Vụ cháy Zone 9: Vợ khóc thét gọi chồng

Ngày 20/11/2013 08:25 AM (GMT+7)

Ngọn lửa lớn ở quán bar khu Zone 9, Hà Nội bất ngờ bùng lên đã cướp đi mạng sống của 6 người. Để lại đằng sau đó là nỗi đau xé lòng của gia đình nạn nhân, con bơ vơ mất cả cha lẫn mẹ, vợ khóc thét gọi chồng…

Chiều 19/11, khu Zone 9, nơi vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành tại số 9 Trần Thánh Tông xảy ra cháy lớn. 6 người đã tử vong, trong số đó, 5 người có quan hệ họ hàng với nhau.

“Bố mẹ chết hết, chúng nó sống ra sao!”

20h tối 19/11, tại nhà xác Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội, không khí u uất bao trùm. Người thân của các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán bar trong khu Zone 9, Trần Thánh Tông  đang chờ làm thủ tục nhận xác. Bên trong, gần 20 con người đứng lặng, vẻ mặt đau đớn. Cha, mẹ, vợ và con của nạn nhân tử vong không kìm được lòng mình đã khóc thét lên. Họ luôn miệng gọi: “Con ơi, sao lỡ bỏ mẹ mà đi”; “Anh ơi, anh chết khổ quá”. Tất cả đều ứa lệ khi nhìn vào những cỗ quan tài bên trong nhà tang lễ bệnh viện.

Vụ cháy Zone 9: Vợ khóc thét gọi chồng - 1

Chị Hoan (bìa phải), người nhà nạn nhân vợ chồng anh Trì - chị Bảy đau đớn khi đi nhận xác người thân

Ở góc khuất bên gốc cây phía sân nhà xác của bệnh viện, anh H., người thân của vợ chồng anh Trì - chị Bảy mắt ngấn lệ. Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của vợ chồng anh Nguyễn Phú Trì (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Bảy (38 tuổi). Cả hai cùng là công nhân sửa chữa quán bar trong khu Zone 9.

Anh H. nghẹn ngào nói: “Hai vợ chồng anh chị mất đi, hai đứa con nhỏ ở lại bơ vơ không nơi nương tựa. Giờ đây mất cả bố lẫn mẹ không biết chúng nó sẽ sống ra sao nữa”.

Anh H. kể, vợ chồng anh Trì ở xóm 4, thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Gia đình anh Trì làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn. Ngoài thời gian rảnh không trồng cấy, gia đình anh lại đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Vợ chồng anh Trì sinh được hai cô con gái, một em đang học lớp 8, còn một em học hết lớp 9 đã nghỉ học.

Anh Trì mới nhận công việc ốp lát đá hoa cho quán bar được gần một tuần nay. Khi nhận công trình, anh Trì đã đưa vợ đi làm cùng để công việc được thuận tiện và hoàn thiện sớm.

“Hôm nay đáng lẽ là ngày cuối cùng vợ chồng anh Trì phải bàn giao lại công trình cho chủ thuê làm. Nhưng nào ngờ vợ chồng anh Trì chưa kịp nhận tiền công đã ra đi rồi. Vợ chồng anh hiền lành và chân chất lắm, bà con nghe tin dữ, ai cũng thương xót”, anh H. chia sẻ.

Vợ khóc thét gọi chồng

Thời điểm sau vụ cháy, anh Phạm Công Huy (24 tuổi, quê ở Chí Linh, Hải Dương) cũng được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Biết tin người thân bị nạn, gia đình nạn nhân Huy đã cấp tốc bắt xe khách từ quê lên Hà Nội. Nhưng nào ngờ, khi lên tới nơi, gia đình Huy chết đứng người khi biết tin anh đã tử vong ngay sau khi đưa vào viện.

Nhìn cảnh tượng con tắt thở, nằm bất động trong nhà xác Bệnh viện Thanh Nhàn, bố mẹ nạn nhân Huy ngất lên ngất xuống. Những lúc tỉnh mẹ Huy lại khóc rồi gọi lớn: “Con ơi, Huy ơi, sao con không nói gì”.

Chị Q., vợ của Huy, cũng ngất lịm tại bệnh viện khi biết  tin chồng tử vong. Những lúc tỉnh, chị Q. lại vật vã, khóc thét lên đòi mọi người cho đi gặp chồng.

Vụ cháy Zone 9: Vợ khóc thét gọi chồng - 2

Chị Q., vợ nạn nhân Huy ngất lịm người khi biết tin chồng tử nạn. Người nhà đã phải cõng chị Q. vào giường bệnh nằm

Bà Vũ Thị Hòa, 56 tuổi, bác ruột nạn nhân Huy cho biết, khoảng 15h30, khi nhận được tin báo, gia đình hai bên đã lập tức thuê xe lên Hà Nội.

"Thằng Huy nó hiền lành lắm. Nó mới lấy vợ được hơn tháng nay thôi. Vợ nó cũng mới học xong, chưa xin được việc. Thế mà không ngờ thằng Huy nó bỏ vợ, bỏ gia đình mà đi…”, bà Hòa nghẹn ngào nói.

Huy từng học Đại học Kiến trúc Hà Nội. Sau khi ra trường, Huy xin được việc làm và ở lại Hà Nội sinh sống. Do công việc bận rộn nên thời gian gần đây vợ chồng Huy cũng ít về thăm gia đình.

Vụ cháy Zone 9: Vợ khóc thét gọi chồng - 3

 Người nhà nạn nhân đau xót chờ phía ngoài nhà xác Bệnh viện Thanh Nhàn         

Cùng hoàn cảnh mất đi người thân, ngay trong buổi chiều nhận được tin vợ chồng anh Chí tử vong, chị Nguyễn Thị Phương (Quốc Oai, Hà Nội) là chị họ của anh Chí đã cùng chồng chạy lên Bệnh viện Thanh Nhàn để nhìn mặt cậu em lần cuối.

"Lúc chúng tôi lên đây cũng chưa dám nói gì với mẹ Chí vì sợ bà bị sốc", anh Phú, chồng chị Phương cho biết.

Khi được hỏi về anh Chí, chị Phương không ngăn nổi nước mắt kể, Chí là con út trong gia đình, bố Chí đã mất, chỉ còn người mẹ năm nay hơn 70 tuổi. Bình thường em Hạnh (vợ anh Chí) chỉ ở nhà làm ruộng nhưng hôm nay lại theo chồng đi làm.

Vụ cháy Zone 9: Vợ khóc thét gọi chồng - 4

Hình ảnh quán bar bên trong khu Zone 9 sau vụ cháy lớn

Hai vợ chồng anh Chí và chị Hạnh lấy nhau được hơn 10 năm, đã có với nhau một trai, một gái. Đứa con trai đầu năm nay học lớp 6, đứa còn lại mới đang học lớp 3. Do cuộc sống khó khăn nên họ cùng nhau lên thành phố làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống.

"Ai ngờ, ngày đầu tiên đi làm của em ấy lại gặp điều không may như vậy. Giờ cuộc sống của bà cụ và 2 đứa trẻ phải tính làm sao", chị Phương đau xót chia sẻ.

Theo chị Phương, chị cũng nghe người thân nói loáng thoáng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng anh chí đang lát gạch thi công phần cách âm vì chủ quán chuẩn bị mở quán cà phê nhạc sống.

Theo Đức Nguyễn – Tuyết Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan