Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ

Ngày 23/11/2018 10:14 AM (GMT+7)

Người mẹ đẩy chiếc xích đu cho cậu con trai trong vô thức, bất chấp nắng mưa suốt hơn 40 tiếng đồng hồ. Khi cảnh sát tới nơi, đứa bé đã tử vong nhiều giờ trước đó.

Câu chuyện đau lòng này xảy ra tại Maryland, Mỹ vào ngày 22/5/2015. Bà mẹ Romechia Simms, 24 tuổi khi ấy đã đứng đẩy xích đu cho con trai một cách bất thường suốt 40 giờ đồng hồ tại công viên Wills Merorial ở La Plata. Khi cảnh sát được gọi đến hiện trường, bé trai Ji'Aire Lee, 3 tuổi mặt tím tái và không còn thở.

Khám nghiệm tử thi xác nhận cậu bé đã tử vong từ nhiều giờ trước đó. Nguyên nhân cái chết được xác nhận là do mất nước và hạ thân nhiệt. Chị Romechia bị cảnh sát bắt giam ngay lập tức. Tuy nhiên chị sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự mà thay vào đó sẽ được điều trị tâm thần.

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ - 1

Người mẹ Romechia đã đẩy cậu con trai ngồi trên xích đu suốt 40 tiếng đến chết.

Tại tòa, Romechia - bà mẹ bị chứng tâm thần phân liệt, lau nước mắt khi công tố viên công bố các bằng chứng chống lại mình. Theo mô tả của bên công tố, cậu bé được đưa tới phòng giám định pháp y khi vẫn ngồi trên xích đu bởi thi thể đã chết cứng đơ, không thể di chuyển. Những người có mặt tại tòa khi đó đã vô cùng chấn động khi nghe thuật lại sự việc.

Người mẹ này bao biện rằng: "Đó chỉ là một tình huống không may". Thẩm phán sau đó kết luận Romechia không phải chịu trách nhiệm hình sự, tiếp tục được tự do nhưng phải tuân thủ hàng loạt điều kiện. Romechia sẽ bị các bác sĩ tâm lý giám sát, không được một mình tiếp xúc với trẻ và đệ trình các xét nghiệm máu chứng minh mình đang dùng thuốc.

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ - 2

Nơi xảy ra vụ việc.

Luật sư Elizabeth Connell, đã rất ủng hộ thỏa thuận cho phép Romechia tiếp tục sống với cộng đồng. Tuy nhiên, luật sư đại diện phía chính quyền, Tony Covington lại không hài lòng với kết quả này. Nhưng ông không có đủ bằng chứng chống lại kết luận của 3 nhà tâm lý học đã chỉ ra việc chị Romechia bị tâm thần.

Romechia đã phải nhập viện và được chẩn đoán bị mắc tâm thần phân liệt khoảng 1 tháng trước cái chết của cậu con trai. Sau khi bị bắt, cô ta nói với cảnh sát rằng mình đã ngừng uống thuốc trong "vài ngày" khi tới công viên cùng con trai. Vào thời điểm đó, người mẹ này cùng con trai đang thuê một nhà nghỉ ở La Plata.

Luật sư Elizabeth cho biết chị Romechia đã ngừng uống thuốc vì tin rằng nó không có tác dụng và không lường hết tình trạng bệnh tật của mình. Trong khi ở công viên, người mẹ thấy mình không có khả năng nhấc con ra khỏi xích đu và nghe thấy có người nói với mình rằng người giúp đỡ đang đến và đừng tự đưa cậu bé ra khỏi đó.

Teresa Grant, một nhà tâm lý học của chính quyền đã tiến hành kiểm tra cho Romechia. Bà viết trong báo cáo dài 14 trang rằng do rối loạn tâm thần nên Romechia thiếu "năng lực đánh giá hành vi tội phạm của bản thân. Cô cũng không có khả năng tuân thủ pháp luật".

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ - 3

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ - 4

Sự ra đi oan uổng của cậu bé 3 tuổi sẽ là nỗi ám ảnh theo người mẹ cả đời.

Chị Romechia nhập viện không lâu sau cái chết của con trai và bắt đầu tham gia trị liệu, làm việc bán thời gian tại một cửa hàng Starbucks trước khi bị bắt vào tháng 9/2015 vì cáo buộc ngộ sát và lạm dụng trẻ em cấp độ 1. Đến tháng 12, Romchia được thả ra sau khi gia đình nộp tiền bảo lãnh.

Romechia Simms đã từ chối bình luận sau phiên tòa. Mẹ cô, bà Vontasha Simms nói rằng con gái mình sẽ trải qua quá trình phục hồi đầy đau đớn. "Quyết định đúng đắn đã được đưa ra, nó vẫn còn là một hành trình dài. Ji’Aire không còn ở đây nữa. Hy vọng rằng, điều này không bao giờ xảy đến với ai một lần nữa", bà Vontasha nói.

Dù không bị trừng phạt bởi pháp luật nhưng chị Romechia vẫn bị tòa án lương tâm phán xử. Có những đêm cô bật choàng tỉnh giấc và thấy mình vô thức ôm ấp quần áo, đồ chơi của con trai Ji'Aire. Chắc chắn, cái chết của cậu bé sẽ mãi mãi ám ảnh cuộc sống của người mẹ này đến cuối cuộc đời.

Tỉnh dậy bởi tiếng khóc thét của con 2 tuổi, bố mẹ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng dưới đất
Chỉ vì một phút lơ là của bố mẹ mà bé trai 2 tuổi này đã gặp tai nạn suýt chút nữa phải trả giá bằng cả tính mạng.
Bảo Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em