Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH

H.M - Ngày 20/05/2021 07:00 AM (GMT+7)

Michelle Phan, Thủy Top, Huyền Chip, Christine Hà,... đều là những cái tên nổi đình đám vào những năm đầu thập niên trước. Nhưng dần dần, họ đều ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

10 năm trở về trước, khi MXH chưa phổ biến như hiện nay, đã có rất nhiều người phụ nữ nổi lên nhờ sự mạnh mẽ và tài năng riêng biệt. Tuy mỗi người nổi tiếng ở những lĩnh vực khác nhau, theo những cách khác nhau, nhưng tựu chung lại, họ đều là những người độc lập, mạnh mẽ, có tài và ý chí kiên cường, một số cái tên có thể kể đến như Thủy Top, Michelle Phan, Christine Hà, Huyền Chip,…

Giờ đây, họ dường như không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội nhưng cuộc sống của họ vẫn tiếp diễn không ngừng và gặt hái được nhiều thành công. Không ít cư dân mạng tò mò cuộc sống của những cái tên từng làm mưa làm gió cõi mạng nhiều năm trước bây giờ ra sao?

Thủy Top: Hot girl cá tính, tiên phong trong phong trào sexy girl

Thủy Top nổi bật nhờ ngoại hình xinh đẹp, phong cách gợi cảm cùng vòng 1 siêu khủng. Thuộc thế hệ hot girl đời đầu của Hà Thành, năm 2008, Thủy Top (tên thật Huỳnh Minh Thủy, sinh năm 1989) từng là cái tên đình đám nhất thời bấy giờ. Được biết, bố mẹ cô đều là những người có địa vị trong xã hội, có học hàm học vị trong lĩnh vực nghiên cứu - giảng dạy được nhiều người nể trọng.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 1

Có thể nói, Thủy Top là hotgirl tiên phong trong trào lưu “sexy girl” ở Việt Nam. Giai đoạn trước năm 2010, Thủy Top "nổi đình nổi đám" trong thế hệ 8X, đời đầu 9X, thường xuyên xuất hiện trên các trang báo dành cho tuổi teen, các chương trình truyền hình, quảng cáo và phim ảnh.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 2

Sau những scandal không đáng có và sự "kém duyên" với showbiz Việt, năm 2009, Thủy Top bất ngờ quyết định sang Mỹ du học và gần như vắng bóng hoàn toàn trong các hoạt động của showbiz Việt.

Sau 4 năm du học Mỹ về ngành truyền thông ở trường St Francis College, New York (Mỹ) và tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, Thủy Top về nước và quyết định tự đi trên đôi chân của chính mình. Từ bỏ cuộc sống "công chúa" ngoài Hà Nội, Huỳnh Minh Thủy quyết định vào TP.HCM lập nghiệp.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 3

Hiện tại, cuộc sống của Thủy Top khá thoả mái, sung túc. Ngoài khoảng thời gian bận rộn với công việc, Thủy Top thường dành thời gian để đi nghỉ dưỡng, nạp lại năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Thủy Top cũng chăm chỉ chia sẻ những hình ảnh sexy, nóng bỏng không kém trước kia

Sự nghiệp vững chắc, cuộc sống giàu có, nhan sắc rực rỡ, Thủy Top ở tuổi 32 nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Huyền Chip: Xách ba lô lên và đi

Huyền Chip tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990. Cô là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). 

Với cộng đồng người trẻ Việt Nam, Huyền Chip không còn là cái tên xa lạ nhờ quyển sách nổi tiếng "Xách ba-lô lên và Đi" được ra mắt vào năm 2012, kể về hành trình khám phá các miền đất mới lạ trên thế giới của cô. Vì cơn sốt của cuốn sách mà Huyền Chip gặp phải vô số ý kiến trái chiều. Phản ứng của cô khi ấy cũng khiến cư dân mạng “ném đá”. Sau đó, Huyền Chip im hơi lặng tiếng để tập trung vào công việc của mình.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 4

Năm 2014, Huyền Chip sang Mỹ du học tại Đại học Stanford, sau đó tốt nghiệp thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính. Cô từng làm việc tại nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, NVIDIA.

Cuối năm 2019, cô bất ngờ tuyên bố sẽ rời NVIDIA chỉ sau 1 năm gia nhập để khởi nghiệp công ty AI Snorkel. Một số bài giảng trực tuyến của Huyền Chip hiện đã được đăng tải trên kênh YouTube của Đại học Stanford.

Trong một chia sẻ trên fanpage cá nhân, Huyền Chip cho biết sẽ về trường cũ - Đại học Stanford - để dạy một khóa học mới có tên “Machine Learning Systems Design – Làm thế nào để có thể thiết kế, xây dựng, và triển khai chương trình trí tuệ nhân tạo vào trong đời sống thực” từ tháng 1/2021.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 5

Tháng 11/2020, LinkedIn News công bố danh sách những nhân vật có tiếng nói hàng đầu năm 2020 trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu và Trí Thông minh Nhân tạo (Data Science & AI) lần thứ 6. Theo LinkedIn, trong bối cảnh cả thế giới chấp nhận sống chung với dịch COVID-19, những nhân vật này đã có những đóng góp, giúp phân tích được sự thay đổi của toàn cầu, thay đổi để đạt được sự cân bằng cuối cùng.

Đáng chú ý, danh sách này có sự xuất hiện của Huyền Chip, cô xếp vị trí thứ 5, với những chia sẻ về cách áp dụng môn khoa học máy tính vào thực tế. Không chỉ dừng lại ở cách thức học thế nào để mang đến hiệu quả, Huyền Chip cũng đưa ra 11 lời khuyên để có thể thực hiện hoá giấc mơ trở thành kỹ sư khoa học máy tính.

Cuối năm 2020, Huyền Chip còn vui vẻ chia sẻ lại khoảnh khắc được tỷ phú Elon Musk để ý và bình luận dưới bài viết của mình, điều này khiến nhiều người nhớ lại cô gái “xách balo lên và đi” năm nào.

Michelle Phan: Truyền cảm hứng cho hàng triệu tín đồ yêu make-up

Michelle Phan nổi tiếng từ năm 2007 nhờ những video hướng dẫn làm đẹp. Cô nàng là gương mặt đi đầu và truyền cảm hứng trong lĩnh vực beauty blogger. 

Đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, năm 2016, Michelle Phan đột ngột biến mất bằng cách không còn đăng tải video trong một thời gian dài. Năm 2017, tất cả mọi chuyện mới được cô tiết lộ trong video “Tại sao tôi lại ra đi” dài 11 phút. 2 năm sau, cô tái xuất trong video có tên “Xin chào”.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 6

Michelle thổ lộ, sự nổi tiếng thường đi kèm với một số rắc rối. Nó có thể "đánh gục" những người có sức ảnh hưởng lớn. Cô chọn nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Michelle Phan cho biết cô đã đóng gói đồ đạc của mình để chuyển từ Mỹ đến Thụy Sĩ sinh sống. Tại đó, cô cảm thấy thư giãn khi kết nối với thiên nhiên. Cô cũng đến nhiều nơi khác trên thế giới.

Sau khi "ở ẩn" khoảng 2 năm, Michelle Phan cho thấy những góc tiếp cận khác hơn từ các video. Cô tổ chức những buổi phát trực tiếp kéo dài 24 giờ để quảng cáo cho các nhạc sĩ chưa nổi thông qua việc kết nối với thương hiệu của mình. Ngoài ra, Michelle còn đầu tư Bitcoin.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 7

Hiện tại, theo tạp chí Hollywood Mask, chuyên gia trang điểm 35 tuổi đã xây dựng đế chế kinh doanh của riêng mình. Cô có tài sản ròng ước tính khoảng 50 triệu USD.

Cô gái gốc Việt tham gia dự án FAWN (For All Woman's Network) liên quan đến phong cách sống. Michelle Phan cũng có một dòng mỹ phẩm hợp tác với L'Oreal. Cô còn viết sách hướng dẫn cách làm đẹp cho phụ nữ.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 8

Ngoài những công việc kinh doanh làm tăng giá trị tài sản của cô, Phan còn có một ngôi nhà nằm ở khu Brentwood (Los Angeles, Mỹ) trị giá gần 5 triệu USD, theo Dirt.

Thay vì sản xuất hàng loạt sản phẩm, đề cao tính đa dạng, thương hiệu của cô hiện tập trung vào yếu tố chất lượng hơn. Do đó, những món đồ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới làm đẹp. Bằng chứng là dòng son môi bóng và kẻ mắt của cô cháy hàng trong thời gian ngắn khi chỉ mới bán thử.

Với trang cá nhân đạt 2 triệu lượt theo dõi, Michelle Phan dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình. Sự nghiệp hơn 10 năm qua nền tảng mạng xã hội đã giúp cô trở nên giàu có và nổi tiếng. Giờ đây, cô là chủ một công ty làm đẹp danh tiếng. Nhiều thương hiệu muốn hợp tác với cô để tăng độ uy tín.

Christine Hà: Thí sinh mù thi với thí sinh mắt sáng, đoạt giải nhất MasterChef Mỹ mùa 3

Với những khán giả yêu thích chương trình MasterChef, Christine Hà (tên thật Christine Huyền Trân Hà, sinh năm 1979) là một trong những thí sinh truyền cảm hứng nhất dù trải qua bao mùa thi. Ở người phụ nữ khiếm thị này toát lên nghị lực phi thường. Cô đã đánh bại hơn 30.000 thí sinh khác để trở thành quán quân mùa thứ 3 năm 2012 của chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ. Còn nhớ khoảnh khắc cô thắng giải vào ngày 10/9 năm ấy, hàng triệu khán giả trong và ngoài nước Mỹ, đặc biệt là ở Việt Nam đã không khỏi xúc động, cảm thấy nể phục thí sinh bé nhỏ gốc Việt này.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 9

Theo Christine Hà chia sẻ, cô không phải mù bẩm sinh, nhưng do mắc căn bệnh viêm tủy - thị thần kinh (neuromyelitis optica) nên thị lực của cô bắt đầu suy yếu dần từ năm 20 tuổi. Không lâu sau đó, cô mù hoàn toàn.

Chiến thắng trong chương trình “Vua Đầu Bếp Mỹ” của cô gần như đi vào huyền thoại, bởi cô là đầu bếp mù đầu tiên chiến thắng một trong những chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực lớn nhất hành tinh.

Cứ tưởng chiến thắng này cùng với giải thưởng to lớn, cuộc sống của cô sẽ sang trang mới, đúng như những gì cô ước mơ. Đáng tiếc, ít lâu sau, người cùng vào chung kết cuộc thi năm ấy với cô là Josh Marks đã tự sát vì căn bệnh trầm cảm nặng. Cái chết của anh tưởng như không liên quan gì đến cô nhưng bất ngờ mọi sự chỉ trích bắt đầu dồn vào cái tên Christine Hà.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 10

Nhưng giống như những gì Christine Hà từng chia sẻ trong cuộc thi "Vua Đầu Bếp" năm 2012 với ban giám khảo, việc mù lòa không chỉ chỉ có khuyết điểm mà còn có ưu điểm. Đó là giúp cô tránh nhìn thấy được những thứ tiêu cực mà cô không muốn thấy. Để cô khỏi xao lòng trên chuyến hành trình của mình. Từ đó, cô tập trung hết sức có thể, không sợ ánh mắt dè bỉu của bất kỳ ai.

Thủy Top, Huyền Chip, Michelle Phan, Christine Hà - Những cái tên một thời làm mưa làm gió MXH - 11

Bỏ qua tất cả những lời đàm tiếu dị nghị, Christine Hà chính thức mở cửa nhà hàng đầu tiên của mình tại khu Bravery Chef Hall ở phố Houston (Texas, Mỹ). Qua đó, cô chứng minh cho mọi người rằng "Vua Đầu Bếp Mù" không chỉ là hư danh.

Nhà hàng của Christine Hà được giới thiệu chuyên phục vụ món Việt - sở trường của cô. Tuy nhiên, sẽ có nhiều món được biến tấu theo cách của riêng mà vẫn đảm bảo giữ được hương vị và bản sắc thuần Việt.

Tháng 5/2021 vừa qua, tổ chức phi lợi nhuận Gold House đã công bố danh sách 100 người Châu Á và Thái Bình Dương có tầm ảnh hưởng và quyền lực nhất trong từng lĩnh vực. Bên cạnh những cái tên nổi tiếng trong giới giải trí như BTS, Blackpink… sự xuất hiện của Christine Ha gây bất ngờ cho khá nhiều người.

Nữ đầu bếp gốc Việt được yêu mến không chỉ bởi tài năng mà còn là những thông điệp ý nghĩa mà cô truyền tải tới xã hội. Cô tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, trong đó nhà hàng Việt Nam tại Mỹ với tên gọi “Xin chào” thường xuyên tham gia tổ chức các chương trình từ thiện tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, Christine Ha còn là đại sứ cho nhiều chương trình, tổ chức về người khiếm thính. Cô cũng lập một blog với tên gọi “The Blindcook” (Người mù nấu ăn) và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Từ vũ công thành vợ tỷ phú giàu nhất châu Á, không bao giờ đi lại một đôi giày
Xinh đẹp, tài giỏi, dạy con thông minh, là hậu phương vững chắc cho chồng, bà Nita Ambani xứng đáng là hình mẫu lý tưởng cho bất cứ người phụ nữ nào...
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Top