Tin tức 24h: Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn

Ngày 05/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng – nằm trên đường Lê Lợi (TP Đà Nẵng).

Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn

Sáng 5/4, người dân phát hiện cánh cổng màu trắng của căn nhà ông Linh bị xịt sơn màu đen ghi chữ “Ấ DÂM”. Phía trên rào chông của khung cửa một bịch ni lông chứa chất bẩn, rác nằm vắt vẻo. Dưới nền đất trước nhà thì rác, chất bẩn nằm vương vãi.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết đang trích xuất camera để truy tìm người xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Linh.

“Những người này thực hiện vào ban đêm, bước đầu đã trích xuất được một số hình ảnh từ các camera, chúng tôi đang phân tích để truy tìm và xử phạt theo quy định”, Trung tá Khánh cho hay.

Tin tức 24h: Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn - 1

Cổng ngôi nhà ông Linh bị ai đó tạt sơn, bôi bẩn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Liên quan tới vấn đề trên, trả lời báo Tuổi Trẻ, luật sư Lê Cao (Đoàn luật sư TP Đà Nẵng) cho biết, hiện nay cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của ông Linh, vụ việc đến đâu sẽ được xử lý đối với cá nhân ông Linh. Những người thân trong gia đình ông Linh đều không liên quan, vì vậy ai đó gây ra các tổn hại vật chất, tinh thần, sức khỏe cho những người không liên quan là không nên và pháp luật không cho phép.

Việc thể hiện các hành vi đập phá, bêu rếu đối với những người khác trong gia đình ông Linh sẽ khiến những người này bị ảnh hưởng về tinh thần, sức khỏe và tác động tiêu cực mà họ không đáng phải chịu.

Tin tức 24h: Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn - 2

Hình ảnh ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy được camera ghi lại. 

Thậm chí có những hành vi quá khích vì sự tức giận mà làm hư hỏng tài sản hoặc xúc phạm tới danh dự, tinh thần của những người thuộc gia đình ông Linh còn có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167. Ngoài ra tài sản bị cố ý hủy hoại, làm hư hỏng trên 2 triệu đồng còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

"Chúng ta cần làm mọi thứ để đấu tranh với nạn dâm ô trẻ em, tuy nhiên chúng ta phải phản ứng và đấu tranh đúng luật, cần kêu gọi các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh, đúng luật, không bao che, không dung túng các hành vi sai trái. Chúng ta không thể chống lại cái xấu bằng các hành vi không hợp pháp.

Mỗi người có những ứng xử, phản ứng chống lại cái xấu là điều đáng mừng, nhưng cần có ứng xử đúng theo hạn mức pháp luật cho phép, nếu không chính các phản ứng quá khích lại gây hại cho người khác và gây hại cho chính mình" - luật sư Cao nói.

Tuồn thịt gà bốc mùi vào trường học: Do “sơ suất trong khâu kiểm soát”?

Chiều 5/4, trao đổi với PV, ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt xác nhận: “Số thịt gà trên được An Việt nhập của công ty Halo Foods Việt Nam, trụ sở Yên Thường, Gia Lâm. Halo Foods Việt Nam cam kết với chúng tôi thịt gà được sản xuất trong ngày, nguồn gà của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV)".

Lý giải về nguyên nhân 35kg thịt gà bốc mùi có mặt tại trường Tiểu học Chu Văn An, ông Nam cho biết: "Đại diện nhà sản xuất báo cáo có thể do hai túi thịt gà đặt lên nhau, một túi sản xuất trước và sản xuất sau, phần tiếp xúc nhệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi".

Tin tức 24h: Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn - 3

Tuồn thịt gà bốc mùi vào trường học, công ty cung cấp thực phẩm thừa nhận “sơ suất trong khâu kiểm soát”.

Ông Nam cũng cho biết trước khi giao thực phẩm cho trường, theo quy định, nhân viên An Việt đều kiểm tra mẫu trước, nhưng lần này có "sơ suất trong khâu kiểm soát".

Khi được hỏi về số lượng trường học được An Việt đang cung cấp thực phẩm, ông Đào Ngọc Nam cho hay không nắm được cụ thể nên chưa thống kê được.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi, ôi thiu. Sau khi phát hiện, những người này báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường. Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường học là hàng sản xuất trong ngày 3/4.

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của công ty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn. Tại phiếu nhận xét đánh giá do công ty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc.

Khá Bảnh chưa từng kê khai thu nhập với ngành thuế

Tại buổi họp báo quý 1 của Bộ Tài chính chiều nay 5/4, ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho hay, cơ quan này chưa hề có bất kỳ thông tin nào về đăng ký thu nhập của Ngô Bá Khá (tức hiện tượng mạng Khá Bảnh).

Theo lời ông Đặng Ngọc Minh, tính tới hiện tại trong hồ sơ của cơ quan thuế chưa có bất kỳ đăng ký mã số thuế hay kê khai nào của cá nhân có tên Ngô Bá Khá.

"Ngành thuế chưa có bất kỳ thông tin nào về đăng ký thu nhập của ông Khá", ông Minh nhắc lại.

Tin tức 24h: Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn - 4

Tổng cục Thuế chưa nhận được bất kỳ đăng ký mã số thuế hay kê khai nào của "doanh nhân" Ngô Bá Khá.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho hay, khi nắm được thông tin qua báo chí về việc Ngô Bá Khá có thu nhập từ các kênh YouTube, ngành thuế đã làm việc với cơ quan công an. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên việc xác định Khá có thu nhập không vẫn là trách nhiệm của cơ quan điều tra.

Theo ông này, cơ quan thuế sẽ tiếp tục theo dõi phối hợp với cơ quan điều tra và xử lý theo đúng quy định nếu có hành vi trốn thuế.

Vợ chăm đi tập gym và bao cao su trong nhà ít đi, chồng phát hiện bí mật động trời
Thấy vợ ngày nào cũng chăm chỉ đi tập gym và bao cao su trong nhà ngày càng ít đi, người chồng đã cảm thấy nghi ngờ nên lén lấy điện thoại của vợ để...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h