Vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức: “Vợ chồng em ấy mới nói không có tiền chữa bệnh, vậy mà…”

Ngày 30/03/2021 19:39 PM (GMT+7)

Chính quyền địa phương cho biết sẽ hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân trong vụ cháy khiến 6 người tử vong để lo hậu sự.

Chiều 30/3, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường vụ cháy nhà trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, TP Thủ Đức) khiến 6 người tử vong để điều tra.

Trước đó, khoảng hơn 1h rạng sáng 30/3, lửa bùng phát tại căn nhà cấp bốn số 899 Nguyễn Thị Định do ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi) làm chủ. Thời điểm xảy ra cháy, ông Tâm ngủ phía trước căn nhà nên hô hoán cùng người dân xung quanh dập lửa nhưng bất thành. Trong lúc nỗ lực tìm cách cứu nhiều người thân đang mắc kẹt bên trong, ông Tâm bị bỏng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức: “Vợ chồng em ấy mới nói không có tiền chữa bệnh, vậy mà…” - 1

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 6 người trong gia đình tử vong

Khi phá cửa căn nhà, cảnh sát phát hiện 6 người trong gia đình đã tử vong. Các nạn nhân tử vong đều là người thân của ông Tâm gồm vợ, con dâu, hai con, cháu ngoại, cháu nội. Trong đó, hai cháu nhỏ, có một cháu 6 tuổi còn một cháu mới hơn 2 tháng tuổi.

“Đại họa ập xuống gia đình họ. Đau lòng quá. Chỉ sau một đêm cả 6 người trong gia đình họ đã không còn. Có bé nhỏ nhỏ 5- 6 tuổi gì đó, chiều nào tôi cũng thấy cháu đi qua lại nên chọc cháu. Vậy mà giờ cháu không còn. Có đứa bé mới hơn 2 tháng tuổi gặp nạn nữa. Tội quá”, người phụ nữ hàng xóm nói trong nấc nghẹn.

“Gia đình em ấy rất khó khăn. Vợ của Tâm bị bệnh tiểu đường mấy năm nay nên chồng và con đi làm để chạy chữa cho em nó. Cả gia đình nó tá túc trong căn nhà cấp bốn, đói khổ có nhau. Mới hôm qua nghe vợ chồng em ấy nói không có tiền chữa bệnh. Vậy mà…”, bà Nguyễn Thị Giàu (người thân trong gia đình nạn nhân nói trong nấc nghẹn.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức cho biết chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân để lo về chi phí mai táng.

Vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức: “Vợ chồng em ấy mới nói không có tiền chữa bệnh, vậy mà…” - 2

Vụ cháy khiến nhiều tài sản trong căn nhà cùng 5 xe máy bị thiêu rụi

 “Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tâm và vợ đều làm nghề phổ thông. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên TP Thủ Đức và lãnh đạo TP đã xuống hiện trường trong sáng nay để thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 40 triệu đồng. Địa phương sẽ tiếp tục chăm lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân”, ông Hiền thông tin.

Cũng trong sáng nay, một chủ cơ sở mai táng ở địa phương có mặt tại hiện trường trao đổi với gia đình nạn nhân để hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

“6 nạn nhân trong đó có 2 cháu nhỏ. Tôi sẽ hỗ trợ quan tài, áo quan. Họ khổ quá. Mình giúp được gì thì giúp thôi”, người đàn ông đại diện cơ sở mai táng chia sẻ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h: Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức
Khi đoàn xe chở thi thể 6 nạn nhân cùng một gia đình trong vụ cháy ở TP Thủ Đức về đến nhà tang lễ, nhiều người thân, hàng xóm đã khóc gào trong đau...
Theo Đông Thịnh - Lê Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy nhà ở Thủ Đức