Kỳ tích sinh 3: Mẹ vừa sơ cứu cho con bị ngạt thở, vừa sinh thêm 2 bé khác

Ngày 25/09/2018 06:02 AM (GMT+7)

Thấy đứa con đầu tiên không thở được, người mẹ "siêu nhân" này đã tự sơ cứu cho con trong khi trong bụng mình còn tới 2 đứa trẻ khác.

Theo HuffPost đưa tin, vào ngày 16/7 vừa qua, sản phụ Danielle Johnston sống tại tỉnh Saskatchewan, Canada đã tự sinh 3 đứa con tại nhà. Điều đáng nói là, chị Danielle đã tự mình làm tất cả mọi thứ mà không có bất cứ ai trợ giúp.

Ngày hôm đó, chị Danielle bất ngờ chuyển dạ khi đang ở nhà một mình. Chồng chị đang đi làm xa, trong nhà chỉ có cậu con trai 15 tuổi. Cậu con trai cả đã giúp mẹ gọi điện cho xe cấp cứu nhưng đội ngũ y tế thông báo 45 phút nữa họ mới tới nơi.

Kỳ tích sinh 3: Mẹ vừa sơ cứu cho con bị ngạt thở, vừa sinh thêm 2 bé khác - 1

Chị Danielle đã chuyển dạ khi mang 3 đứa con trong bụng.

Cơn đau của chị Danielle ngày càng dữ dội và cuối cùng không thể chờ thêm được nữa, chị Danielle đã tự rặn và sinh ra một bé gái đầu tiên tên là Karlee. Lúc đó, mặc dù rất đau đớn và mệt mỏi nhưng người mẹ này vẫn kịp nhận ra rằng con gái mình không thở. Ngay lập tức, người mẹ "siêu nhân" này đã tiến hành hồi sức tim phổi cho con dù trong bụng vẫn còn 2 đứa trẻ khác.

"Tôi vừa cố gắng hồi sức tim phổi cho con, vừa chống lại những cơn co thắt dữ dội vì trong bụng còn 2 đứa con nữa", chị Danielle kể lại.

Kỳ tích sinh 3: Mẹ vừa sơ cứu cho con bị ngạt thở, vừa sinh thêm 2 bé khác - 2

Người mẹ vô cùng bình tĩnh sơ cứu cho đứa con thứ nhất bị ngạt thở dù trong bụng còn 2 em bé khác.

Thật may là bé gái Karlee đã được cứu sống và một lát sau, xe cấp cứu đã có mặt để đưa chị Danielle cùng con gái đầu vào Bệnh viện Đa khoa Regina. Tiếp sau đó, chị Danielle được bác sĩ tiến hành mổ để hai bé Jack và Liam chào đời vào rạng sáng ngày hôm sau. Như vậy, ba đứa con sinh ba của chị Danielle có ngày sinh khác nhau.

Sau khi ra đời, 3 đứa trẻ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để kiểm tra sức khỏe. Cả 3 em đều khỏe mạnh và không có dấu hiệu bất thường. Chỉ có bé gái Karlee hơi yếu do bị ngưng thở lúc sinh ra nhưng nhờ có sự sơ cứu kịp thời của mẹ, em đã sống sót và hồi phục kỳ diệu.

Do sinh ba nên cả 3 đứa trẻ đều phải thở oxy và đặt ống truyền thức ăn trong thời gian đầu. "Các con rất mạnh mẽ. Tôi vô cùng hạnh phúc", chị Danielle chia sẻ.

Kỳ tích sinh 3: Mẹ vừa sơ cứu cho con bị ngạt thở, vừa sinh thêm 2 bé khác - 3

Chị Danielle vô cùng hạnh phúc khi các con chào đời khỏe mạnh.

Sau ca vượt cạn đầy gian nan và nhớ đời đó, chị Danielle đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Chị được mọi người gọi là bà mẹ "siêu anh hùng" vì trong lúc đau đớn nhất mà vẫn có đủ sự bản lĩnh và tỉnh táo để sơ cứu cho con, trong khi bụng mình vẫn còn 2 đứa trẻ khác.

Đây không phải là lần đầu tiên chị Danielle nhanh chóng sơ cứu cho con trong tình huống khẩn cấp. Trước đó, người mẹ này cũng từng cứu sống con gái thứ 2 tên là Kate, 8 tuổi, khi cô bé bị đống cát đổ vào người lúc mới 10 tháng tuổi.

Hành động dũng cảm của chị Danielle đã nhận về vô vàn lời khen của cộng đồng mạng. Đáp lại, chị Danielle chỉ khiêm tốn nói: "Tôi không nghĩ rằng mình có lựa chọn nào khác. Tôi chỉ làm thôi". 

Ca sinh 3 hy hữu: 2 bé chào đời vẫn ngủ ngon trong túi ối, bác sĩ gọi mới dậy
Chính các bác sĩ thực hiện ca sinh mổ này cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của tạo hóa khi chứng kiến 2 trong 3 em bé chào đời vẫn còn...
Khánh Hằng (Dịch từ HP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội