Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: "Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dần"

Ngày 22/10/2018 14:00 PM (GMT+7)

Cửa hàng hoa cháy hơn 1 giờ. Hai nạn nhân trong ngôi nhà kêu cứu thảm thiết nhưng người dân đành bất lực đứng nhìn.

Liên quan đến vụ cháy cửa hàng hoa khiến 2 người tử vong ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đến 10 giờ ngày 22-10, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: amp;#34;Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dầnamp;#34; - 1

Hiện trường vụ cháy cửa hàng hoa làm 2 người thiệt mạng

Ông Trần Văn Tuyến (nhà cách cửa hàng hoa 1 căn, người đầu tiên phát hiện vụ cháy) kể lại: Khoảng 3 giờ, ông dậy đi tập thể dục. Khi ông vừa ra khỏi nhà thì nghe 1 tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng hoa. Ngay sau đó, ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Lúc này, ông vừa hô hoán người dân vừa dùng vòi nước của gia đình dập lửa nhưng không có tác dụng, lửa ngày càng bốc cháy dữ dội.

Lúc này, vài người dân chạy tới, đập cửa nhưng cửa cuốn được làm kiên cố, lửa bao trùm nên không thể phá cửa vào ứng cứu.

"Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 3 giờ nhưng đến hơn 4 giờ mới được dập tắt. Trong khoảng thời gian này, ở trong cửa hàng có tiếng kêu cứu thảm thiết. Khoảng 30 phút sau khi cháy, tiếng kêu cứu nhỏ dần rồi tắt lịm" – ông Tuyến kể lại.

Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: amp;#34;Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dầnamp;#34; - 2

Phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy

Còn theo ông Mai Ngọc Sơn (ngụ xã Hòa Thắng), lúc đó ông đang phụ vợ dọn hàng ra thì nghe người dân hô cháy. Ông chạy tới thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ cửa hàng. Ông cùng người dân dùng búa phá cửa bên hông ngôi nhà để kiểm tra. Tuy nhiên, lửa cháy lớn, bên trong khói mù mịt, tối đen nên không thấy gì.

Chị Đinh Thị Hồng Nguyệt vừa đi mua hoa về thấy thế nên lao vào nhà cứu con. Sau khi vào nhà được khoảng 3 phút, chị Nguyệt quay ra, trên người bị phỏng nặng nên người dân đưa đi cấp cứu.

Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: amp;#34;Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dầnamp;#34; - 3

Cửa hàng hoa được lắp đặt cửa cuốn 2 bên

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về việc người dân cho rằng vụ cháy xảy ra gần 1 giờ, lực lượng cứu hỏa mới có mặt, đại tá Nguyễn Minh Kính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk , cho biết lúc 3 giờ 58 phút, lực lượng cảnh sát PCCC mới nhận được điện thoại của lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, ngoài ra không nhận được bất kỳ cuộc điện thoại nào của người dân báo cháy.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC huy động 5 xe chữa cháy cùng hơn 80 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. "Khoảng 15 phút sau, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường và chữa cháy trong vòng khoảng 15 phút" – đại tá Kính nói.

Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: amp;#34;Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dầnamp;#34; - 4

Khi phá được cửa ra thì nạn nhân đã tử vong

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng hoa tươi Hồng Nghĩa của gia đình chị Đinh Thị Hồng Nguyệt (SN 1984) trên đường Nguyễn Thái Bình (chợ Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Em Nguyễn Thị Phương Uyên (SN 2003, con chị Nguyệt) và chị Nguyễn Thị Vân (trên 20 tuổi, quê Đắk Nông, là người làm việc cho chị Nguyệt) đang ngủ trong nhà chết ngạt.

Vụ cháy cửa hàng hoa 2 người tử vong: amp;#34;Tôi thấy tiếng kêu cứu thảm thiết cứ lịm dầnamp;#34; - 5

Cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc

Ám ảnh lời nhắn cuối cùng của bé gái trong vụ cháy lớn ở trung tâm thương mại
Vụ hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại đã cướp đi hơn 56 người trong đó phần đa là những đứa trẻ. Hiện tại có nhiều đứa trẻ đang bị thất lạc khiến...
Theo C.Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn