Vụ cướp ngân hàng, tẩm xăng dọa tự thiêu ở TP.HCM: Lời kể của nhân chứng

Ngày 14/11/2020 22:00 PM (GMT+7)

“Tên cướp chạy được một đoạn thì bị một xe máy tông trúng, ngã xuống đường. Lúc này, ông ta châm lửa tự đốt mình", nhân chứng vụ cướp ngân hàng cho hay.

Chiều ngày 14/11, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cướp chi nhánh một ngân hàng trên địa bàn phường Bình Trị Đông.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 14/11, tại trụ sở chi nhánh một ngân hàng có địa chỉ số 57-59-61-63, đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, một đối tượng nam mang theo ba lô màu đen đi vào.

Khi vừa vào bên trong, đối tượng này đi đến quầy giao dịch lấy can xăng (loại 5 lít) trong ba lô tưới lên người. Đồng thời, đối tượng yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ tự châm lửa đốt.

Vụ cướp ngân hàng, tẩm xăng dọa tự thiêu ở TP.HCM: Lời kể của nhân chứng - 1

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, nhân viên ngân hàng đã bí mật nhấn chuông báo động. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ chạy vào bên trong và nam thanh niên liền bỏ chạy ra cửa, tự châm lửa đốt.

Nhận được tin báo, công an đã đến hiện trường xác minh, truy bắt và phát hiện đối tượng đã được người dân dập lửa đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Bình Tân.

Nghi phạm được xác định là Lê Tấn Tài, sinh năm 1984, thường trú: Vĩnh Thành, Vĩnh Trường, An Phú, An Giang; tạm trú: Ấp Bình Điền 2, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An.

Chia sẻ với PV Tri thức Trực tuyến, anh Tuấn (bảo vệ ngân hàng) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp, anh đang trông xe thì nghe tiếng hô “cướp, cướp” từ phía ngân hàng.

Anh nhìn qua thì thấy người này mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, không đội nón, cầm dao chạy từ ngân hàng ra ngoài. Phía sau là bảo vệ ngân hàng và công an.

“Tên cướp chạy được một đoạn thì bị một xe máy tông trúng, ngã xuống đường. Lúc này, ông ta châm lửa tự đốt mình. Công an và bảo vệ lao tới dập lửa, không chế tên cướp”, anh Tuấn kể.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Vụ thi thể cụ bà 79 tuổi trong túi nilon: Con gái kể phút đứng trước tủ chứa xác mẹ
"Suốt 9 ngày ròng rã, chúng tôi miệt mài đi tìm mẹ ở những nơi xa xôi. Chúng tôi đâu ngờ rằng, trong những ngày ấy, mẹ tôi đã bị người ta sát hại,...
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h