Vợ mất tích bí ẩn để lại chồng và 8 đứa con, 62 năm sau sự thật mới hé lộ

Khánh Hằng - Ngày 17/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Bí ẩn kéo dài suốt 6 thập kỷ về người mẹ đột nhiên biến mất khỏi nhà, để lại chồng và 8 đứa con, khiến nhiều người tưởng bà đã qua đời, cuối cùng cũng được giải đáp.

Năm 1958, bà Daphne Pearl Hampstead, khi ấy 40 tuổi, đã đột nhiên biến mất khỏi nhà thuộc trang trại bò sữa trên đường Cowpasture, vùng ngoại ô Bossley Park, thành phố Sydney, nước Úc. Phải đến tận 62 năm sau, sự thật về vụ mất tích này mới được hé lộ.

Bà Daphne sinh năm 1918 tại thị trấn Cootamundra, bang New South Wales, Úc. Năm 1936, bà kết hôn với ông Sidney Hampstead. Sau một khoảng thời gian dài chung sống, cặp đôi đã có với nhau tổng cộng 8 người con: Leslie, Patricia, Marcia, Daphne, cặp song sinh Barry và Clifford, Helen và Janet. Gia đình này chung sống và làm việc tại một trang trại bò sữa, cuộc sống căn bản bình dị và đơn giản.

Vợ mất tích bí ẩn để lại chồng và 8 đứa con, 62 năm sau sự thật mới hé lộ - 1

Bà Daphne đột nhiên biến mất khỏi nhà vào năm 1958.

Tuy nhiên, ông Sidney yêu vợ mình đến mức ám ảnh và nổi tiếng là người ghen tuông. Ông ta thường xuyên trở nên nóng giận và đánh đập bà Daphne. Trong khi đó, bà Daphne được miêu tả là người vợ hiền lành, nhẫn nhịn nhưng có lẽ sự bạo hành kéo dài của chồng khiến bà không thể chịu nổi thêm nữa.

Bà Daphne biến mất khỏi nhà vào ngày 10/5/1958, từ đó không có bất cứ ai nghe gì về tin tức của bà nữa. Ông Sidney đi làm về và thấy toàn bộ quần áo của vợ đã biến mất. Dù gia đình đã cố gắng tìm kiếm nhưng không có manh mối gì.

Một cuộc điều tra năm 2012 về vụ mất tích của bà Daphne cho thấy, có khả năng lớn bà đã qua đời, tuy nhiên điều này không được khẳng định bởi không xác định được bà Daphne qua đời ở đâu, như thế nào. Cuối cùng, câu hỏi bà Daphne đã đi đâu vẫn còn bỏ ngỏ, trở thành nỗi băn khoăn của gia đình suốt 6 thập kỷ.

Mãi sau đó, cô Donna, một trong những cháu gái của bà Daphne đã quyết định thuê một thám tử để điều tra về vụ mất tích này. Năm 2020, tức 62 năm sau, câu hỏi mà mọi người thắc mắc bao lâu nay mới được giải đáp.

Vợ mất tích bí ẩn để lại chồng và 8 đứa con, 62 năm sau sự thật mới hé lộ - 2

Trang trại ở vùng ngoại ô Bossley Park, nơi bà Daphne mất tích.

Thực tế, bà Daphne không hề bị bắt cóc hay giết hại. Năm 1958, bà đã tự mình bỏ nhà ra đi vì không thể chịu đựng được ông chồng vũ phu, để lại lời nhắn chồng con đừng chờ mình về. Sau đó, bà chuyển tới bang Queenland, Úc, đổi tên thành Daphne Pearl Oswald và làm lại giấy tờ nhân thân để trẻ hơn 6 tuổi so với tuổi thật.

Từ đó, bà Daphne sống dưới thân phận một người phụ nữ ở độ tuổi 30. Bà gặp gỡ và kết hôn với một người đàn ông tên Roy Shaw và đổi tên sang họ của chồng là Daphne Shaw. 

Năm 1972, ông Roy qua đời. Một thời gian sau, bà Daphne bắt đầu mối quan hệ với người bạn thân thiết có tên Raymond Charles Jones. Cả hai đã làm một lễ kỷ niệm tượng trưng cho đám cưới vào năm 1973 và từ đó bà Daphne tiếp tục đổi sang tên khác là Daphne Johns. 

Sau khi ông Raymond qua đời, bà Daphne cũng đã già nên không tiếp tục tái hôn nữa. Bà vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với những đứa con riêng của ông Raymond là Diann và Tyrone Green. Năm 2007, sau khi bà Daphne qua đời ở tuổi 89, 2 người con trên cũng được ghi vào danh sách thân nhân của bà.

Sau khi khám phá ra sự thật, cô cháu gái Donna đã tìm gặp Diann và Tyrone Green. Họ miêu tả về bà Daphne là người phụ nữ hiền từ, lôi cuốn nhưng không bao giờ thích nói về quá khứ của mình. Họ cũng vô cùng sốc khi biết được sự thật về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ của bà Daphne. Sau khi 2 bên so sánh những bức ảnh cũ, họ xác định đây chính là cùng một người phụ nữ.

Cuối cùng sau 62 năm, vụ mất tích của bà Daphne đã được giải quyết. Chỉ đáng tiếc khi đó, người chồng đầu tiên của bà cũng đã qua đời, không thể biết được điều này. Bà Daphne đã đổi danh tính và tuổi để bắt đầu một cuộc sống mới rồi qua đời nơi đất khách quê người. Thông tin về bà Daphne đã được báo cáo lên chính quyền địa phương.

Vợ đi chơi rồi mất tích bí ẩn, 3 năm sau chồng phát hiện sự thật sốc khi lướt mạng
Đi tìm kiếm người vợ mất tích suốt 3 năm trời, người chồng đột nhiên phát hiện sự thật khiến anh vừa đau lòng, vừa tức giận.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h