7 HS mất tích: Đại tang ở một ngôi trường

Ngày 30/12/2013 16:17 PM (GMT+7)

Sáng nay, một cảnh tượng người dân huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương chưa từng thấy khi từng chiếc, từng chiếc ô tô lần lượt chở thi thể các em học sinh về đây sau vụ đuối nước xảy ra tại bãi biển Cần Giờ (TPHCM) vào trưa 29/12.

Sáng nay (30/12), trong 7 thi thể học sinh của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng) có 4 thi thể được đưa về nhà các em ở thị trấn Dầu Tiếng (gần sát trường học này), 3 thi thể các em còn lại được đưa về gia đình ở các xã Định Thành, xã Thanh An (cùng huyện Dầu Tiếng) và xã Bến Củi, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

Có mặt tại gia đình em Nguyễn Phan Thành Lâm (SN 2000, lớp 8A6) không khí đau buồn bao trùm nơi đây. Chúng tôi vào nhà Lâm chứng kiến thi thể em nằm bất động trong phòng khách.

Lực lượng chuyên lo hậu sự không thể khâm liệm em nhanh chóng vì bố mẹ em liên tục, níu kéo, không muốn con mình vào quan tài nằm. Trong khí đó, các học sinh cùng lớp tụ tập về nhà Lâm rất đông. Đôi mắt học trò đỏ hoe trước sự ra đi đột ngột của Lâm. Một học sinh thảng thốt: “Lâm là lớp trưởng của lớp em. Bạn ấy cũng là học sinh giỏi của lớp. Chuyến này ngoài Lâm lớp em còn 2 bạn trai nữa chết đuối trong vụ này”.

7 HS mất tích: Đại tang ở một ngôi trường - 1

Mẹ em Nguyễn Phan Hoàng Lâm (áo xanh) chết ngất bên quan tài con.

Cách đó chừng 10km, thi thể của em Đoàn Minh Tâm (SN 1999, lớp 9A6; ở ấp Bầu Cây Trâm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) cũng đang được gia đình, người thân chuẩn bị lo hậu sự. Nhà em Tâm lọt trong những cánh rừng cao su của nông trường An Lập, cách trường Nguyễn Bỉnh Khiêm hơn 10km. Ông Đoàn Tấn Được, cha Tâm kể, ông đã ra tận Cần Giờ để tìm con. Đêm qua, ông đi dọc biển đêm tối đen với ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại. Đến khoảng 2 giờ sáng ông phát hiện một thi thể học trò nằm úp trên bãi biển. “Tôi lật ra xem mặt thì không phải là con tôi mà con của người khác. Cứ thế tôi cứ đi tìm mãi. Đến 6 giờ sáng thì có tin người ta đã tìm ra con tôi”.

Có một chi tiết đau lòng là hầu hết các nhân đều là con trai duy nhất trong gia đình. Ông Đoàn Minh Đức, Phó phòng tổ chức Công ty cao su Dầu Tiếng, cũng là bác ruột của em Tâm, cho biết ông cũng có mặt ở hiện trường bãi biển Cần Giờ để tìm cháu. Qua hỏi thăm các gia đình ông nhận ra một sự thật rất đau lòng là hầu hết các cháu mất là con trai duy nhất trong các gia đình, thậm chí có cháu là con một. Riêng trường hợp cháu Tâm, cũng là con trai duy nhất trong nhà, dưới Tâm chỉ có một em gái 4 tuổi.

7 HS mất tích: Đại tang ở một ngôi trường - 2

Mẹ của em Đoàn Minh Tâm (SN 1999, lớp 9A6) thất thần trước sự ra đi đột ngột của con trai.

Ngay sau khi thi thể các em được đưa về quê, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác gồm hàng chục cán bộ của nhiều ban ngành trong tỉnh đến Dầu Tiếng để chia buồn với gia đình các nạn nhân. Được biết, mỗi gia đình bị nạn được cơ quan chức năng cấp hỗ trợ bước đầu khoảng 20 triệu đồng/người.

7 HS mất tích: Đại tang ở một ngôi trường - 3

Các học sinh lớp 8A6 bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của lớp trưởng Lâm. Trong lớp này, ngoài Lâm còn có 2 nam học sinh khác tử nạn ở Cần Giờ

Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết ngay sau khi sự việc xảy ông đã chỉ đạo khẩn yêu cầu tất cả các trường trong tỉnh dừng ngay mọi dự định du lịch, tham quan từ nay đến Tết Nguyên đán. Về việc xử lý trách nhiệm những giáo viên trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức chuyến dã ngoại đầy bi kịch này, ông Phương cho biết trong thời gian tới sẽ yêu cầu các các nhân liên quan giải trình rõ ràng sự việc. Trên cơ sở đó, nếu cá nhân nào tắc trách sẽ xử lý nghiêm.

Theo Cát Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan