Vợ muốn ly hôn chỉ sau 1 tháng, chồng đòi trả lại 1 tỷ quà cưới, vợ hành động đáp trả gây sốc

Ngày 26/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

Vừa muốn ly hôn nhưng cũng không muốn trả lại quà cưới cho nhà chồng, hành động của người phụ nữ này đã gây ra nhiều tranh cãi.

Vào ngày 24/8/2023 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước một đoạn clip về một cặp đôi đang tranh chấp, cãi vã bên sông. Người phụ nữ lội xuống nước, dường như có ý định nhảy sông tự tử, trong khi đó người đàn ông cố gắng thuyết phục và can ngăn cô đừng làm chuyện dại dột. Ẩn tình phía sau hình ảnh này đã khiến rất nhiều người tranh cãi trái chiều.

Hóa ra, đây là một cặp vợ chồng son. Cặp đôi quen biết nhau thông qua sự giới thiệu của người mai mối rồi quyết định kết hôn chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu. Họ chỉ mới cưới nhau được hơn 1 tháng, vốn dĩ đây phải là giai đoạn trăng mật đầy ngọt ngào, thế nhưng mọi chuyện lại không được viên mãn, suôn sẻ như vậy.

Vợ muốn ly hôn chỉ sau 1 tháng, chồng đòi trả lại 1 tỷ quà cưới, vợ hành động đáp trả gây sốc - 1

Những người hàng xóm cho biết, sau khi đã lấy chồng, người phụ nữ vẫn về nhà mình sống với bố mẹ ruột chứ không chịu sống chung với nhà chồng, thậm chí còn yêu cầu chồng đến ở rể dù không có bất cứ lý do chính đáng nào. Vốn dĩ, cặp đôi đã không có nền tảng tình cảm vững chắc từ trước, nay lại sống xa cách nhau nên tình cảm đã nhanh chóng rạn nứt, đổ vỡ hôn nhân.

Đứng trước cuộc hôn nhân này, người vợ đã đề nghị ly hôn vì cảm thấy họ sống bên nhau không có ý nghĩa gì. Người chồng không đồng ý với chuyện này nên đã đưa ra yêu cầu: "Ly hôn cũng được, nhưng cô phải hoàn lạ cho tôi 300.000 nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng) tiền quà cưới". Thực tế, người chồng nói vậy là vì không muốn ly hôn vợ, nào ngờ cô ấy lại làm ầm lên.

Người vợ vừa nghe thấy điều kiện ly hôn là trả lại tiền thì lập tức chạy ra sông, lội xuống nước rồi nói: "Nếu anh không đồng ý ly hôn thì tôi sẽ nhảy xuống, tôi thà chết cũng không muốn trả lại tiền quà cưới cho anh".

Sợ vợ gặp nguy hiểm, người chồng cũng nhanh chóng nhảy xuống nước để can ngăn, thuyết phục cô lên bờ rồi nói chuyện rõ ràng. Tuy nhiên, cô vợ vẫn muốn dùng tính mạng của mình để đe dọa chồng: "Nếu anh không đồng ý, tôi sẽ không lên. Một khi tôi có chuyện gì, gia đình tôi sẽ không để anh yên đâu. Nếu khôn ngoan hơn, anh hãy nhanh chóng ly hôn với tôi, nhưng tiền quà cưới nhất định không thể trả lại được, dù sao tôi cũng đã sống với anh hơn 1 tháng rồi".

Vợ muốn ly hôn chỉ sau 1 tháng, chồng đòi trả lại 1 tỷ quà cưới, vợ hành động đáp trả gây sốc - 2

Cảnh tượng cãi vã này đã thu hút rất đông người dân tụ tập lại để xem và bàn tán. Thật bất ngờ, hầu hết mọi người sau khi biết rõ ngọn ngành đều đứng về phía người chồng và chỉ trích người vợ là tham lam, ích kỷ, cho rằng cô nên hoàn trả lại tiền cho nhà chồng.

Cuối cùng, người chồng bất lực chỉ buông một câu: "Nước rât sâu, cho dù cô có xảy ra chuyện gì tôi cũng không quan tâm đâu", sau đó tự mình lên bờ, để người vợ lại một mình trong sự bẽ bàng.

Không rõ kết cục của câu chuyện này thế nào nhưng hành động của người vợ đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội:

"Từ đầu đến cuối người chồng không hề làm gì sai, ngược lại còn rất quan tâm và lo lắng cho vợ. Tôi thấy cô ta quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình".

"Hôn nhân là chuyện trọng đại, đâu phải muốn cưới là cưới, muốn ly hôn là ly hôn được đâu".

"Có ai giống tôi không, cảm giác người phụ nữ này đang lừa đảo hôn nhân vậy, cố tình viện lý do nhằm chiếm đoạt số tiền quà cưới lớn"...

Lấy nhau 10 năm không có con, vợ tự cưới vợ lẽ cho chồng mình, sốc nặng với danh tính cô dâu
Người vợ đã tự mình đi mua nhẫn rồi cầu hôn người phụ nữ khác cho chồng mình, vui vẻ đồng ý chuyện chung chồng.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng