Vụ giàn khoan: TQ ngăn cản tàu tiếp tế của Việt Nam

Ngày 12/05/2014 20:33 PM (GMT+7)

Chiều 12/5, ông Đoàn Thanh Lâm thay mặt lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư vùng 3, cho biết, hôm nay, phía Trung Quốc đã cho tàu ngăn cản tàu tiếp tế lương thực, thuốc men của lực lượng Kiểm ngư vùng 3. Cùng với đó, hiện vẫn có 80 tàu Trung Quốc bao vây bảo vệ giàn khoan Hải Dương - 981, trong đó có tàu quân

Ông Lâm cho biết thêm, trong trường hợp xấu nhất, chúng ta vẫn sẽ cố gắng để giữ ôn hòa vì tình hữu nghị giữa hai nước. Nhưng như lời của Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam đã tuyên bố: “Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn”, nếu Trung Quốc tiếp tục có những hành động ảnh hưởng tới Việt Nam, lực lượng Kiểm ngư quyết tâm bằng mọi giá, thậm chí chấp nhận cả hy sinh để bảo vệ, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Vụ giàn khoan: TQ ngăn cản tàu tiếp tế của Việt Nam - 1

Ông Đoàn Thanh Lâm (thuộc Chi đội Kiểm ngư vùng 3, đóng tại Đà Nẵng)

“Chúng tôi mong muốn nhân dân ở hậu phương hãy tin tưởng. Chúng tôi hứa sẽ không phụ lòng mong mỏi của nhân dân cả nước là quyết tâm bảo vệ chủ quyền đến cùng. Mong nhân dân quan tâm đến các gia đình chiến sĩ ở hậu phương về đời sống tinh thần cũng như vật chất, để các chiến sĩ an tâm nắm chắc tay súng trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió.”, ông Lâm nói.

Theo Minh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan