Vì sao nữ sinh ở Yên Bái không đi học vẫn có học bạ và được xét tốt nghiệp?

Ngày 10/06/2022 19:29 PM (GMT+7)

Kết quả xác minh cho thấy, thời điểm kiểm tra học kỳ II, giáo viên chủ nhiệm đã lên gặp Hiệu trưởng nhà trường để xin ý kiến về trường hợp của học sinh Lò Thị D. và được Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo tạo điều kiện để xét tốt nghiệp THCS cho học sinh D.

Ngày 10/6, UBND thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đã thông tin về kết quả xác minh vụ học sinh lớp 9 không đi học nhưng vẫn có học bạ và được xét tốt nghiệp.

Theo kết quả xác minh, nữ sinh Lò Thị D (SN 2007, trú tại thôn Pá Làng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ) là học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú, xã Nghĩa Phúc.

Học kỳ I năm học 2021 - 2022, do cha mẹ đi làm ăn xa, thỉnh thoảng D đã nghỉ học với tổng số lần nghỉ học trong học kỳ là 10 buổi (trong đó 9 buổi không lý do, 1 buổi có lý do).

Tuy nhiên, học sinh Lò Thị D đã hoàn thành chương trình học kỳ 1 với đầy đủ bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ của tất cả môn học.

Vì sao nữ sinh ở Yên Bái không đi học vẫn có học bạ và được xét tốt nghiệp? - 1Dù không đi học nhưng em D. vẫn được xét tốt nghiệp.

Dù không đi học nhưng em D. vẫn được xét tốt nghiệp.

Đến học kỳ II, do tình hình dịch COVID-19, học sinh D. và các học sinh cùng lớp được nhà trường cho học trực tuyến tại nhà và được giao bài trên nhóm Zalo của lớp. Trong thời gian đó, học sinh Lò Thị D. vẫn tương tác trên nhóm lớp học.

Đến ngày 4/4/2022, học sinh của trường đi học trực tiếp trở lại thì em Lò Thị D. không đến lớp học. Giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ và được biết em D. mới rời khỏi địa bàn thị xã.

Thời điểm kiểm tra học kỳ II, giáo viên chủ nhiệm đã lên gặp Hiệu trưởng nhà trường để xin ý kiến về trường hợp của học sinh Lò Thị D. và được Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo tạo điều kiện để xét tốt nghiệp THCS cho học sinh D.

Vì sao nữ sinh ở Yên Bái không đi học vẫn có học bạ và được xét tốt nghiệp? - 3Nữ sinh có tên điểm danh trong sổ theo dõi.

Nữ sinh có tên điểm danh trong sổ theo dõi.

Từ đó, giáo viên chủ nhiệm lớp và 8 giáo viên các bộ môn của lớp đã tự cho điểm, đánh giá xếp loại học kỳ II, cả năm và làm hồ sơ xét tốt nghiệp THCS cho học sinh Lò Thị D.

Sau khi xác minh, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã thực hiện quy trình, thủ tục huỷ bỏ kết quả điểm học kỳ II, cả năm của năm học 2021-2022 và kết quả công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở của học sinh Lò Thị D. theo quy định.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú - nơi xảy ra vụ việc hy hữu học sinh không đi học nhưng vẫn được xét tốt nghiệp.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú - nơi xảy ra vụ việc hy hữu học sinh không đi học nhưng vẫn được xét tốt nghiệp.

Đồng thời, đưa em Lò Thị D. vào danh sách học sinh bỏ học của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú, xã Nghĩa Phúc từ tháng 3/2022.

UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức họp kiểm điểm và thành lập các Hội đồng kỷ luật cán bộ để xử lý vi phạm đối với cô giáo Vũ Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Phú và các giáo viên có liên quan trong vụ việc nêu trên.

Quy chế tuyển sinh đại học 2022: 8 điểm mới nổi bật là gì?
Quy chế và công tác tuyển sinh năm 2022 cơ bản được giữ ổn định, phát huy những ưu điểm, những thành công đã đạt được từ công tác tuyển sinh những năm...

Giáo dục

Theo Nông Xuân Lộc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h