Vợ Thủ tướng Canada dương tính với COVID-19

Ngày 13/03/2020 10:57 AM (GMT+7)

Sau khi trở về từ chuyến công du đến anh, bà Sophie Trudeau đã xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19. Sáng 13/3 truyền thông xác nhận Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với COVID-19.

Tờ CNN đưa tin sáng 13/3, bà Sophie Trudeau, Phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, bà Sophie đã được đưa đi cách ly và điều trị. 

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bà Sophie vẫn ổn định, có một số triệu chứng nhẹ và sẽ được cách ly trong ít nhất 14 ngày, theo tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng. Các quan chức y tế cũng đang liên hệ với những người đã tiếp xúc với bà Sophie để kiểm tra và cách ly.

Vợ Thủ tướng Canada dương tính với COVID-19 - 1

Bà Sophie Trudeau, vợ của Thủ tướng Canada được xác nhận dương tính với COVID-19.

Văn phòng Thủ tướng cũng cho biết, ông Justin Trudeau sẽ không được xét nghiệm COVID-19 vì đến nay chưa có triệu chứng gì: "Thủ tướng hiện có sức khỏe tốt, không có triệu chứng gì. Theo lời khuyên của các bác sĩ, ông sẽ tự cách ly trong khoảng thời gian 14 ngày. Thủ tướng sẽ không được xét nghiệm trong thời điểm này vì ông không có triệu chứng gì. Cũng vì lý do này, các bác sĩ nói rằng không có rủi ro đối với những người gần đây đã tiếp xúc với Thủ tướng".

Trong thời gian tự cách ly, Thủ tướng Justin Trudeau vẫn tiếp tục làm những nhiệm vụ chính trị của mình.

Tính đến 10h sáng ngày 13/3, trên toàn thế giới đã có 131.846 ca nhiễm, 4.948 ca tử vong và 69.847 người được chữa khỏi. Riêng tại Canada, có 138 người dương tính với COVID-19 và 1 người đã tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố COVID-19 là đại dịch.

Phu nhân Thủ tướng Canada không phải người đầu tiên trong giới chính trị mắc COVID-19. Tại Anh, bà Nadine Dorries, Bộ trưởng Bộ Quốc hội về Y tế và Chăm sóc Xã hội, được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 10/3. Trước đó, bà Nadine đã tham dự một buổi lễ kết nạp và tiệc chiêu đãi trên phố Downing nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ. Buổi tiệc này còn có sự tham gia của Thủ tướng Anh Boris Johnson, phu nhân của ông Carrie Symonds cùng nhiều quan chức chính phủ khác.

Vợ Thủ tướng Canada dương tính với COVID-19 - 2

Bà Nadine Dorries.

Tại Pháp, Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester cũng bị nhiễm COVID-19 vào ngày 9/3. Một nguồn tin từ Bộ Văn hóa Pháp tiết lộ rất có thể Bộ trưởng Riester đã bị lây bệnh từ các nghị sĩ bị nhiễm bệnh trước đó. Hiện tại, sức khỏe của ông vẫn ổn định và đang tự cách ly, điều trị tại nhà.

Theo đài BBc đưa tin ngày 8/3, Tổng tư lệnh lục quân Ý, tướng Salvatore Farina cũng dương tính với COVID-19. Ông cũng đang cách ly và điều trị tại nhà.

Tại Iran, rất nhiều quan chức chính phủ đã nhiễm COVID-19 như Phó tổng thống thứ nhất Eshaq Jahangiri, Bộ trưởng Du lịch Ali Asghar Mounesan, thành viên Hội đồng Phân xử khẩn cấp Mohammad Ali Iravani, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và cả Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar. Ít nhất 13 quan chức cấp cao thuộc chính quyền Iran đã tử vong vì căn bệnh này và 11 người đã mắc bệnh kể từ khi COVID-19 bùng phát tại nước này.

Cái kết đẹp của nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính giữa tâm dịch COVID-19
Khoảnh khắc nữ y tá hôn bạn trai qua cửa kính trước khi đi vào khu vực cách ly để chiến đấu với dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều người cảm động.
Khánh Hằng (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19