Dùng xe rác để chở thịt phân phát cho dân, 2 quan chức Vũ Hán bị cách chức

Ngày 12/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Dùng xe rác chở thịt đông lạnh, sau đó lại đổ thẳng xuống đất, hành động của một số quan chức tại Vũ Hán đã khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã bị phong tỏa và cách ly kể từ ngày 23/1, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Mọi người dân đều không được phép ra khỏi thành phố, hạn chế ra khỏi nhà và phải tự cách ly nếu có dấu hiệu nghi nhiễm. Do đó, các quan chức địa phương và một số tình nguyện viên có trách nhiệm vận chuyển và cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân để phục vụ cuộc sống hàng ngày. 

Thế nhưng hôm 11/3 vừa qua, người dân sống tại khu cộng đồng Yuanlin, thuộc quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, lại phát hiện thịt mà mình sử dụng được giới chức chuyển đến bằng xe rác, khiến người dân vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Dùng xe rác để chở thịt phân phát cho dân, 2 quan chức Vũ Hán bị cách chức - 1

Xe rác chở thịt đông lạnh ở Vũ Hán.

1.000 phần thịt đông lạnh được đóng gói trong túi nilon đã được vận chuyển bằng xe rác, sau đó đổ trực tiếp xuống nền đất, chỉ trải một tấm bạt mỏng và cũng không mấy sạch sẽ. Thậm chí, một số tình nguyện viên đi phân phát thịt còn dẫm hẳn chân lên tấm bạt này. Sau đó, những phần thịt này sẽ được phân phát cho người dân. Nhiều người đã phàn nàn rằng họ nhận được thịt không sạch sẽ, không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Trong những bức ảnh được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo và Twitter, những túi thịt đông lạnh được vận chuyển bằng xe rác vô cùng bẩn thỉu, sau đó đổ thẳng xuống đất chẳng khác nào trút rác. Ngay cả những người có nhiệm vụ phân phát thịt cho người dân cũng không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Tại thời điểm bị phát hiện, có 503 phần thịt đông lạnh trên xe rác.

Dùng xe rác để chở thịt phân phát cho dân, 2 quan chức Vũ Hán bị cách chức - 2

Dùng xe rác để chở thịt phân phát cho dân, 2 quan chức Vũ Hán bị cách chức - 3

Những hình ảnh khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thành phố Vũ Hán đã cử người tới từng hộ dân để xin lỗi và lấy lại phần thịt vừa phát để đem đi tiêu hủy. Chính quyền thành phố cũng cam kết sẽ phát lại phần thịt khác vào ngày 12/3, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sáng 12/3, Ủy ban kiểm tra thành phố Vũ Hán cho biết, ông Luo Rong, phó trưởng quận Thanh Sơn, người chịu trách nhiệm hậu cần trong mùa dịch, đã bị điều tra. Ngoài ra, có 2 quan chức cấp cao ở quận Thanh Sơn đã bị cách chức.

Một quan chức giấu tên của quận Thanh Sơn cho biết: "Sai lầm này có thể do thiếu phương tiện vận chuyển trong mùa dịch. Chúng tôi đã không đáp ứng được chất lượng vệ sinh trong việc vận chuyển thực phẩm, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Chúng tôi chân thành xin lỗi".

Vũ Hán sau gần 2 tháng phong tỏa: Đóng cửa bệnh viện dã chiến, hoa anh đào nở rộ
Đã gần 2 tháng kể từ khi thành phố Vũ Hán nhận được lệnh phong tỏa và cách ly vì dịch COVID-19, cuộc sống của người dân nơi đây đã thay đổi rất nhiều.
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h