Vụ 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo: Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình xin từ chức

Ngày 20/07/2017 10:23 AM (GMT+7)

Ông Trương Qúy Dương – Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình xác nhận ông đã xin từ chức sau vụ việc 8 người tử vong khi thận nhân tạo tại bệnh viện.

Sáng ngày 20/7, TS Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình xác nhận thông tin ông đã xin từ chức.

Ông Dương cho biết, ngày 19/7, tại bệnh viện đã diễn ra cuộc họp kiểm điểm ông với tư cách là người đứng đầu bệnh viện để xảy ra sự cố 8 người chết khi chạy thận ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp do Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hòa Bình chủ trì. Cuộc họp còn có sự tham gia đông đủ Ban Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình và các lãnh đạo khoa phòng.

Nói về nguyên nhân xin từ chức ông Dương cho biết, sau khi bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật với người đứng đầu bệnh viện, dù đa số mọi người đều đồng ý với mức kỷ luật thấp nhất, nhưng ông Dương vẫn xin được thôi giữ chức vụ giám đốc.

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo: Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình xin từ chức - 1

Ông Trương Qúy Dương chính thức xin từ chức.

“Với trách nhiệm của mình, tôi xin được thôi giữ chức Giám đốc bệnh viện và đề nghị tổ chức cho chuyển sang công tác khác, để giữ lại uy tín cho ngành, cho tỉnh, cho bệnh viện”, ông Dương nói.

Theo ông Dương, mọi người phải có trách nhiệm với vị trí và công việc của mình, mọi cái phải minh bạch. Và trong sự cố xảy ra tại bệnh viện thời gian qua cũng vậy, bản thân là giám đốc thì phải có trách nhiệm với việc đó.

Được biết, trong cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương vào chiều qua, kết quả bỏ phiếu kín tại cuộc họp cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã hai lần ra quyết định đình chỉ công tác với ông Trương Quý Dương để phục vụ điều tra, mỗi lần đình chỉ có thời hạn 15 ngày.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h