Câu bé bị bỏ rơi tìm được gia đình sau 30 năm nhờ vết bầm trên tay và những sự trùng hợp đến ngỡ ngàng

Phú Nguyễn - Ngày 07/01/2024 14:21 PM (GMT+7)

Câu chuyện tìm lại được gia đình sau nhiều năm thất lạc của cậu bé này ly kì như một bộ phim, trải qua những thăng trầm và cả trùng hợp đến ngỡ ngàng.

Hoàng Long sinh năm 1990, đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) bị thất lạc gia đình khi còn nhỏ ở Quảng Đông. Cậu bé khi đó được một cặp vợ chồng làm công việc dọn dẹp vệ sinh đón về nuôi, sau đó tự tìm về đoàn tụ cùng gia đình ruột thịt. Khoảnh khắc gặp gỡ lại người thân của Hoàng Long khiến ai cũng xúc động.

Cậu bé bị bỏ rơi được gia đình công nhân dọn vệ sinh cưu mang

Câu chuyện của Hoàng Long được ví như một bộ phim. Tại thành phố Sán Đầu (Quảng Đông), công nhân vệ sinh tên Mạnh Vân Chi khi đang dọn dẹp tại ngã tư thấy nhiều người tụ tập bên một chiếc thùng bèn tới xem. Bên trong thùng là một bé trai vài tháng tuổi. Cậu bé nhìn Mạnh Vân Chi mỉm cười, chính vì vậy cô quyết định đem thiên thần nhỏ về nhà.

Một cậu bé bị bỏ rơi khi mới vài tháng được cưu mang nuôi dưỡng bởi cặp vợ chồng nghèo

Một cậu bé bị bỏ rơi khi mới vài tháng được cưu mang nuôi dưỡng bởi cặp vợ chồng nghèo

Vợ chồng Mạnh Vân Chi đã có 2 con trai, tiền lương khoảng 400 NDT/tháng (khoảng 1,3 triệu đồng) không đủ để gia đình sinh sống hàng tháng. Khi đón cậu bé về, gia đình tốn thêm 200 NDT/tháng (khoảng 680.000 VNĐ) để chăm sóc, mua sữa, bỉm. Thậm chí vợ chồng còn đem em bé đi bệnh viện chạy chữa khi phát hiện bệnh tật. Nhiều lần có người đến muốn nhận nuôi nhưng Mạnh Vân Chi không đồng ý.

Cứ thế cậu bé lớn lên, được khai sinh trong hộ khẩu của gia đình Mạnh Vân Chi với cái tên Hoàng Long. Khi lên 3 tuổi, Long được đi học mẫu giáo. Rồi lúc vào tiểu học, nhiều người nói rằng cứ nhìn thấy Long giống với một ai đó. Cả hai được ví như “anh em song sinh" vì quá giống nhau. Tuy nhiên mọi chuyện chỉ dừng lại như vậy, không ai thắc mắc nhiều về điều này.

Hình ảnh của Hoàng Long và người “anh em sinh đôi” giống nhau đến ngỡ ngàng

Hình ảnh của Hoàng Long và người “anh em sinh đôi” giống nhau đến ngỡ ngàng

Sau đó một thời gian, Long cùng bố mẹ nuôi về quê ở Tương Dương (Hồ Bắc) để sinh sống. Vợ chồng Mạnh Vân Chi xây một căn nhà nhỏ, kiếm sống bằng nghề nông.

Quyết tâm tìm lại người thân sau vụ tai nạn ô tô

Sau khi lớn lên và trưởng thành, Hoàng Long đi ra tỉnh khác làm việc và có được một khoản tiền tiết kiệm để mở nhà hàng ở Tương Dương. Đáng chú ý, Long vẫn giữ liên lạc với người “anh em song sinh" gặp nhau thời tiểu học ở Quảng Đông thông qua mạng xã hội.

Năm 2020, Hoàng Long gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng ở phần đầu. Trong giây phút cận kề cái chết, trong tiềm thức xuất hiện hình ảnh gặp lại cha mẹ ruột. Chính vì vậy sau khi hồi phục, Long đã chuyển nhượng lại nhà hàng và chuyển sang làm giao hàng nhanh tại các thành phố lớn tại Thượng Hải, Bắc Kinh để tìm gia đình.

Năm 2022, một người bạn nói với Long rằng có thể không phải bố mẹ ruột bỏ rơi anh mà do lý do bất khả kháng nào đó. Nếu muốn có thể tìm thông qua kho lưu trữ AND của những cá nhân, gia đình đang thất lạc người thân muốn tìm lại. Tuy nhiên Long vẫn có gì đó hận người sinh ra mình. 

Đội hỗ trợ tích cực giúp Hoàng Long tìm được gia đình

Đội hỗ trợ tích cực giúp Hoàng Long tìm được gia đình

Mùa hè năm 2023, Long tìm gặp một tình nguyện viên về tìm kiếm và thu thập ADN để hỗ trợ người thất lạc gia đình. Tuy nhiên sau khi lấy mẫu ADN để xét nghiệm, không có mẫu nào tương thích trong kho của những người đang muốn tìm lại người thân. Điều này khiến Long thất vọng khi nghĩ rằng bố mẹ ruột không tìm mình.

Qua một lần nhờ đội hỗ trợ tìm kiếm người thân, Long biết thông tin quê hương tổ tiên có thể ở Trạm Giang (Quảng Đông). Đến tháng 12/2023, tung tích của gia đình Long dần lộ rõ, đó là một dòng tộc họ Hoàng sống tại Trạm Giang.

Đoàn tụ với người thân

Hoàng Long tìm hiểu và biết được gia đình họ Hoàng này hiện có 4 người con trai. Trong số đó người con cả mắc bệnh tâm thần, còn con út mắc lupus ban đỏ. Người cha năm nay đã 76 tuổi mắc bệnh Alzheimer, còn người mẹ gần 60 tuổi làm việc đồng áng lặt vặt để nuôi gia đình.

Sau khi sinh được 4 cậu con trai này, hai vợ chồng còn có một cặp song sinh hai bé trai khác. Trong đó một bé có vết bầm trên tay phải, những thông tin này hoàn toàn trùng khớp với Hoàng Long.

Câu chuyện của Hoàng Long xảy ra như một bộ phim

Câu chuyện của Hoàng Long xảy ra như một bộ phim

Năm xưa vì gia đình có nhiều khó khăn về tài chính, hai vợ chồng biết được có người giáo viên ở làng bên muốn nhận cặp song sinh làm con nuôi. Vì muốn các con có điều kiện sống tốt hơn nên đã cho con đi, nhưng không ngờ lại khiến con lưu lạc đi xa vào tay kẻ buôn người.

Trong cặp song sinh, người anh bị bán đi làm con nuôi còn Hoàng Long thì bị bỏ rơi bên lề đường với khuyết tật ở tay. Rất may cặp vợ chồng dọn vệ sinh năm đó đã cưu mang.

Cuối năm 2023, kết quả ADN của Hoàng Long và gia đình được công bố, anh chính là con ruột. Sau khi biết chuyện, Long cũng không còn hận cha mẹ ruột của mình nữa, đồng thời cha mẹ nuôi cũng vui mừng khi thấy con tìm được người thân ruột thịt. Đồng thời thông tin về người “anh em sinh đôi” mà Hoàng Long giữ mối quan hệ cũng được tìm lại, có thể cả hai chính là anh em ruột thịt.

Con trai kết hôn với bạn học U60 của bố, bị gia đình từ mặt: Dân tình tò mò cuộc sống hôn nhân sau 20 năm
“Cô à, lấy cháu nhé” chính là lời cầu hôn mà Lý Ngọc Thành bày tỏ với Mã Ngọc Cầm. Khi đó Lý Ngọc Thành mới 27 tuổi còn Mã Ngọc Cầm vừa sang tuổi 59....

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h