mía lùiamp;#34; - 10

Người đẹp Tôn Nữ Na Uy đã kết hôn vào năm 2014

Nơi nhiều gái đẹp kỳ lạ đến nỗi trai miền xuôi lên bị dặn cẩn thận… trúng bùa yêu
Gặp những cô gái Mường So, nhiều người ngỡ rằng mình bị "trúng ngải" vì quá si mê vẻ đẹp như những đóa hoa rừng của các nàng sơn nữ.
Linh Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phụ nữ đó đây