Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ”

Ngày 02/07/2020 09:17 AM (GMT+7)

Đang mang tam thai ở tuần 34, chị Trang thấy đau bụng, ra nước ối nên vội vàng đến bệnh viện cấp cứu và mổ lấy thai.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết khoa Phụ sản bệnh viện này vừa tiếp nhận và mổ lấy thai cấp cứu thành công cho một sản phụ mang thai 3 cùng trứng hiếm gặp.

Theo đó, ngày 1/7, sản phụ Đặng Hoài Trang (21 tuổi, ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang) có dấu hiệu đau bụng, ra nước…nên đã đến bệnh viện huyện thăm khám. Tại đây, sản phụ Trang được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để phẫu thuật lấy thai cấp cứu. Được biết, đây là lần mang thai và sinh con đầu tiên của chị Trang.

Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ” - 1

3 em bé chào đời ở tuần thứ 34, có khuôn mặt và cân nặng giống nhau.

BSCK I Phạm Thị Lan Hương – Trưởng khoa Phụ sản (BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang) cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận kíp mổ thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu kịp thời, 03 bé trai giống nhau y hệt chào đời hồng hào, khoẻ mạnh, mỗi bé nặng 1,8 kg.

Sau mổ lấy thai, 3 bé được chuyển sang Đơn nguyên sơ sinh của khoa Nhi để chăm sóc. Sản phụ sau mổ đã tỉnh, sức khỏe ổn định, tiếp tục được chăm sóc sau mổ tại khoa Phụ sản”.

Bác sĩ Lan Hương cho biết, sinh ba tự nhiên vốn đã hiếm gặp, còn với trường hợp sinh 3 tự nhiên cùng trứng lại càng hiếm gặp hơn. Theo thống kê trên thế giới, tỉ lệ mang sinh 3 cùng trứng cực hiếm với tỉ lệ 1/60.000 ca đến 1/200 triệu ca.

Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ” - 2

Các bác sĩ trong kíp mổ cấp cứu chụp ảnh cùng 3 bé.

Không giấu được niềm vui sau khi vợ sinh 3 con trai cùng 1 lúc, Lý Văn Vinh (21 tuổi, chồng sản phụ) chia sẻ: “Giờ em vẫn đang lâng lâng vì hạnh phúc. Từ hôm qua đến giờ, em chăm vợ xong lại chạy sang khoa Nhi để ngắm các con”.

Vinh chia sẻ, việc sinh 3 cùng trứng của vợ là hoàn toàn tự nhiên, chứ không có bất cứ sự can thiệp nào của y học. “Hơn 1 tháng đầu khi vợ mang thai, em đưa vợ đi siêu âm lúc đó bác sĩ nói mang thai đôi. Sau hơn 1 tháng nữa đi khám lại, bác sĩ lại bảo vợ em mang thai 3. Lúc đó em lo lắng lắm, vì vợ bé mà mang thai 3 không biết có sao không. Em không tin nên đi siêu âm lại lần nữa, kết quả vẫn cho mang thai 3”, Vinh kể lại.

Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ” - 3
Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ” - 4
Vợ sinh 3 cùng trứng giống từ cân nặng đến khuôn mặt, chồng thốt lên: “Đáng một lần đi đẻ” - 5

Đóng nhận 3 bé trai sinh 3 cùng trứng, cả nhân viên y tế và gia đình ai cũng vui mừng..

Khi lấy nhau và 5 tháng đầu mang thai, vợ Vinh vẫn đi làm công nhân ở một công ty nước ngoài. Từ tháng thứ 5 trở đi, do mang thai 3 nên Vinh cho vợ ở nhà để gia đình chăm sóc. “Suốt thời kỳ mang thai vợ em rất bình thường, sinh hoạt tốt. Ngày 1/7, dù chưa đến ngày dự sinh nhưng bất ngờ thấy đau bụng, ra nước… nên gia đình lo lắng cho đến viện cấp cứu ngay. May mắn mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. "Thấy vợ và các con khỏe mạnh là em vui lắm, kể mất công đẻ, đẻ một lần được 3 con như thế cũng thích", Vinh tếu táo nói. Được biết, vợ chồng Vinh dự định đặt tên cho 3 con trai lần lượt là Lý Bảo An, Lý Tú Anh, Lý Gia Khánh

Trước lo ngại về việc sau này sẽ gặp nhiều khó khăn trong chăm sóc, nuôi dạy các con, Lý Văn Vinh cho rằng đã khó khăn đến đâu sẽ khắc phục đến đó. Gia đình đông người nên sẽ nhờ hai bên nội ngoại cùng hỗ trợ chăm sóc các bé, nhất là thời điểm mới sinh từ viện về nhà.

Bí ẩn người mẹ sinh 3 con nhưng không đứa nào là con ruột và nỗi oan thấu trời
Đi xét nghiệm ADN để xin trợ cấp xã hội, người mẹ này sốc nặng khi phát hiện cả 3 đứa con mình dứt ruột đẻ ra lại không cùng huyết thống với mình.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con