Vụ hiệu trưởng chỉ mặt hội trưởng phụ huynh: Chiếc tủ gây nguồn cơn vừa dùng 3 tháng đã hỏng

Ngày 31/05/2024 15:00 PM (GMT+7)

Sau khi hiệu trưởng báo giá từ 6 triệu xuống còn 4 triệu đồng/tủ, nhà trường đã đóng 19 chiếc tủ với giá 79 triệu đồng.

Hiệu trưởng, hội trưởng phụ huynh nói gì?

Câu chuyện cô hiệu trưởng Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) “đấu khẩu” với hội trưởng phụ huynh trong Lễ tổng kết năm học đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ chuyện nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh để mua tủ đựng đồ cho các lớp học. Ban đầu, hiệu trưởng nhà trường là bà Đinh Thị Bùi Chung báo giá 6 triệu đồng/tủ nhưng bị phụ huynh phản đối. Sau đó, bà Chung báo lại giá mỗi tủ là 4 triệu đồng.

Chia sẻ trên báo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Liên, người bị bà Chung chỉ mặt kể, ngày 20/10/2023, nhà trường mời hội phụ huynh đến họp về vấn đề đóng tủ. Tại cuộc họp, bà Liên trình bày việc đóng tủ nên để phụ huynh làm và nhà trường giám sát. Tuy nhiên, bà Chung vẫn muốn để nhà trường đóng tủ nên bà hội phụ huynh nhất trí.

Bà Liên giãi bày về vấn đề mua tủ trong lễ tổng kết của Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt. (Ảnh: Cắt từ clip)

Bà Liên giãi bày về vấn đề mua tủ trong lễ tổng kết của Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt. (Ảnh: Cắt từ clip)

“Tôi đã yêu cầu phải làm hợp đồng trước khi đóng nhưng nhà trường không làm mà đóng tủ luôn. Đến ngày 15/12, cô hiệu trưởng mời hội phụ huynh, trong đó có tôi lên kí một lúc 3 hợp đồng: Đóng tủ, biên bản bàn giao và biên bản thanh lý hợp đồng nhưng tôi không ký. Vì chúng tôi làm đại diện bên A, nếu ký thì phải chịu trách nhiệm”, bà Liên cho hay.

Trong Lễ tổng kết năm học, bà Liên lên phát biểu, đồng thời xin phép được giãi bày về vấn đề đóng tủ thì xảy ra việc bà Chung “cướp lời” như trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo Dân Việt về sự việc gây ồn ào, bà Chung bày tỏ: "Chị Liên muốn giãi bày cũng được thôi, nhưng phải đúng chỗ, không phải là buổi tổng kết, bởi lễ tổng kết là ngày vui của con trẻ, các con mặc áo quần đẹp, đang hào hứng chờ tổng kết và câu chuyện của người lớn đưa trước mặt con trẻ là không phù hợp".

Bà Chung nói thêm, chuyện nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp học, toàn bộ việc đóng tủ cho học sinh là của Hội phụ huynh học sinh làm, nhà trường chỉ nhận hiện vật tặng là tủ thôi.

Bà Chung cho rằng việc nói chuyện mua tủ trong lễ tổng kết của học sinh là không phù hợp.

Bà Chung cho rằng việc nói chuyện mua tủ trong lễ tổng kết của học sinh là không phù hợp.

Tủ dùng 3 tháng đã hỏng

Liên quan đến sự việc, hôm nay (31/5), UBND huyện Minh Hóa sẽ bắt đầu thanh tra việc mua tủ đồ bằng tiền xã hội hóa tại Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt. Trong đó có việc vì sao chiếc tủ ban đầu được báo giá 6 triệu đồng, sau đó lại giảm xuống 4 triệu đồng khi phụ huynh có phản ứng.

Theo thông tin ban đầu, sau khi tiền báo giá tủ giảm còn 4 triệu đồng/tủ, giữa các giáo viên chủ nhiệm và ban chấp hành hội phụ huynh trường đã có một cuộc họp tổ chức vào tháng 10/2023. Các bên thống nhất chọn mẫu tủ được làm bằng gỗ công nghiệp MDF, cốt xanh chống ẩm, kích thước cao 1,26m, rộng 1,7m với giá 4 triệu đồng.

Đang bắt đầu thanh tra việc mua tủ bằng tiền xã hội hóa tại Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

Đang bắt đầu thanh tra việc mua tủ bằng tiền xã hội hóa tại Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

Ban đầu, trường dự định đóng 22 tủ cho 11 lớp, mỗi lớp 2 tủ, sau đó giảm xuống còn 19 tủ do có 3 lớp sĩ số ít, chỉ dùng 1 tủ/lớp. Có 3 đơn vị gửi báo giá làm tủ đến nhà trường, trong đó, công ty TNHH thương mại và quảng cáo Huấn Hà (trụ sở tại Minh Hóa) báo giá 4 triệu đồng/tủ, còn 2 đơn vị khác báo giá 4,5 triệu đồng/tủ nên công ty Huấn Hà được chọn.

Tổng chi phí đóng tủ là 79 triệu đồng, các bên thống nhất 51 triệu đồng trích từ tiền xã hội hóa giáo dục và 28 triệu đồng còn lại trích từ quỹ hội phụ huynh.

Thông tin từ phụ huynh học sinh, sau khoảng 3 tháng đưa vào sử dụng, một số hộc tủ đã xập xệ, bong lề, khiến việc đóng mở cửa hộc tủ rất khó.

Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả làm việc của đoàn thanh tra để có các bước tiếp theo.

Hiệu trưởng giật mic, chỉ tay vào phụ huynh trong lễ tổng kết, trưởng phòng Giáo dục huyện nói: Xấu hổ
Nhiều người thương các bé mầm non đã không có một lễ tổng kết trọn vẹn khi phải chứng kiến màn "đấu khẩu" của cô hiệu trưởng và hội trưởng phụ huynh.

Giáo dục

Theo Lam Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự