Đau thương con gái bị mẹ ngăn cản không mang nước cho cha dương tính COVID-19; ông bà nhiễm bệnh tự sát vì sợ cháu bị lây

Ngày 05/05/2021 16:30 PM (GMT+7)

Hàng loạt cái chết thương tâm đang từng ngày từng giờ gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân Ấn Độ. COVID-19 đã khiến Ấn Độ trở thành địa ngục trần gian, con mất cha mẹ, vợ mất chồng, trẻ nhỏ mồ côi.

Tính đến sáng 4/5, Ấn Độ ghi nhận thêm hơn 357.000 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm chính thức lên hơn 20 triệu, trong khi số ca tử vong chính thức là hơn 220.000 người. Đây được xem là con số trong báo cáo, nhiều nguồn tin cho biết số liệu thực tế còn lớn hơn rất nhiều.

Ấn Độ thực sự bị cơn sóng COVID-19 biến thành địa ngục trần gian với số ca nhiễm tăng nhanh chóng mặt, theo đó số người chết cũng tăng theo. Việc này khiến hệ thống bệnh viện trở nên quá tải và các lò hỏa thiêu cũng không thể phục vụ được nhu cầu của người dân. Rất nhiều cái chết thương tâm đã xảy ra. Nhiều hoàn cảnh gia đình tang thương khiến người dân cả thế giới không thể kìm được nỗi sợ hãi lẫn sự xót xa.

Đau thương con gái bị mẹ ngăn cản không mang nước cho cha dương tính COVID-19; ông bà nhiễm bệnh tự sát vì sợ cháu bị lây - 1

Con gái cố đưa nước cho cha đang nhiễm bệnh nặng. Tuy nhiên, mẹ cô đã cản vì sợ con bị lây COVID-19.

Mới đây, một người mẹ Ấn Độ đã ngăn cản con gái của mình đưa nước cho cha dương tính với COVID-19. Cụ thể, đoạn video quay lại cảnh một cô gái 17 tuổi ở huyện Andhra Pradesh khóc lóc giằng co với mẹ cô, cố gắng đưa nước cho người cha dương tính với COVID-19 của mình. Trong đoạn video, cô con gái khóc nức nở khi cố gắng lấy một chai nước cho cha mình. Ngược lại, vì lo sợ rằng cô sẽ bị lây nhiễm, người mẹ đã cố gắng giữ cô con gái lại.

Những người trong làng cũng không dám lại gần người đàn ông 50 tuổi này. Ông bị xa lánh vì không ai muốn bị nhiễm bệnh. Thương tâm và đau đớn nhất là người đàn ông đã chết trong một túp lều hoang ngoài cánh đồng, không giường bệnh, không thuốc men và không có bình oxy. Gia đình ông quá nghèo và các bệnh viện thì quá tải không thể nhận thêm người được nữa.

Không chỉ mỗi gia đình này, câu chuyện thương tâm còn xảy ra ở một ngôi nhà khác trên đất nước Ấn Độ. Ngày 3/5, truyền thông Ấn Độ đưa tin, một cặp vợ chồng ngoài 70 tuổi đã nhảy khỏi một chuyến tàu gần cầu vượt Chambal vào sáng ngày 2/5. Cặp đôi này bị nhiễm COVID-19 và cảnh sát cho biết họ đã tự sát vì lo sợ lây bệnh cho cháu trai của mình.

Sau đó, báo chí vào cuộc và biết rằng họ là ông Heeralal Bairwa (75 tuổi) và vợ Shantibai (70 tuổi) đang sống cùng cháu trai và con dâu 18 tuổi tại khu Purohitji Ki Tapri. Con trai của vợ chồng ông Heeralal Bairwa đã qua đời cách đây không lâu. Vì muốn cháu trai không nhiễm bệnh của ông bà nên cả 2 chọn một cái chết đau đớn.

Đau thương con gái bị mẹ ngăn cản không mang nước cho cha dương tính COVID-19; ông bà nhiễm bệnh tự sát vì sợ cháu bị lây - 2

Chân dung bác sĩ Vivek Rai, người đã tự tử vì chứng kiến quá nhiều cái chết đau thương của bệnh nhân.

Không chỉ người dân gặp cảnh đau thương đến chính bác sĩ trong bệnh viện cũng khổ sở không kém. Đó là bác sĩ Vivek Rai đã làm việc tại bệnh viện tư nhân ở Delhi. Bác sĩ 35 tuổi này mỗi ngày phải điều trị cho 7-8 bệnh nhân nguy kịch. Nhưng vì hàng ngày tiếp xúc với quá nhiều cái chết thương tâm nên anh bị trầm cảm. Cuối cùng Vivek đã quyết định tự tử để thoát khỏi những mệt mỏi về tinh thần.

Đây đúng là vấn đề lớn trong các bệnh viện ở Ấn Độ. Những ngày qua, ngoài việc căng mình chữa bệnh cho các ca nhiễm COVID-19, nhiều bác sĩ đã phải lên mạng cầu cứu về việc bệnh viện quá tải, thiếu oxy...

Ngày 1/5, Ravi Wankhedkar, Cựu giám đốc Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) đã phải viết trên Twitter về vấn đề này: "Sự việc này đã làm nổi bật vấn đề căng thẳng tinh thần nghiêm trọng trong khi chúng ta xử lý khủng hoảng Covid-19. Cái chết của một bác sĩ trẻ cho chúng ta thấy thực tại khắc nghiệt và ám ảnh do thiếu cơ sở vật chất y tế cơ bản cùng nguồn nhân lực hỗ trợ".

TP. HCM: Kiểm tra karaoke trong nhà hàng, phát hiện khách Trung Quốc chưa tuân thủ tự cách ly
Phớt lờ lệnh tạm dừng hoạt động karaoke để phòng dịch COVID-19, một nhà hàng tại Quận 1, TPHCM vẫn mở 6 phòng VIP cho khách cùng tiếp viên ca hát tưng...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19