Vợ bỏ đi khi con còn bé, 16 năm sau quay về đòi chia tài sản trong tang lễ chồng

Ngày 29/09/2018 19:00 PM (GMT+7)

Khi cậu con trai đang quỳ trước linh cữu của bố thì người mẹ và chị gái đã bỏ đi từ 16 năm trước đột nhiên xuất hiện, đòi chia tài sản.

Theo tờ Trường Giang nhật báo đưa tin, một người phụ nữ Trung Quốc có tên Zhou Mouying đã bỏ nhà đi từ 16 năm trước, đột nhiên xuất hiện tại đám tang của chồng và đòi chia tài sản. Mặc dù đã được đưa cho một số tiền khá lớn nhưng người phụ nữ này nhất quyết không đồng ý, đệ đơn lên tòa án đòi nhiều tiền hơn.

Theo đó, vào năm 1987, cô Zhou quê ở tỉnh Tứ Xuyên, đã được mai mối làm quen với chàng trai tên là Cai Moujun. Sau đó, hai người về sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn bởi những người xung quanh cũng như vậy. Tới năm 1990, họ sinh con gái đầu lòng và năm 1994 sinh thêm một cậu con trai đặt tên là Cai Bing.

Theo chia sẻ của chàng trai Cai Bing, khi anh còn nhỏ, bố mẹ anh ít khi thể hiện tình cảm với nhau. Người bố chịu khó làm ăn và tiết kiệm nên gia đình lúc đó thuộc hàng khá giả so với những người xung quanh. Cai Bing cho biết bố mình tuy không được học hành nhiều nhưng rất có đầu có tính toán làm ăn. 

Vợ bỏ đi khi con còn bé, 16 năm sau quay về đòi chia tài sản trong tang lễ chồng - 1

Người con trai Cai Bing vô cùng đau lòng trước sự ra đi của bố.

Tuy nhiên, do quanh năm ra ngoài làm việc kiếm tiền nuôi gia đình nên tình cảm giữa anh Cai và chị Zhou dần lạnh nhạt, xa cách. Cuối cùng, năm con trai 6 tuổi, chị Zhou quyết định mang theo con gái bỏ nhà ra đi.

"Lúc rời bỏ bố con tôi, mẹ tôi đã đem tất cả những đồ có giá trị trong nhà đi bán, tổng số tiền khoảng 20.000 nhân dân tệ (hơn 67 triệu đồng). Từ đó kinh tế gia đình xuống dốc khiến cuộc sống của hai bố con gặp rất nhiều khó khăn", Cai Bing kể lại. Sau đó, anh Cai cũng không tái hôn mà quyết định một mình "gà trống nuôi con".

Cuối tháng 12/2016, anh Cai đột ngột qua đời sau một tai nạn giao thông, để lại số tiền đền bù 690.000 nhân dân tệ, cộng với 378.000 nhân dân tệ tiền đền bù nhà cửa. Tổng số tài sản là 1.068 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ đồng).

Lúc người con trai đang quỳ trước linh cữu bố, chị Zhou đột nhiên cùng con gái xuất hiện khiến tất cả mọi người đều bất ngờ. Những tưởng chị về chịu tang chồng, nào ngờ chị Zhou đòi chia tài sản ngay trong đám tang. Sau đó, Cai Bing đã đồng ý đưa cho mẹ và chị 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) nhưng họ không đồng ý, yêu cầu số tiền 800.000 tệ (hơn 2,7 tỷ đồng).

Tới ngày 17/3/2018, Cai Bing bất ngờ nhận được giấy gọi từ tòa án. Hóa ra, mẹ anh đã đệ đơn lên tòa để yêu cầu phân chia số tài sản mà người bố để lại. Cuối cùng, tòa phán quyết chị Zhou và con gái nhận được 310.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng).

Vợ bỏ đi khi con còn bé, 16 năm sau quay về đòi chia tài sản trong tang lễ chồng - 2

Cai Bing chia sẻ rằng anh cảm thấy tổn thương khi mẹ và chị gái về đòi tiền thừa kế đúng ngày đám tang bố.

Cai Bing chia sẻ, vì mẹ bỏ đi khi còn quá nhỏ nên anh không có nhiều ấn tượng, cũng không dành nhiều tình cảm cho mẹ. Tuy nhiên, việc mẹ trở về đòi tiền đúng đám tang của bố khiến anh rất đau lòng: "Trong 18 năm qua, mẹ chưa bao giờ quay lại gặp tôi. Vào thời điểm đó, tôi còn đang đau lòng trước sự ra đi của bố, vậy mà họ lại xuất hiện trước mặt tôi để đòi tiền, khiến tôi vô cùng tổn thương. Càng không thể chấp nhận việc họ kiện tôi ra tòa".

Sau đó, Cai Bing đã kháng cáo vì không phục kết quả tòa đưa ra. Anh cũng thuê một luật sư để bào chữa cho mình và luật sư này phát hiện mẹ anh đã kết hôn với một người đàn ông họ Wang vào năm 2000, sinh thêm 3 đứa con.

Chính điều này đã khiến tòa án thay đổi hoàn toàn đơn xin của chị Zhou, tước quyền thừa kế của chị. Thậm chí, chị Zhou còn phải nộp thêm 50.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng) phí tổn thương tinh thần cho người con trai Cai Bing.

Cai Bing cho biết, anh không mấy quan tâm tới phán quyết của tòa và bây giờ chỉ muốn sống một cuộc đời yên ổn. Cai Bing cảm thấy buồn vì mẹ và chị gái không có chút cảm xúc gì trước cái chết của bố mà chỉ chăm chăm vào tiền thừa kế. Anh nói rằng mình sẵn sàng chu cấp cho mẹ và chị nhưng không phải theo cách trên.

Mẹ bỏ đi, bé gái 6 tuổi một mình chăm sóc bố tàn tật nhiều năm gây xúc động mạnh
Mẹ bỏ đi đúng lúc khó khăn, bé gái 6 tuổi đã phải tự tay làm hết mọi việc trong nhà và chăm sóc người bố tàn tật khiến bất cứ ai chứng kiến cũng rơi...
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h