Vụ 3 em học sinh lớp 2 tử vong trong hồ chứa nước ở Lào Cai: Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ bận đi làm

Ngày 27/08/2023 16:16 PM (GMT+7)

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình của 3 cháu tử vong tại hồ trữ nước ở Lào Cai đều có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ các cháu bận đi làm nương rẫy nên để các cháu nhỏ đi chăn trâu và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo thông tin từ Báo Lao động, ngày 27/8, ông Lừ A Hoà, Chủ tịch UBND xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết, lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ 3 cháu bé tử vong tại hồ trữ nước khu vực Nậm Cáng

"Nơi xảy ra sự việc là 1 trong 3 hồ trữ nước trồng chuối của doanh nghiệp tự đào. Những hố nước này độ sâu khoảng 1,5m, dài 6m, rộng 6m đều rào xung quanh và có bảo vệ nhưng sáng 26/8 không có người trông coi nên 3 trẻ mới nhảy xuống tắm”, ông Lừ A Hoà cho biết. Trước mắt doanh nghiệp hỗ trợ mỗi gia đình các cháu 10 triệu đồng để tổ chức mai táng.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Báo Lao động.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Báo Lao động.

Theo Chủ tịch UBND xã Nậm Chạc, cả 3 cháu tử vong là người dân tộc Mông, hoàn cảnh khó khăn (2 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo). Mùa này, bố mẹ các cháu bận đi làm nương rẫy nên để các cháu nhỏ đi chăn trâu và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trong ngày 27/8, huyện Bát Xát cùng các tổ chức đoàn thể cũng đã đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, chia buồn đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Trước đó, Dân trí cho biết, vào khoảng 8h ngày 26/8, tại khu vực Nậm Cáng, thôn Nậm Khoang, xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát (Lào Cai), người dân phát hiện 3 bé gồm: Thào A Th; Lầu Thị L; Sùng A Q (cùng 7 tuổi), tử vong do đuối nước. Cả 3 trẻ bị nạn đều đang theo học tại trường tiểu học trên địa bàn Nậm Chạc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các bé trong quá trình đi chăn trâu đã tự ý tắm tại bể trữ nước trồng chuối của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Nậm Chạc. 

Được biết, doanh nghiệp nói trên trồng chuối trên diện tích khoảng 50 ha, hiện đã đào được 13.000 hố để chuẩn bị triển khai.

Thủ khoa khối D01 trúng tuyển ngành HOT ở trường top đầu: Điểm chuẩn xấp xỉ 30 nhiều năm liền, cơ hội việc làm cực tốt
Với tổng điểm 28,9, Phạm Thị Vân Anh (Hải Phòng) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023. Em cho biết đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại Thương.

Giáo dục

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em