Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông

Ngày 22/12/2013 14:43 PM (GMT+7)

Tại một ngôi miếu bên bờ sông Hồng chếch sang tay trái 1 góc 15 độ, máy nhận được tín hiệu từ trường phát ra rất mạnh.

Chiều 20/12, tham gia buổi rà soát, định vị lại những vị trí nghi vấn mà gia đình chị Huyền cung cấp gồm có 4 người đại diện người nhà nạn nhân, cùng với tiến sĩ Vũ Văn Bằng, hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Huyền là ông Vũ Gia Trưởng, bà Phạm Hương Giang (văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải, Liên đoàn luật sư Hà Nội) và phóng viên báo Đời sống và Pháp luật. Sau khi tìm kiếm, đã phủ định 3 điểm nghi vấn tại quê nhà bác sĩ Tường.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 1

Đoàn tìm kiếm dò tìm tại bãi Tự Nhiên sông Hồng

Trong buổi sáng qua, đoàn tìm kiếm xuống bãi Tự Nhiên (huyện Thường Tín, Hà Nội, cách cầu thanh trì 21,5 km) thì phát hiện 3 điểm nghi vấn có xác. Điều đặc biệt là những điểm này cũng trùng với điểm mà trước đó có một người ở Quảng Ninh đã chỉ cho anh Huy (chồng chị Huyền).

Một trong 3 điểm đáng chú ý nhất là điểm gần một ngôi miếu trên bờ sông chếnh sang tay trái 1 góc 15 độ. Tại điểm này, máy nhận được tín hiệu từ trường phát ra rất mạnh. Ông Quang (cậu nạn nhân) khẳng định, đây là một vũng sâu khoảng hơn chục mét.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 2

Vị trí được xác định cho là nhiều khả năng nhất, chếch 15 độ nhìn từ miếu xuống.

Sau đó đoàn tìm kiếm di chuyển xuống cầu Yên Lệnh phía bên Hà Nam để tiếp tục tìm kiếm. Tại đây (đoạn tiếp giáp 2 tỉnh Hà Nam và Hưng Yên), đoàn kiểm tra phát hiện được 2 điểm nghi vấn nhưng theo người dân ở khu vực này, nhiều khả năng đó không phải là xác chị Huyền bởi trước đó, từng có 2 học sinh tử vong ở đây.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 3

Đoàn tìm kiếm dọc theo triền sông cầu Yên Lệnh để dò từ trường.

Khoảng 15h30 chiều, đoàn tìm kiếm cũng đã chạy xe về Hà Nam (quê bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường) để kiểm tra lại một lần nữa các vị trí mà một số người dân chỉ từ trước.

Khu vực tìm kiếm là một bãi đất trống, có một lò gạch đổ vỡ bị bỏ hoang, sâu hơn là khu vực trồng chuối và rau của người dân đang trong giai đoạn “nửa thì”. Theo giấc mơ của chị Hằng, quê ở Nam Định (sinh năm 1974, cùng tuổi và cũng làm đẹp ở thẩm mỹ viện Cát Tường với chị Huyền), tiến sĩ Bằng đã xác định được vị trí của xác người từng được chôn tại đây.

Đúng như giấc mơ kì lạ của chị Hằng, tại vị trí này có ba cây chuối, tuy nhiên theo tiến sĩ Bằng thì “đây là dấu hiệu của người chết đã được chôn lâu năm và bốc đi rồi”.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 4

Vị trí ba cây chuối theo giấc mơ kì lạ của chị Hằng là không khả quan.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 5

Người dân thuộc xóm 5, Lý Nhân, Hà Nam ra xem đoàn tìm kiếm.

Tiến sĩ Bằng cũng cho biết: “Như vậy trong buổi sáng ngày hôm qua, gia đình tìm được 3 điểm nghi vấn: bãi Tự Nhiên, vị trí trùng khớp với những lời mách bảo của nhà tâm linh.

Buổi chiều xuống cầu Yên Lệnh, theo cảm xạ học của các nhà tâm linh khác, tại đây tìm được 3 vị trí, tuy nhiên độ tin cậy là hạn chế. Còn tại Lý Nhân, Hà Nam thì gần như không có tín hiệu gì.”

Cùng ý kiến với Tiến sĩ Bằng, luật sư Vũ Gia Trưởng cho rằng: “Ở đây rất ít khả năng, bởi sẽ không tiện cho việc đào bới giấu xác. Về quê rất dễ bị lộ so với việc giấu xác tại Hà Nội, bởi ở Hà Nội người đông, không ai chú ý đến ai, việc phi tang cũng sẽ dễ dàng hơn.

Giả sử là ban ngày, khi có xe ô tô xuất hiện, chưa cần biết chuyện gì dân đã ra rất đông để nhìn ngó, hơn nữa chó sủa ầm ĩ, việc khiêng xác, đào bới, chôn gặp rất nhiều khó khăn.

Còn nếu là ban đêm, thì việc khiêng xác lại càng khó khăn hơn. Việc đem sâu vào trong rồi mấy đào hố chôn là không thể, vì sâu trong là khu dân cư, nếu đào bới sẽ dẫn đến việc bị động.”

“Ngoài ra, theo giả định, việc chôn xác ở đây, nếu không khéo sẽ có mùi, người dân đi làm, qua lại, tưới rau rất dễ bị phát hiện. Do đó khả năng bị chôn ở đây là khó có thể tin”, anh Huy chồng nạn nhân khẳng định.

Vụ Cát Tường: Máy phát tín hiệu mạnh gần ngôi miếu bên sông - 6

Luật sư Trường và anh Huy, chồng nạn nhân phủ định việc xác chị Huyền được chôn ở quê bác sĩ Tường.

Có thể nói, việc tìm kiếm đối với gia đình nạn nhân là rất quan trọng về mặt tâm linh, còn đối với luật sư, pháp luật thì nó là một bằng chứng pháp lý, khoa học pháp lý để đi đến tận cùng của vụ án. Vì vậy không nên loại trừ bất kì vị trí nào dù chỉ là 1% cơ hội hội thì vẫn phải tìm kiếm. 

Theo Vũ Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường