Vụ lật 6 toa tàu hỏa khiến 10 người thương vong: Triệu tập 2 nhân viên gác tàu

Ngày 24/05/2018 12:16 PM (GMT+7)

Ngay trong sáng nay, cơ quan chức năng đã triệu tập nhân viên gác tàu chắn barie để làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn giữa tàu hỏa và xe ben.

Thông tin mới nhất từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thời điểm xảy ra sự việc vẫn có nhân viên ga trực, nhưng lý do vì sao xe tải vẫn băng qua đường sắt đang được làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ca trực ga chắn tàu thời điểm xảy ra tai nạn gồm 3 người: Nguyễn Văn Vui, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Đình Tưởng, người trực tiếp trực ga lúc đó là Nguyễn Đình Tưởng.

“Sau khi xảy ra vụ việc công an đã triệu tập 2 nhân viên ga trực lên làm việc, lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân”, ông Hoạch nói.

Vụ lật 6 toa tàu hỏa khiến 10 người thương vong: Triệu tập 2 nhân viên gác tàu - 1

Sáng 24/5, lực lượng cứu hỗ vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Về công tác khắc phục sự cố, lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trước mắt lực lượng chức năng cố gắng cẩu đầu máy ra khỏi phạm vi đường ray để thông tàu bước 1, sau đó sẽ cẩu các toa tàu bị lật. Dự kiến đến trưa 24/5, việc cẩu đầu máy sẽ tất.

Còn về công tác cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn, GĐ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở tập trung cứu chữa người bệnh. Đặc biệt là 2 bệnh viện: BV Đa khoa khu vực Tĩnh Gia và BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trong số các nạn nhân vụ tai nạn, ngoài ra, 5 bệnh nhân nặng được chuyển đến BV Việt Đức và BV Đa khoa Nghệ An điều trị. Các nạn nhân nhẹ hơn hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện ở Thanh Hóa.

Cũng trong sáng ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên, chia sẻ và chỉ đạo công tác cấp cứu, điều trị với các nạn nhân của vụ lật tàu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Vụ lật 6 toa tàu hỏa khiến 10 người thương vong: Triệu tập 2 nhân viên gác tàu - 2

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang. Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.

Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, 6 toa rơi khỏi đường ray, ít nhất 10 người thương vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 10 người thương vong, 6 toa tàu bị lật khỏi đường ray, hàng trăm hành khách phải chuyển tàu để tiếp tục hành trình.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h