Vụ bé trai bị buộc dây treo lên cửa sổ lớp: Giáo viên cuối cùng đã thừa nhận

Ngày 30/11/2018 15:30 PM (GMT+7)

Xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng, giáo viên trường mầm non Trực Đại B đã lấy dây buộc vào áo cháu P. để cháu khỏi chạy nhảy lung tung, gây sự với các bạn trong lớp.

Ngày 30/11, ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo về sự việc bé trai 4 tuổi ở trường mầm non B Trực Đại (xã Trực Đại, huyện Trực Ninh) bị buộc dây vào người rồi treo lên cửa sổ lớp học.

Vụ bé trai bị buộc dây treo lên cửa sổ lớp: Giáo viên cuối cùng đã thừa nhận - 1

Hình ảnh cháu P. bị buộc dây vào người tại lớp học đã gây nên bất bình lớn trong dư luận.

“Buổi chiều hôm qua, đoàn công tác của sở GD&ĐT tỉnh đã về địa phương, trường mầm non để tiến hành xác minh sự việc. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh, địa phương và nhà trường làm rõ sự việc này”, ông Hùng nói.

Theo báo cáo của phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh mà ông Hùng cung cấp cho PV, cháu Nguyễn Tài P. (SN 2014, trú tại xã Trực Đại) bị rối loạn phổ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, có giấy xác nhận của khoa Tâm thần, bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu P. vừa bị câm, vừa bị điếc, có biểu hiện hú, chạy nhảy, dẫm vào người, cắn vào tay các bạn và cô giáo.

Trong báo cáo này, nhà trường thừa nhận những lúc cháu P. tăng động quá, cô giáo đã buộc dây vào người cháu P. để giữ “an toàn” cho cháu P. cùng các bạn trong lớp.

Báo cáo cũng nêu rõ, cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm với trẻ khuyết tật nên đã có hành vi không đúng, không chuẩn mực, gây phản cảm. Nhưng các cô giáo không có ác ý gì ngoài việc đảm bảo an toàn cho cháu P. và các trẻ khác. Từ khi xảy ra sự việc, cháu P. vẫn đến lớp và bình ổn về tinh thần

“Sự việc này chúng tôi cảm thấy rất buồn, có thể coi là biện pháp giáo dục nhưng lại phản giáo dục, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người giáo viên. Tuy nhiên, dư luận cũng cần nhìn nhận vấn đề cụ thể để có cái nhìn bớt khắt khe hơn với các cô giáo.

Giáo viên ở đây tôi cho là còn thiếu kỹ năng nuôi dạy trẻ, nhất là trẻ khuyết tật. Nhà trường, giáo viên đã không nghiên cứu, đưa ra một biện pháp nào tốt hơn ngoài việc buộc dây vào người cháu. Là những người quản lý giáo dục, chúng tôi không bao giờ ủng hộ việc này.

Thời gian tới, chúng tôi cũng đề nghị nhà trường, các đơn vị tham mưu có biện pháp quản lý, giáo dục cháu P. cùng các cháu khác tốt hơn, tránh sự việc đáng tiếc lặp lại. Bởi lẽ, dù là trẻ khuyết tật, nhưng cháu p. cũng như bao trẻ khác đều có quyền được tới trường để học tập”, ông Hùng thông tin thêm.

Sự việc đang được giao cho UBND huyện Trực Ninh tiếp tục xử lý. 

Bé trai bị buộc dây treo lên cửa sổ lớp khiến MXH giận dữ: Tiết lộ gia cảnh bất ngờ
Theo ông Huy - Phó chủ tịch UBND xã Trực Đại, bé trai bị nhốt trong lớp học, buộc dây vào người là một đứa trẻ có chứng tăng động.
Theo Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h