Vợ ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục gửi đơn tố cáo về việc 'bị xúc phạm, lăng mạ'

Ngày 27/04/2019 19:45 PM (GMT+7)

Bà Trần Thị Thanh Tân cho rằng việc xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà bà và có những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng là hành vi "làm nhục người khác".

Sáng 27-4, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận vừa tiếp nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, ngụ 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về việc yêu cầu cơ quan vào cuộc điều tra nhiều cá nhân, tổ chức đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và có những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục gửi đơn tố cáo về việc amp;#39;bị xúc phạm, lăng mạamp;#39; - 1

Cổng nhà bà Tân bị bôi bẩn.

Bà Trần Thị Thanh Tân, chính là vợ của ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) – người đã sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP HCM) gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước.

Nội dung đơn tố cáo của bà Tân ghi rõ: "Chồng tôi là Nguyễn Hữu Linh đang bị điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý. Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó theo đúng quy định của pháp luật". Bà Tân cho rằng suốt thời gian qua, bản thân mình và con cái có tội gì mà phải chịu đựng những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến gia đình.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục gửi đơn tố cáo về việc amp;#39;bị xúc phạm, lăng mạamp;#39; - 2

Nội dung đơn tố cáo.

"Họ đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và những người thân của tôi. Họ đã bêu rếu, xúc phạm tại nhà riêng của tôi (30 Lê Lợi, phường Thạch Thang - PV) như: Xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà, đăng những hình ảnh của tôi, con tôi, người thân và bạn bè của gia đình tôi kèm theo những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện đại chúng, mạng xã hội" – nội dung đơn tố cáo ghi rõ.

Nội dung đơn tố cáo của bà Tân còn thể hiện: "Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu rếu khắp nơi. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý".

Bà Tân cho rằng đây là hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. "Trước tình thế cấp bách của gia đình tôi. Kính đề nghị Quý cơ quan can thiệp, xem xét, xử lý hành vi làm nhục người khác của cá nhân, tổ chức đã gây ra đối với gia đình tôi…" – nội dung tố cáo của bà Tân được ghi ở phần cuối đơn.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục gửi đơn tố cáo về việc amp;#39;bị xúc phạm, lăng mạamp;#39; - 3

Theo Đại tá Hương, Công an quận đã tiếp nhận đơn của bà Tân vào ngày 26-4. "Hiện đơn vị đang phân công lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung mà bà Tân trình bày trong đơn tố cáo" – Đại tá Hương thông tin.

Trước đó, vào ngày 21-4, VKSND quận 4 (TP HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vợ bị can Nguyễn Hữu Linh gửi tâm thư đau đớn về vụ án của chồng
Trong tâm thư đẫm nước mắt ngày 26/4, bà Trần Thị Thanh Tân, vợ bị can Nguyễn Hữu Linh viết: "Tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong...
Theo V. Quyên- B. Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TPHCM