Thủ khoa khối D01 trúng tuyển ngành HOT ở trường top đầu: Điểm chuẩn xấp xỉ 30 nhiều năm liền, cơ hội việc làm cực tốt

HÀ ANH - Ngày 27/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

Với tổng điểm 28,9, Phạm Thị Vân Anh (Hải Phòng) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023. Em cho biết đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại Thương.

Đạt mức điểm gần như tuyệt đối ở cả 2 tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh), Vân Anh quyết định lựa chọn theo học ngành Kinh tế đối ngoại tại Trường Đại học Ngoại Thương. Dù trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nữ sinh cũng đã nộp hồ sơ xét tuyển sớm (xét tuyển học bạ) vào ngành Sư phạm toán của Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. "Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ưu tiên xét tuyển học bạ đối với những thí sinh có giải kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Em không đáp ứng được tiêu chí đó nên đã chuyển hướng sang các trường khác" - Vân Anh nói. 

Em Phạm Thị Vân Anh - Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng) trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Em Phạm Thị Vân Anh - Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng) trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chia sẻ lý do vì sao lựa chọn ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại Thương, cô bạn nhỏ nói rằng, đây là ngôi trường danh tiếng hàng đầu về đào tạo lĩnh vực kinh tế và các hoạt động ngoại khóa. Chính vì vậy, em quyết định sắp xếp các nguyện vọng cao nhất vào các ngành của trường này. Ngôi trường này cũng là trường đại học mơ ước của nữ sinh người Hải Phòng.

Vân Anh trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại Thương.

Vân Anh trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại Thương.

Với bề dày lịch sử phát triển và chất lượng hàng đầu trên cả nước, Trường Đại học Ngoại Thương đi đầu trong đào tạo các khối chuyên ngành kinh tế, đặc biệt là Kinh tế đối ngoại. Đây là ngành chuyên nghiên cứu về mối quan hệ trao đổi, giao thương giữa các quốc gia, địa giới khác nhau trên toàn cầu. Nói cách khác, đây là một lĩnh vực liên quan đến sự tương tác kinh tế của các quốc gia và ảnh hưởng của các vấn đề quốc tế đến hoạt động kinh tế thế giới. Nó nghiên cứu các vấn đề kinh tế và chính trị liên quan đến thương mại quốc tế và tài chính. 

Cả thế giới đang ở trong tiến trình toàn cầu hoá, đặc biệt là với đặc điểm của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, ngành kinh tế đối ngoại ngày càng trở nên có nhiều tiềm năng phát triển. Các hoạt động giao thương với nước ngoài là không thể thiếu. Đặc biệt hơn khi hoạt động xuất nhập khẩu của nước nhà đang diễn ra vô cùng sôi động. Vì vậy mà lựa chọn ngành học này là cực kỳ phù hợp với sự phát triển của thời đại. 

Kinh tế đối ngoại là ngành học cực hot trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hoá của cả thế giới.

Kinh tế đối ngoại là ngành học cực hot trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hoá của cả thế giới.

Với đặc tính của ngành, Kinh tế đối ngoại phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo, tò mò, thích phân tích và suy nghĩ logic. Bên cạnh đó, việc sở hữu các yếu tố như kỹ năng giao tiếp tốt, thành thạo ngoại ngữ hay có tư duy lãnh đạo tốt sẽ là những ưu thế lớn của ngành này. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn còn phải là người có năng lực, nhạy bén và tự tin trước những biến động của thời cuộc kinh tế thế giới.

Sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại sau khi ra trường có thể thử sức ở nhiều vị trí như Chuyên viên xuất nhập khẩu, Nhân viên kinh doanh, Chuyên viên hoạch định chính sách, Chuyên viên nhập hàng, Chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy các các lĩnh vực liên quan đến Kinh tế đối ngoại... tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực có trao đổi, mua bán với các đối tác nước ngoài (Phòng xuất nhập khẩu).

Rất nhiều cơ hội việc làm tốt dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành học này hiện nay.

Rất nhiều cơ hội việc làm tốt dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành học này hiện nay.

Nhờ kiến thức chuyên sâu về kinh tế và hội nhập quốc tế cùng khả năng ngoại ngữ tốt, cơ hội việc làm ngành kinh tế đối ngoại sau khi ra trường là vô cùng rộng mở. Ngành kinh tế đối ngoại cũng sở hữu mức đãi ngộ khá cao so với các ngành khác của khối kinh tế. Nếu chưa có kinh nghiệp nổi bật, bạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Những bạn có kinh nghiệm hoặc thành tích nổi bật hoàn toàn có thể nhận mức lương từ 15-20 triệu/tháng tùy vị trí hoặc hơn, tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

Đây cũng là ngành học được rất nhiều nàng Hậu lựa chọn. Có thể kể đến như Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương. Lương Thuỳ Linh đăng quang Miss World Việt Nam 2019 khi đang là sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành chất lượng cao Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội. 

Ngành học này phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo và có tư duy nhạy bén.

Ngành học này phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo và có tư duy nhạy bén.

Theo số liệu 4 năm gần đây của Đại học Ngoại thương, điểm chuẩn chuyên ngành Kinh tế đối ngoại luôn cao nhất trong tất cả các chuyên ngành, dao động ở mức 27,5 - 28,8 điểm. Vì vậy, đây được coi là ngành học phù hợp với những bạn có lực học khá giỏi trở lên. Bên cạnh đó, ngành học Kinh tế đối ngoại cũng được đào tạo ở một số trường đại học chất lượng khác như Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM.

Một ngành học hot đột biến khiến ai nấy ngỡ ngàng: Từng ít người học nay điểm chuẩn 28,42, giữ top 1 tại nhiều trường sư phạm
Nhiều người lo lắng ngành học này ít thí sinh quan tâm, thiếu nhân lực trong tương lai, nhưng thực tế năm nay lại có điểm chuẩn top 1 các trường.

Ngành học hot

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục