Vụ cháy tòa nhà 24 tầng ở London: Mẹ thả con từ cửa sổ tầng 9 xuống

Ngày 15/06/2017 10:49 AM (GMT+7)

"Tôi thực sự không biết làm gì, vẫn mắc kẹt trong phòng. Tôi thấy sợ hãi khi nhìn mọi người nhảy khỏi cửa sổ", nạn nhân kể lại giây phút bị mắc kẹt khi tòa nhà 24 tầng ở London bốc cháy.

Nạn nhân sợ hãi khi bị mắc kẹt

Theo tin tức báo VnExpress, tờ Mirror đưa tin, vào lúc 1h40 ngày 14/6 khi vụ cháy tại tòa nhà 24 tầng Grenfell, quận White City, London vừa xảy ra, một người phụ nữ với tài khoản @rsrzy đã đưa dòng trạng thái đầu tiên lên Twitter cho biết cô đang bị "mắc kẹt trong tòa tháp".

"Tôi không thể rời khỏi nhà, tôi sẽ chết bởi khói", người phụ nữ này lo sợ. Một tiếng sau, người phụ nữ này cho biết, cô thấy nhiều người nhảy ra khỏi các cửa số tòa tháp trong khi các lính cứu hỏa London đang "vật lộn để kiểm soát đám cháy".

Vụ cháy tòa nhà 24 tầng ở London: Mẹ thả con từ cửa sổ tầng 9 xuống - 1

Tòa nhà 24 tầng ở London bốc cháy, nhiều người mắc kẹt bên trong. Ảnh: Daily Mail.

"Tôi thực sự không biết làm gì, vẫn mắc kẹt trong phòng. Tôi thấy sợ hãi khi nhìn mọi người nhảy khỏi cửa sổ", cô nói.

Đến 4h cùng ngày, cô gái cho biết mình đã ra khỏi tòa tháp.

Trong khi đó, tờ CNN đưa tin, 2 người phụ nữ London cho biết họ đã thấy đám chảy xảy ra và nhiều người nhảy ra khỏi tòa tháp để thoát thân.

"Đúng là họ đã nhảy ra ngoài, có lẽ họ nghĩ rằng không thể ngồi đó và chết ngạt", nhân chứng Samira Awil, nói. Nhân chứng này cũng cho biết rằng đã nhìn thấy nhiều thi thể được nhân viên y tế dùng vải phủ lên bên ngoài tòa nhà.

"Chúng tôi thấy một người đàn ông bị lửa thiêu đến chết trong căn hộ. Ngọn lửa lan vào phòng và trùm kín anh ấy", nhân chứng Tamara Eastmond nói.

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, những người sống sót sau vụ cháy tòa nhà 24 tầng ở London đang tụ tập tại trung tâm Rugby Portobello gần tòa nhà bị cháy để chờ đợi thông tin. Có mặt tại đây, một nhân chứng cho biết anh đã may mắn khi sống sót và rất nhiều người đã không thể rời khỏi tòa nhà.

Chia sẻ với PV tờ Guardian, anh Siar Naqshabandi cho biết, đã ra ngoài khi ngọn lửa bùng phát. Vào khoảng 1h45 anh trở về nhà thì thấy tòa nhà đang cháy. Ngay lập tức anh gọi cho anh trai và bảo anh ấy mau ra khỏi tòa nhà. Mặc dù anh trai của Naqshabandi thoát được ra ngoài nhưng người chú và nhiều người thân khác của anh vẫn mắc kẹt ở tầng 23.

David Benjamin- một người dân sống trong căn hộ ở tầng 4 cùng bạn gái cho biết, khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ. Anh đứng dậy để xem xét và nghe thấy tiếng hàng xóm la lên "cháy, cháy". Ngay lập tức anh báo cho một người và chạy ra ngoài.

"Khi ra ngoài, chúng tôi thấy mọi người đang chạy ra. Khói bốc lên mù mịt. Hàng xóm nói hãy ra ngoài và chúng tôi đã nhanh chóng chạy xuống cầu thang", anh kể lại.

Mẹ ném con từ cửa số tầng 9 xuống

Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ tờ Telegraph cho hay, cư dân Michael cho biết, khi đang ngủ thì ngửi thấy mùi nhựa, anh lập tức bật dậy và kiểm tra căn hộ của mình và thấy mọi thứ đều ổn.

"Sau đó tôi đi ra phía cửa sổ hút thuốc, mở cửa và nghe thấy tiếng ai đó nói rằng đám cháy đang ngày càng lớn hơn. Rồi tôi nhìn thấy khói ở khắp mọi nơi. Tôi đã mở cửa và nhìn thấy những người hàng xóm đang ở đó. Mọi người đang gào khóc trong khi lính cứu hỏa thúc giục mọi người chạy xuống cầu thang. Tôi đã ôm lấy một bé gái và chạy”, Michael nói.

Vụ cháy tòa nhà 24 tầng ở London: Mẹ thả con từ cửa sổ tầng 9 xuống - 2

Các nạn nhân được sơ cứu tại hiện trường

Một nhân chứng khác có tên Samira Lamrani cũng cho biết, cô đã nhìn thấy một người phụ nữ cố cứu mạng cậu con trai mình bằng cách ném cậu từ cửa sổ tầng 9 hay 10 xuống dưới với hy vọng để ai đó có thể đỡ được cậu bé.

“Nhiều người đã đứng ra phía cửa sổ, gào thét cầu cứu. Cánh cửa sổ mở hé ra, một người phụ nữ đứng ở đó ra hiệu cô chuẩn bị ném đứa con của mình xuống để hy vọng ai đó có thể đỡ được cậu bé. Một số người đã cố giúp đỡ cô, cuối cùng một người đàn ông đã chạy về phía trước và tìm cách đỡ cậu bé”, Lamrani cho biết.

Một số nhân chứng khác của nhìn thấy một người phụ nữ ném cậu con trai khoảng 5 tuổi từ cửa sổ tầng 5 hoặc 6 để thoát hỏa hoạn. Trước đó, một số nhân chứng cũng nói rằng họ nhìn thấy một phụ nữ ôm con nhỏ đứng ở cửa sổ, trong khi một người đàn ông ở tầng cao của tòa nhà sau khi gào thét cầu cứu một hồi lâu đã ôm tấm nệm lao xuống.

Được biết vào rạng sáng ngày 14/5, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa tháp Grenfell 24 tầng tại quận White City, London, Anh. Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ tầng 2 sau đó bao trùm toàn bộ tòa tháp chỉ trong vòng 15 phút. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 600 người bên trong tòa nhà.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy tại tòa tháp 24 tầng ở London, cơ quan cứu thương London cho biết, 50 người đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự