Vụ 2 người Việt chết bí ẩn tại khách sạn ở Mỹ: Mẹ khóc ngất bên di ảnh con

Ngày 06/06/2018 06:02 AM (GMT+7)

Đứng bên di ảnh, người mẹ của nạn nhân thiệt mạng ở Mỹ liên tục kêu khóc thảm thiết gọi tên con trai.

Suốt mấy ngày qua, mỗi khi có người đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình, bà Lê Thị Bông (SN 1958, ngụ khu phố 2, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An) mẹ của nạn nhân thiệt mạng ở Mỹ lại khóc thảm thiết.

Vụ 2 người Việt chết bí ẩn tại khách sạn ở Mỹ: Mẹ khóc ngất bên di ảnh con - 1

Nguyễn Lê Bá Khương, 1 trong 2 người Việt tử vong tại khách sạn ở Las Vegas Strip (Mỹ), rạng sáng 2/6. Ảnh: Hải Đường 

Lần đi Mỹ đầu tiên cũng là lần cuối

Chiều 5/6, PV tìm đến nhà anh Nguyễn Lê Bá Khương (SN 1988), một trong 2 nạn nhân tử vong ở khách sạn ở Las Vegas Strip (Mỹ), rạng sáng 2/6. Căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm trên đường Lãnh Binh Thăng (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) nghi ngút khói hương. Đứng bên bàn thờ có di ảnh con trai, bà Lê Thị Bông, mẹ anh Khương khóc ngất, rồi khi tỉnh lại luôn miệng gọi: "Khương ơ! Sao con bỏ mẹ mà đi...".

Bà Bông cố gạt nước mắt, nén nỗi đau xé lòng cho biết, khi nhận tin con gặp nạn nơi xứ người, bà điếng người, chết lặng không còn biết gì. Ông Nguyễn Văn Tuốt (cha của anh Khương) bệnh hở van tim và bệnh phổi tái phát gục ngã xuống bàn, được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu, đến nay vẫn chưa về nhà.

Vụ 2 người Việt chết bí ẩn tại khách sạn ở Mỹ: Mẹ khóc ngất bên di ảnh con - 2

Cứ có người đến hỏi thăm về con trai, bà Bông lại khóc nghẹn

“Mấy ngày nay tôi không ăn uống gì được, suốt ngày nằm bẹp trên giường. Hôm nay, được gia đình, người thân động viên tôi cố gắng gượng dậy và liên lạc với Công ty du lịch Triều Hảo để biết thêm thông tin về Khương. Hiện, công ty thông báo mời tôi 8h sáng 6/6 lên TP.HCM phỏng vấn để sáng 7/6 đi sang Mỹ nhận thi thể con trai về, mọi chi phí công ty lo", bà Bông nói trong nước mắt.

Cũng theo bà Bông, cách đây 10 năm, người anh của Khương là Nguyễn Lê Bá Phước tử vong trong một vụ TNGT, nên Khương trở thành trụ cột trong gia đình. Sau nhiều năm làm hướng dẫn viên cho các công ty tại TP.HCM, cách đây hơn 4 tháng, Khương có việc làm được xem là tương đối ổn định tại Công ty du lịch Triều Hảo, TP.HCM. Có được bao nhiêu tiền, Khương đều đem về lo điều trị bệnh cho cha và thuốc men cho mẹ bị bệnh viêm gan C hơn 6 năm.

Cầm máy tính bảng trên tay, bà Bông, nức nở nói: “Lần đi cuối cùng, Khương mua một máy tính bảng đưa cho tôi và dặn khi nào nhớ con, mẹ mở ra có hình của con trong đó. Không ngờ, lần đi này là lần vĩnh biệt đối với Khương”.

Vụ 2 người Việt chết bí ẩn tại khách sạn ở Mỹ: Mẹ khóc ngất bên di ảnh con - 3

Bà Lê Thị Bông, mẹ của Khương khóc khi hay tin con trai chết ở đất khách, quê người. Ảnh: Hải Đường 

Khương hiền lành, có hiếu 

Ông Nguyễn Thanh Minh, ngụ khu phố 2, thị trấn Cần Giuộc cho biết, căn nhà cấp 4 mẹ Khương đang ở vừa mới sửa chữa xong cách đây khoảng 4 tháng. Toàn bộ số tiền sửa chữa do Khương dành dụm và vay mượn của bạn bè hơn 300 triệu đồng, chưa thanh toán hết. Khương thương cha, mẹ đau, bệnh triền miên, phải sống trong căn nhà thường xuyên bị dột và ngập nước khi trời mưa.

Từ đó, Khương cố gắng làm lụng để tích cóp tiền xây dựng lại căn nhà cho cha mẹ mình ở. Tuy nhiên, căn nhà vừa xây dựng không bao lâu, anh Khương lại vĩnh viễn ra đi nơi đất khách, quê người.

“Từ xưa đến nay, tôi xem Khương như người thân bởi cháu không cờ bạc, rượu chè... Trước khi lên máy bay đi Mỹ, cả xóm đều tiễn Khương. Nhưng không ngờ qua tới Mỹ 1 ngày, tin mừng chưa đến lại nghe hung tin. Bà con ở đây ai cũng đau xót, thương nhớ cháu Khương”, ông Minh tâm sự.

Còn bà Nguyễn Thị Thơ, nhà cạnh bên cho biết thêm: “Cậu Khương rất hiền, không mích lòng chòm xóm. Khương đi làm rồi về nhà lo chăm sóc cha, phụ mẹ trong việc mua bán. Trước những thông tin và dư luận không tốt về Khương, tôi tin cháu không có vấn đề gì bậy, cháu rất trong sáng, không có tình cảm lăng nhăng. Tôi mong rằng các ngành chức năng sớm làm rõ, tìm ra người sát hại, giải oan cho cậu ấy”.

Vụ 2 người Việt chết bí ẩn tại khách sạn ở Mỹ: Mẹ khóc ngất bên di ảnh con - 4

Nhiều người hay tin Bá Khương qua đời đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình bà Bông. Ảnh: Hải Đường 

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND thị trấn Cần Giuộc cho biết, gia đình bố mẹ Khương thuộc hộ nghèo, không ruộng vườn. Kinh tế gia đình chủ yếu nhờ vào Khương và mua bán trái cây nhỏ, lẻ ngoài chợ. Sau khi anh của Khương mất, Khương là lao động chính trong gia đình do bố mẹ bệnh tật triền miên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết, đã nắm được thông tin có công dân đăng ký hộ khẩu thường trú tại huyện tử vong ở Mỹ. UBND huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn và các ngành chức năng liên hệ gia đình nắm rõ thêm vụ việc, đồng thời hỗ trợ gia đình trong việc lập các thủ tục cần thiết để sớm đưa thi thể Nguyễn Lê Bá Khương về quê nhà.

Bí ẩn vụ đôi nam nữ người Việt đi du lịch ở Mỹ bị đâm chết tại khách sạn
Một cặp đôi người Việt đến Las Vegas du lịch đã thiệt mạng tại tổ hợp khách sạn sòng bài Circus Circus hôm 1/6.
Theo Hải Đường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự