Vì sao tờ 2 USD được coi là đồng tiền may mắn và thường được lì xì trong dịp Tết?

Khánh Hằng - Ngày 31/01/2022 00:08 AM (GMT+7)

Tờ 2 USD từ lâu đã được coi là tờ tiền may mắn nhưng ý nghĩa ẩn sau nó không phải ai cũng biết.

Dù có mệnh giá nhỏ nhưng tờ 2 USD (gần 46 nghìn đồng) lại được coi là đồng tiền may mắn và cũng là loại tiền hiếm nhất tại Mỹ. Tờ 2 USD gần như không xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc tiền 2 USD trở nên hiếm nhưng lý do chủ yếu là bởi số lượng tiền 2 USD được sản xuất tại Mỹ rất ít, chỉ chiếm khoảng 1% tổng số các mệnh giá tiền được in ra.

Ngày nay, tờ 2 USD được in rất hạn chế và chỉ có thể in theo yêu cầu. Khi hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang nhận thấy nguồn cung tiền 2 USD quá ít, các ngân hàng sẽ đề xuất in thêm. Tuy nhiên, nhu cầu về tiền 2 USD thường rất thấp nên nhiều năm mới in một lần.

Vì sao tờ 2 USD được coi là đồng tiền may mắn và thường được lì xì trong dịp Tết? - 1

Cho đến nay, tờ 2 USD chỉ được in trong những năm: 1917, 1918, 1928, 1953, 1963, 1995, 1976, 2003 và 2009. Năm 2009 cũng là thời điểm in tờ 2 USD cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại, với số lượng nhỏ giọt và chỉ có 12/50 bang của Mỹ được phép in.

Tờ 2 USD là biểu tượng của may mắn không chỉ tại Mỹ mà còn tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhiều người cho rằng tờ 2 USD được in vào năm 1976 là những tờ tiền may mắn nhất. Có một giai thoại lý giải về điều này.

Năm 1976, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng đã xảy ra tại Mỹ, tất cả những người trên chuyến bay đó đều thiệt mạng, duy chỉ có một người đàn ông may mắn sống sót. Khi được tìm thấy và cứu sống, người ta nhận thấy trong ví của người đàn ông này chỉ có một đồng 2 USD và họ cho rằng chính đồng 2 USD này đã cứu sống ông ấy khi đối mặt với tử thần. Kể từ đó, tờ 2 USD được in năm 1976 được coi là tờ tiền may mắn nhất. Ngoài ra, đây cũng là tờ tiền được in để kỷ niệm 200 năm nước Mỹ thành lập. Tờ 2 USD được in năm 1976 hiện vô cùng hiếm và có giá trị sưu tầm rất lớn.

Vì sao tờ 2 USD được coi là đồng tiền may mắn và thường được lì xì trong dịp Tết? - 2

Bên cạnh đó, tờ 2 USD được in vào các năm khác cũng được coi là tờ tiền may mắn. Tờ 2 USD được in năm 1917 và 1928 được quan niệm là rất may mắn. Tờ 2 USD được in năm 1963 có dấu mộc đỏ được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Ngoài ra, nhiều người muốn có tờ 2 USD trong ví vì bên cạnh số 6 và số 8, người phương Đông coi số 2 là con số mang lại nhiều may mắn và là biểu tượng của hạnh phúc. Số 2 biểu thị cho cặp đôi, có thần hộ mệnh bên cạnh. Thông thường, các cặp đôi thường đem những tờ tiền 2 đô tặng nhau để thể hiện tình yêu và hạnh phúc lứa đôi.

Còn một lý do khác khiến tờ 2 USD được coi là đồng tiền may mắn là bởi nó là mệnh giá tiền duy nhất có in hình tổng thống và 42 vị quan chức cao cấp nhất của Mỹ khi ký vào bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ, thể hiện sự hội tụ đầy đủ những người kiệt xuất và quyền lực. Trong quan niệm của người Mỹ, tờ 2 USD mang lại may mắn, sức mạnh, giúp những ước mơ còn dang dở trở thành hiện thực và mang lại thành công.

Hotgirl chi 3,5 triệu thuê bạn trai để đón Tết, vừa gặp mặt đã bỏ của chạy lấy người
Chi tiền triệu để thuê một anh bạn trai trong vòng 2h, nàng hot girl xinh đẹp không thể ngờ mình lại nhận về một cú lừa đau đớn.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h