Vì sao VFF đề nghị hủy chuyến bay ở phút chót của U23 Việt Nam?

Ngày 29/01/2018 18:03 PM (GMT+7)

VFF đã đặt vé về nước cho Đội tuyển U23 Việt Nam trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines nhưng đã thay đổi ở phút chót khi chọn hãng hàng không Vietjet, dẫn tới "sự cố bikini".

Theo kế hoạch ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt vé về nước cho Đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines (hành trình Thượng Hải - Hà Nội) nhưng đã thay đổi ở phút chót khi chọn hãng hàng không Vietjet. Lý do được đưa ra là Viejet đã dành tặng một chuyến bay dành riêng cho Ban huấn luyện và các thành viên ĐT U23 Việt Nam vì những thành tích xuất sắc tại VCK U23 Châu Á 2018.

Vì sao VFF đề nghị hủy chuyến bay ở phút chót của U23 Việt Nam? - 1

Công văn do VFF gửi lên Tổng cục TDTT ngày 26-1

Trưa 29-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện VFF cho biết ngày 26-1, đơn vị đã có công văn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) về việc "hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của Đội tuyển U23 Việt Nam".

Theo đó, VFF đã gửi công văn lên Tổng cục TDTT về việc "hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải – Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam" với lí do: "Với kết quả thi đấu xuất sắc của ĐT bóng đá U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018, ĐT bóng đá U23 Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet bằng hình thức tặng thưởng một chuyến bay dành riêng để đón Ban huấn luyện và các thành viên ĐT U23 Việt Nam từ Thường Châu – Trung Quốc về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hỗ trợ của Vietjet tạo thuận lợi cho việc di chuyển của toàn đội và tới nay công việc phối hợp với Vietjet đã được hoàn tất trong việc đón ĐT U23 về Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kính đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao cho hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam theo danh sách Quý Tổng cục đã đặt".

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 29-1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ việc dư luận có nhiều ý kiến phê phán những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay của Vietjet chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu, Trung Quốc về sân bay Nội Bài.

Sáng cùng ngày 29-1, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng cho biết đã giao Thanh tra Cục Hàng không làm việc với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet để làm rõ hành vi và mức độ vi phạm liên quan đến việc để diễn ra hoạt động "biểu diễn bikini" trên chuyến bay VJ7268 đón HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam về nước ngày 28-1 sau kỳ tích vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018 tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc. Sau khi có kết luận thanh tra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Đinh Việt Thắng cũng cho biết Vietjet không xin phép tổ chức hoạt động trình diễn bikini trên máy bay. Chuyến bay đặc biệt này được khai thác bằng máy bay mang biểu tượng của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với slogan: "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Trong hình trình bay về Hà Nội, trên máy bay diễn ra hoạt động biểu diễn với sự tham gia trình diễn của các người mẫu mặc bikini gây phản cảm. Chiều 28-1, các hình ảnh này được đăng trên một trang báo mạng, đồng thời được tung lên facebook của một trong những người mẫu thực hiện biểu diễn bikini, nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và bị phản ứng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, chiều tối ngày 28-1 đã có thư xin lỗi đăng trên fanpage của hãng và cho rằng đây là sự trình diễn ngẫu hứng của các diễn viên, tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. Sau đó, fanpage của Vietjet bị đóng cửa.

Theo Huy Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam