Hiệu trưởng lần đầu lên tiếng khi học sinh lớp 1 bị bố bạn học đánh tóe máu nhập viện

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/07/2020 08:00 AM (GMT+7)

Cơ quan công an vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng hành hung học sinh lớp 1 Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để tiếp tục điều tra.

Sáng ngày 14/7, trao đổi với PV, bà Dương Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Nhà trường cũng đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng.

“Quan điểm của nhà trường cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm, đủ sức răn đe để làm gương cho các trường hợp khác. Về phía nhà trường, Ban giám hiệu cũng đã họp với các giáo viên, đề nghị quan tâm hơn nữa đối với học sinh, khi có vấn đề cần báo ngay cho ban giám hiệu cũng như phụ huynh để giải quyết”, bà Hương cho hay.

Trước một số thông tin cho rằng đối tượng vào tận trường bắt cóc học sinh, đưa ra ngoài hành hung, bà Hương từ chối trả lời và cho biết: "Hiện cơ quan đang điều tra. Tất cả những vấn đề này nên gặp phía công an để được cung cấp cụ thể".

Hiệu trưởng lần đầu lên tiếng khi học sinh lớp 1 bị bố bạn học đánh tóe máu nhập viện - 1

Trường tiểu học Hòa Bình đã họp rút kinh nghiệm sau khi sự việc xảy ra.

Cũng liên quan đến sự việc này, phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình đã có báo cáo ban đầu về sự việc. Theo báo cáo của đơn vị này, sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 10/7, khi học sinh N.G.K. đến trường và đang ở cổng thì bị Phạm Duy Đức (SN 1978) là phụ huynh của em P.H.L. (bạn học cùng cháu K.) dụ dỗ, yêu cầu đi theo đến chỗ khuất để bạo hành, khiến cháu K. bị chảy máu mũi, miệng.

Nguyên nhân xảy ra sự việc được cho là trước đó 2 ngày (ngày 8/7), cháu K. và cháu L. trêu đùa nên xảy ra mâu thuẫn trong giờ ra chơi. Sau đó học sinh L. có báo cô giáo chủ nhiệm, sau đó cô giáo có gặp riêng 2 học sinh để lắng nghe, giải thích và đề nghị 2 học sinh xin lỗi nhau.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm giải quyết. Nhưng do vẫn còn bức xúc về việc mâu thuẫn giữa con mình với cháu N.G.K, nên khi đưa con đi học, gặp cháu K. ngoài cổng trường, Phạm Duy Đức đã có hành vi bạo hành gây thương tích đối với cháu N.G.K. Hiện đối tượng Phạm Đức Duy đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Hiệu trưởng lần đầu lên tiếng khi học sinh lớp 1 bị bố bạn học đánh tóe máu nhập viện - 2

Bé trai bị phụ huynh bạn học cùng lớp đánh tóe máu.

Đối với thông tin bé trai bị bắt cóc từ trong trường đưa ra ngoài hành hung, Phòng giáo dục TP Hòa Bình cho rằng đây là thông tin chưa chính xác, vì thời điểm đó học sinh chưa vào lớp và xảy ra ngoài phạm vi nhà trường.

Về phía gia đình, chị Ngô Thị Ngọc (mẹ học sinh bị hành hung) cho biết, hiện con chị vẫn đang bị sang chấn tâm lý, sợ không dám đến trường. Gia đình chị hiện vẫn chưa có đơn từ khiếu nại gì về việc này, bởi đang rất lo lắng cho sức khỏe của con.

“Quan điểm của gia đình là phải làm rõ nguyên nhân vì sao con tôi bị đánh. Trách nhiệm của nhà trường về việc vì sao để người lạ vào trường đưa con tôi ra ngoài hành hung (nếu có)”, chị Ngọc cho hay.

Trước đó, Công an TP Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) đã tạm giữ hình sự đối với ông Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở TP.Hoà bình) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích cho học sinh lớp 1. Nạn nhân là cháu N. G. K. đang học tại Trường Tiểu học Hữu Nghị - TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Đức thừa nhận hành hung cháu K. vì trước đó, trong lúc cháu này và con ông Đức chơi với nhau có xảy ra mâu thuẫn.

Vụ bé trai lớp 1 bị bố của bạn đánh tóe máu: Con liên tục kêu mẹ ơi, cứu con
Theo lời kể của chị Ngọc, khi bị bố của bạn cùng lớp đánh, con chị liên tục kêu khóc và gọi mẹ đến cứu.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hòa Bình