Vợ qua đời 11 ngày, chồng nhận cuộc gọi bất ngờ, đầu dây bên kia nói một câu khiến anh lặng người

Phú Nguyễn - Ngày 09/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Một tháng sau khi vợ qua đời, người đàn ông bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số máy của vợ. Đầu dây bên kia nói điều kỳ lạ khiến anh hỗn loạn, âu lo. 

Một người đàn ông tên Fang Xudong ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đang sắp xếp đồ đạc của người vợ quá cố thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ máy điện thoại của vợ anh. Đầu dây bên kia là giọng một người lạ, nói sẽ chuyển 250.000 tệ (khoảng 850 triệu đồng) vào tài khoản của vợ anh. Điều này khiến Fang Xudong hoảng hốt. Anh bắt đầu tò mò về bí mật của vợ.

Fang Xudong là một nhân viên văn phòng bình thường. Mối tình của anh với vợ Liu Xiangyuan là một mối tình tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cả hai không được như mong đợi khi người vợ bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Vợ qua đời 11 ngày, chồng nhận cuộc gọi bất ngờ, đầu dây bên kia nói một câu khiến anh lặng người - 1

Trước đó, anh và vợ từng quen biết, mối quan hệ rất tốt. Sau khi tốt nghiệp đại học, Fang Xudong gia nhập một công ty nước ngoài, làm giám đốc điều hành cấp cao còn vợ anh làm giáo viên.

Họ có cuộc sống khá hạnh phúc sau khi kết hôn. Liu Xiangyuan không chỉ là người vợ hiền, người mẹ chu đáo mà còn là con dâu rất hiếu thảo. Kỳ nghỉ đông vừa đến, gia đình đang chuẩn bị cho chuyến đi được mong đợi nhất thì bạo bệnh lại đến với Liu Xiangyuan.

Cách đây không lâu, Liu Xiangyuan thường xuyên đau bụng và phát hiện mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối sau khi đi khám. Dù chồng đã đưa cô đến nhiều bệnh viện lớn chữa trị nhưng cũng không có tác dụng. Cô qua đời sau đó...

Vợ qua đời 11 ngày, chồng nhận cuộc gọi bất ngờ, đầu dây bên kia nói một câu khiến anh lặng người - 2

Dù rất đau buồn nhưng còn đứa con nhỏ nên Fang Xudong luôn nỗ lực vượt qua nỗi đau, sống tích cực mỗi ngày. Một lần dọn đồ đạc của vợ, anh vô tình nghe được một cuộc điện thoại lạ.

Đầu dây bên kia là một người đàn ông: "Chúng ta gặp mặt đi". Nghe những lời này Fang Xudong rơi vào trạng thái bối rối. Anh hoảng sợ, thắc mắc không biết có phải vợ có bí mật gì đó che giấu. "Vợ tôi đi vắng, anh không gặp được đâu", Fang Xudong nói với người cầm máy bên kia.

Đối phương vẫn nói tiếp và yêu cầu Fang Xudong cung cấp thẻ ngân hàng của vợ anh để người này chuyển số tiền 250.000 tệ sang.

Fang Xudong sửng sốt. Anh bối rối và hoảng sợ. Chuyện gì đang xảy ra, anh liên tục đặt câu hỏi. Đây có phải là một trò lừa đảo? Hay vợ anh có bí mật nào đó không thể nói trước khi qua đời? Suy nghĩ làm tâm trí anh hỗn loạn.

Vợ qua đời 11 ngày, chồng nhận cuộc gọi bất ngờ, đầu dây bên kia nói một câu khiến anh lặng người - 3

Nhưng Fang Xudong quyết đinh tìm hiểu sự việc và hẹn gặp người kia. Khi gặp, anh bất ngờ vì người đó là một cậu thanh niên chừng 20 tuổi. Người ngày tự giới thiệu: "Xin chào, tôi tên là Wang. Tôi sinh ra ở vùng nói nghèo. Vợ ông trước đây từng bảo lãnh cho tôi đi học. Hiện tại tôi đã học xong và đạt được thành tích nhất định. Tôi muốn báo đáp cô ấy. Nếu không có sự hỗ trợ của cô ấy, tôi sẽ không có ngày hôm nay".

Fang Xudong sửng sốt nói: "Vợ tôi từng bảo lãnh cậu đi học nhưng tôi chưa bao giờ nghe cô ấy nhắc đến chuyện này". Sau đó Fang Xudong nói rằng vợ anh bị bạo bệnh và qua đời tháng trước.

Chàng trai nghe xong đã khóc và oán trách bản thân không gặp được ân nhân lần cuối. Chàng trai sau đó đưa cho Fang Xudong một tấm thẻ ngân hàng và nói: "Chú ơi, xin chú hãy nhận lấy món quà này. Đây là mong muốn của con. Con sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu chú chịu nhận nó. Con muốn trả nợ ân huệ cho cô".

Tuy vợ chưa từng nói với mình chuyện này nhưng Fang Xudong không hề trách móc cô. Người như cậu Wang xứng đáng được giúp đỡ vì là người có ơn biết trả.

Vì vậy, Fang Xudong nói: "Cháu là người tốt nhưng tôi không thể nhận tấm thẻ này. Tôi thay mặt cô cảm ơn cháu. Cháu hãy dùng số tiền này để giúp những người khó khăn hơn, sẽ hợp lý hơn đó. Nếu vợ tôi biết được chuyện này, cô ấy sẽ rất vui. Xin hãy để tình yêu này tiếp tục được cho đi".

Trải nghiệm này khiến Fang Xudong càng nhớ vợ sâu sắc hơn. Anh không chỉ tìm thấy sự bao dung mà còn học được cách tìm thấy hi vọng trong nỗi buồn. Có lẽ bước ngoặt này đã mang lại niềm vui cho Fang Xudong, giúp anh quên đi nỗi đau, mạnh mẽ bước về phía trước.

Vợ biến mất bí ẩn lúc nửa đêm, 15 năm sau chồng nhận được cuộc gọi lạ, đứng không vững khi biết sự thật
Sau 15 năm miệt mài tìm kiếm vợ, Trần Thông Phát bàng hoàng khi nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện.

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình