Vụ bố treo cổ 2 con rồi tự tử ở Tuyên Quang: “Hai đứa trẻ có tội tình gì đâu”

Ngày 18/11/2019 16:19 PM (GMT+7)

Người thân vô cùng đau đớn khi cùng lúc phải chứng kiến cái chết của 3 bố con, đau xót hơn khi 2 đứa trẻ chẳng có tội tình gì nhưng phải bỏ mạng vì sự dại dột của người lớn.

Liên quan đến sự việc bố treo cổ hai con nhỏ rồi cùng tự tử ở Mỹ Bằng, Yên Sơn, Tuyên Quang, ngày 17/11 cơ quan công an huyện Yên Sơn vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Người tử vong được xác định là Tráng A Nam cùng 2 con nhỏ, 1 bé trai 4 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi. 

Tính đến thời điểm này, người thân trong gia đình đã tiến hành các thủ tục tâm linh theo phong tục địa phương cho những người tử vong. Trong ngôi nhà nhỏ, mẹ của Nam năm nay đã 70 tuổi vô cùng tiều tụy và đau xót. Bà không thể tưởng tượng được tai họa lại ập đến gia đình chỉ vì những ghen tuông của người con trai út.

Vụ bố treo cổ 2 con rồi tự tử ở Tuyên Quang: “Hai đứa trẻ có tội tình gì đâu” - 1

Bức ảnh gia đình hạnh phúc trước kia.

Dẫn chúng tôi vào trong ngôi nhà nơi xảy ra sự việc, bà chỉ lên từng dòng chữ con trai để lại và nói: “Đau xót lắm, không hiểu vì lý do gì mà con tôi làm điều dại dột như vậy”.

Anh Tráng A Bình (anh trai của Nam) cho biết khi người thân báo tin anh đang làm việc trên Hà Giang. Nhận được điện thoại, anh hoảng hốt và không hiểu chuyện gì xảy ra, đến khi về đến nhà tận mắt chứng kiến anh mới tin đó là sự thật.

“Trưa ngày 16/11, vợ tôi sang nhà chú Nam vay gạo để nấu cơm thì phát hiện ra chuyện. Đau xót lắm nhưng giờ cũng chỉ biết khuyên người thân trong gia đình cố gắng vượt qua chứ không biết làm sao cả”, anh Bình chia sẻ.

Anh Bình cho biết Nam là con út trong gia đình có 8 người con (3 trai, 5 gái), từ khi xảy ra sự việc mẹ anh đau đớn chẳng nói lên lời. Nam gần gũi với mẹ nhất, vì là con út nên được mẹ và các anh chị chiều chuộng hơn, bởi vậy khi xảy ra sự việc ai cùng bàng hoàng.

Vụ bố treo cổ 2 con rồi tự tử ở Tuyên Quang: “Hai đứa trẻ có tội tình gì đâu” - 2

Mẹ Nam và những người thân đọc lại những lời nhắn trước khi Nam làm điều dại dột

“Thương gia đình thằng Nam thương 2 đứa cháu, các cháu nó có tội tình gì đâu mà xảy ra chuyện như thế. Bố mẹ giận nhau cuối cùng lại kéo hai con vào”, anh Bình nghẹn lại.

Sau sự việc, những người thân của Nam giờ đây chỉ biết động viên nhau vượt qua nỗi đau này. Trước khi gây ra chuyện tày đình, Nam là người sống rất hòa đồng với hàng xóm xung quanh, tuy nhiên người bố 2 con này cũng có máu ghen tuông.

“Trước đây khi vợ chưa đi Bắc Ninh làm, mà chỉ làm thuê bán tạp hóa gần nhà Nam cũng hay ghen tuông và đánh vợ con khi bị bạn bè trêu chọc. Có lẽ vì tính này nên mới xảy ra chuyện, giờ người mất đi là thiệt”, người thân của Nam nói.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi (phó thôn Đoàn Kết, xã Mỹ Bằng) từ nhỏ Nam ở địa phương chứ không đi đâu. Nghề nghiệp chính của Nam là làm ruộng, lúc nông nhàn thì đi làm thuê hàn xì ở các cửa hàng. 

“Nam còn ít tuổi nhưng làm ăn không chịu khó bằng các anh chị, còn vợ Nam bon chen đủ nghề, trước đi bán tạp hoá thì Nam cũng ghen, đi làm công ty ở đâu cũng hay ghen rồi về vợ chồng lại cãi nhau. Vợ Nam mới đi Bắc Ninh làm được mấy tháng nay thì xảy ra chuyện đau lòng”, anh Lợi chia sẻ.

Bố treo cổ hai con rồi cùng tử vong trong nhà, để lại 2 chữ hận vợ trên tường
Trước sự việc đau lòng trên, bước đầu cơ quan chức năng xácc định nguyên nhân sự việc là do mâu thuẫn vợ chồng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cha cùng hai con tự tử