Võ Hoàng Yên trong đoạn ghi âm được cho là nữ đại gia Phương Hằng "gạ tình" là ai?

KHAI TÂM - Ngày 03/04/2021 14:45 PM (GMT+7)

Võ Hoàng Yên tự nhận chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân câm điếc, bại liệt bằng phương pháp khí công y đạo và nhiều phương pháp khác.

Vừa qua, mạng xã hội xôn vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (SN 1961) tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau) lừa đảo, ăn chặn 200 tỷ đồng tiền cứu trợ và xây chùa mà gia đình bà đã tài trợ. Khi vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm thì lại xuất hiện đoạn ghi âm cho rằng nữ doanh nhân “gạ tình” Võ Hoàng Yên. Mặc dù đến giờ đoạn ghi âm ấy vẫn chưa được xác thực nhưng vẫn khiến dư luận lần nữa vô cùng bất ngờ.

Nhiều người vốn không quan tâm đến vụ việc này từ trước nay lại bắt đầu tìm hiểu xem Võ Hoàng Yên là ai? Có tài năng gì? Mối quan hệ giữa vị “thần y” này với vợ chồng đại gia kia trước lùm xùm như thế nào?...

Võ Hoàng Yên trong đoạn ghi âm được cho là nữ đại gia Phương Hằng amp;#34;gạ tìnhamp;#34; là ai? - 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau) lừa đảo, ăn chặn 200 tỷ đồng tiền cứu trợ và xây chùa.

Được chỉ dạy cách chữa trị bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền từ nhỏ

Võ Hoàng Yên là một thầy thuốc Đông y, sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ đã được gửi vào chùa Hưng Nghĩa Tự (thị trấn Cái Nước, Cà Mau). Tại đây ông được thượng tọa chỉ dạy cách chữa trị bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền. Và ông tiếp tục được gửi ở các chùa khác để ăn học và thực hành nhiều cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền, thậm chí nghiên cứu thành đề tài riêng cho bản thân.

Đến 1/2011, Võ Hoàng Yên chuyển từ Cái Nước (Cà Mau) về Tánh Linh (Bình Thuận) sinh sống. Năm 2017, ông tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền tại trường Trung cấp Y tế Tuệ Tĩnh Thanh Hóa. Sau đó ông đến Trung tâm Y tế Hàm Tân (Bình Thuận) thực hành khám chữa bệnh tại khoa Y học cổ truyền đung một năm. Xong xuôi ông được trung tâm xác nhận quá trình thực hanh chuyên môn: Khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.

Đầu tháng 11/2018, “thần y” được Sở Y tế Bình Thuận cấp Chứng chỉ hành nghề số 4390/BTH-CCHN với phạm vi hoạt động: Khám bệnh, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Đến nay ông đã trải qua quá trình làm việc tại hai cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Y học cổ truyền: Phước Thiện Hưng An Tự và Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự. Cả hai đều được Sở Y tế Bình Thuận cấp giấy phép hoạt động. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Bình Yên, chuyên sản xuất và trồng cao su Tánh Linh.

Võ Hoàng Yên trong đoạn ghi âm được cho là nữ đại gia Phương Hằng amp;#34;gạ tìnhamp;#34; là ai? - 2

Chân dung "thần y" Võ Hoàng Yên.

Tự nhận chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân câm điếc, bại liệt

Võ Hoàng Yên tự nhận chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân câm điếc, bại liệt bằng phương pháp khí công y đạo và nhiều phương pháp khác. Ông từng giải thích lý do chữa miễn phí bởi muốn giúp đời và trả ơn cuộc đời vì khi nhỏ ông được sống – trưởng thành – học tập đều do nhà chùa.

Tận mắt chứng kiến “thần y” chữa bệnh, nhiều người đánh giá ông chữa theo cách thần thánh. Nhưng ông khẳng định bản thân trị bệnh theo phương pháp thông thường của Đông y, tức khai thông huyệt đạo mang tính khoa học, trong đó có chất của riêng ông do trải nghiệm trước đây. Vì thế ông từng nói nhiều trường hợp bị câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống do tai biến sẽ cố gắng chữa trị cho họ. 

Thời điểm chưa có giấy phép hành nghề, Võ Hoàng Yên chỉ chữa bệnh miễn phí ở chùa, nhà dân rộng rãi cho đối tượng chữa bệnh là người dân. Do đó hồ sơ bệnh án không có, khiến việc kiểm chứng thông tin rất khó khăn. Từng có một số trang mạng được lập ra và kêu gọi yêu cầu những bệnh nhân được ông chữa bệnh công bố thông tin bệnh án trước và sau khi chữa. Kết quả là: có người kết quả tốt, có người kết quả không như mong muốn. Song tất cả thông tin này vẫn còn gây tranh cãi trong cộng đồng đến tận bây giờ.

Võ Hoàng Yên trong đoạn ghi âm được cho là nữ đại gia Phương Hằng amp;#34;gạ tìnhamp;#34; là ai? - 3

3 lần bị phạt hành chính vì khám chữa bệnh không có giấy phép

Trong 2 năm 2009 và 2010, Võ Hoàng Yên đã bị UBND huyện Cái Nước xử phạt hành chinh 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép. Đến năm 2011, ông tiếp tục bị phòng Y tế huyện Cái nước phạt hành chinh vì vẫn chưa có giấy phép khám chữa bệnh.

Tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã mời “thần y” cùng đoàn cộng sự về địa phương khám chữa bệnh miễn phí cho người dân. UBND huyện đã lấy ra 200 triệu đồng tiền ngân sách để chi trả tiền vé máy bay, ăn ở của đoàn trong thời gian về đây. Ông đã khám 776 người, chủ yếu các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ… nhưng sau 8 tháng không có bệnh nhân nào khỏi bệnh.

Ngày 12/3/2021, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo gửi Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) về tình hình hoạt động của Võ Hoàng Yên. Theo đó, ông được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp chứng chỉ hành nghề ngày 8/11/2018, phạm vi hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Nhưng trao đổi trên Vietnamnet, ông Đặng Thức Anh Vũ – PGĐ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của ông Yên tại Bình Thuận rất khó khăn do ông rất ít khi có mặt.

Ông Vũ cũng khẳng định, giấy phép hành nghề mà Sở Y tế cấp phép cho ông Yên chỉ được xoa bóp, bấm huyệt. Việc ông Yên chữa bại liệt, câm điếc là trái phép.

                                  Ông Dũng lò vôi lên tiếng về đoạn ghi âm được cho là của vợ mình với thần y Võ Hoàng Yên
Hơn một ngày sau khi đoạn ghi âm được cho là của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) có lời lẽ "gạ tình" ông Võ Hoàng Yên được lan truyền trên mạng xã hội, ông Dũng "lò vôi" chính thức lên tiếng.

Tin tức 24h

KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h