Vô tình phát hiện con gái 16 tuổi có hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản, mẹ hốt hoảng báo cảnh sát, bí mật động trời bị lộ

Ngày 25/06/2024 04:04 AM (GMT+7)

Một cô gái 16 tuổi bất ngờ nhận được 10 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng.

Cảnh sát ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ một người dân thông báo rằng 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng) bất ngờ chuyển đến thẻ ngân hàng của con gái minh. Điều đáng chú ý nhất, cô nói rằng con gái 16 tuổi vẫn đang đi học, cô làm tài khoản ngân hàng cho con gái và mỗi tháng chuyển một khoản tiền nhỏ nên việc tài khoản ngân hàng có 3 triệu NDT là việc hết sức bất thường.

Cụ thể, người phụ nữ tên Chen, sống tại Tô Châu, đã yêu cầu Sở cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc) điều tra giúp số tiền 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng) đột nhiên xuất hiện trong tài khoản của con gái. Đây là một số tiền rất lớn, cô rất sợ hãi và lo lắng liệu đây có phải là lừa đảo hay không và muốn nhờ cơ quan cảnh sát giúp xác minh.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức đến nhà cô Chen để tìm hiểu sự việc. Con gái cô Chen khai rằng có người nhờ nhận tiền hộ vài ngày, trước đây con gái cô đã từng nhận hộ người này và được người này cảm ơn bằng một khoản tiền nhỏ.

Để xác nhận kỹ hơn về nguồn gốc của số tiền, cảnh sát đã ngay lập tức liên hệ với nhân viên ngân hàng và yêu cầu xác minh thông tin tài khoản của người chuyển tiền. Ngay sau đó, với sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng, cảnh sát xác nhận rằng thực sự có người đã chuyển số tiền khổng lồ này cho con gái cô Chen và 3 triệu NDT thực sự tồn tại trong tài khoản.

Sau đó, ngân hàng đã liên hệ với người chuyển tiền thì người này xác nhận tài khoản đã bị chuyển nhầm. Do đó, cảnh sát đã nhận thấy điều bất thường. Cảnh sát đã ngay lập tức chuyển hướng điều tra sang người chuyển tiền và phát hiện ra rằng người chuyển tiền có tên là Zhang, nằm trong đường dây lừa đảo qua mạng. 

Băng đảng lừa đảo này thường thực hiện hành vi lừa đảo chuyển khoản nhầm, khi lừa đảo được tiền, băng đảng lừa đảo này sẽ lợi dụng những đứa trẻ nhẹ dạ cả tin nhờ nhận tiền hộ để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Về thủ đoạn giả chuyển tiền nhầm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiêu trò vô cùng tinh vi, các đối tượng cố ý chuyển nhầm tiền vào tài khoản của một người nào đó. Sau khi bên kia nhận được tiền, đối tượng thường giả danh là người thu hồi nợ của một công ty tài chính để liên hệ, dọa nạt và yêu cầu họ trả lại số tiền vừa nhận như một khoản vay với số lãi cắt cổ. 

Về việc nhờ giữ hộ tiền, những đối tượng được nhờ sẽ vô tình sở thành đồng phạm lừa đảo khi bị phát hiện. Trong trường hợp của con gái cô Chen, vì người mẹ đã phát hiện kịp thời nên đã giúp cảnh sát thành công phá vụ lừa đảo.

Nghi vấn, nam thanh niên dùng hung khí sát hại 2 mẹ con bạn gái
Cơ quan chức năng TP. Chí Linh và tỉnh Hải Dương đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc nam thanh niên dùng hung khí sát hại mẹ cùng con gái...

Thời sự

Theo Minh Tiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo