Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này

Ngày 30/06/2019 00:04 AM (GMT+7)

Cả nước đang theo dõi vụ cháy rừng lớn ở Hà Tĩnh trong 1 ngày qua. Nhiều lực lượng đã được huy động để khống chế ngọn lửa. Hình ảnh các chiến sĩ và bữa cơm vội vàng đã khiến nhiều người xúc động.

Clip: Vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh là vụ hỏa hoạn lớn nhất trong 6 tháng đầu năm.

Khoảng 13h ngày 28-6, lửa bùng phát tại rừng thông trên núi Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A, xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Thời tiết nắng nóng, gió phơn tây nam thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh ra các khoảnh rừng ở thị trấn Xuân An. Sau khi được khống chế thành công, lúc 3h ngày 29-6, đám cháy bùng phát trở lại. 5 ha rừng thông, keo, bạch đàn đã bị thiêu rụi.

Trước nguy cơ đám cháy lan rộng, huyện Nghi Xuân phải huy động gần 1.000 người dân, quân đội, công an, kiểm lâm tham gia dập lửa, phát quang đường băng. Những bữa cơm vội vàng trong rừng tối đen của các chiến sĩ được chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Có thể thấy đó chỉ là những hộp cơm và thức ăn ít ỏi, thậm chí có những người chỉ ăn mì tôm sống và bánh quy. Chứng kiến những hình ảnh này, nhiều người cảm thấy vô cùng xót xa.

Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này - 1

Hộp cơm và thức ăn đạm bạc, ít ỏi

Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này - 2

Các chiến sĩ phải tranh thủ ăn ngay trong rừng tối

Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này - 3

Bữa cơm sau ngày làm việc nắng nóng và vất vả

Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này - 4

Một đội khác chia nhau bánh quy và những gói mì tôm

Vụ cháy rừng dữ dội ở Hà Tĩnh: Dân mạng xúc động chứng kiến những hình ảnh này - 5

Đội thanh niên tình nguyện đang sắp xếp cơm canh và nước uống cho các chiến sĩ

Dưới những hình ảnh này, nhiều người để lại những lời cảm ơn, đồng thời động viên các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tất cả đều đang hướng về vùng đất miền Trung ruột thịt.

Nickname Ngọc Phương bình luận: "Cảm ơn các anh. Những anh hùng thầm lặng mà không ai biết đến. Cái khó cái khổ đều về các anh cả... Cảm ơn những người lính bộ đội".

Bạn Trần Ngọc Châu gửi lời động viên: "Các anh lại vất vả rồi, cố lên các anh nhé, chúc các anh sức khỏe và nhanh chóng dập tắt ngọn lửa hung tàn kia để mang lại bình yên cho nhân dân. Thương!"

Ngủ dậy, nữ sinh Nghệ An xinh đẹp hoảng hồn khi thấy tin mình đã chết
Khi vừa ngủ dậy, chị Duyên hoảng hồn khi thấy hình ảnh mình được một trang mạng trên Facebook cắt ghép thông báo nữ sinh này đã chết trong một vụ tai...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng