Vụ máy bay bốc cháy ở Mỹ: Xe cứu hỏa cán chết người

Ngày 20/07/2013 16:54 PM (GMT+7)

Một nhân viên điều tra California - Mỹ xác nhận một trong những nạn nhân vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng Asiana chết do bị xe cứu hỏa cán lên người. Thi thể của cô gái được tìm thấy bên ngoài máy bay.

Ye Mengyuan, 16 tuổi, đến từ Trung Quốc là một trong 3 người chết trong vụ máy bay của hãng Asiana đập xuống đường băng sân bay San Francisco ngày 6-7, 180 người khác bị thương. Thi thể của cô được tìm thấy nằm trên đường băng, phủ đầy bọt chữa cháy 53 phút sau vụ tai nạn. Do vết thương trầm trọng cộng với nhiều chi tiết khác khiến nhà điều tra nghi ngờ Ye Mengyuan tử vong do nguyên nhân khác.

Vụ máy bay bốc cháy ở Mỹ: Xe cứu hỏa cán chết người - 1

Nữ sinh 16 tuổi Ye Mengyuan... Ảnh: Sky News

Vụ máy bay bốc cháy ở Mỹ: Xe cứu hỏa cán chết người - 2

...bị xe cứu hỏa cán qua khi em nằm dưới đống bọt trắng. Ảnh: Sky News     

Robert Foucrault, nhân viên điều tra hạt San Mateo cho biết rằng Ye vẫn còn sống sau vụ tai nạn và bị tấn công bởi một chiếc xe. Trong cuộc họp báo ngày 19-7, Robert công bố xe cứu hỏa trong lúc vội vã đến hiện trường đã đâm xe tải và giết cô. “Lúc đó, nạn nhân sống nhưng sau đó lại tử vong do nhiều vết thương bên trong cơ thể khi bị ô tô cán qua người” – Robert chia sẻ.Joanna Hayes-White, người đứng đầu sở cứu hỏa San Francisco đã lên tiếng xin lỗi về “tai nạn thảm khốc”, nó mâu thuẫn với mục đích mà nhiệm vụ của họ đặt ra. “Trái tim chúng tôi vỡ nát. Đây là một tin rất buồn và khó khăn với chúng tôi, không biết phải dùng từ ngữ gì để xin lỗi vụ việc này” - Joanna Hayes-White nói.

Vụ máy bay bốc cháy ở Mỹ: Xe cứu hỏa cán chết người - 3

Cận cảnh chiếc máy bay bị bốc cháy

Trước đó, giới chức Mỹ cũng từng công bố rằng cô bé Ye Mengyuan đã bị xe cứu hỏa tông phải sau khi em văng khỏi chiếc máy bay gặp nạn của hãng Asiana Airlines và nằm trên đường băng của sân bay San Francisco – Mỹ. Tuy nhiên, họ chưa xác định rõ trước khi bị chiếc xe cán qua, cô gái này còn sống hay đã qua đời.               

Bạn của Ye là Wang Linjia, 17 tuổi, thiệt mạng bên cạnh chiếc máy bay. Wang nằm trong số hành khách không được cấp cứu kịp thời. Khi nhân viên cứu hộ nhìn thấy em thì tai nạn đã xảy ra 14 phút và em đã chết. Trong khi đó, bệnh viện San Francisco General cho hay thêm một nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng do các vết thương trong vụ tai nạn trên.                                

Chiếc máy bay của hãng Asiana Airlines đã đập đuôi vào đập chắn sóng của sân bay San Francisco do bay quá thấp trong lúc hạ cánh hôm 6-7. Đến nay, nguyên nhân tai nạn chưa được công bố nhưng các giả thuyết có vẻ đang nghiêng về lỗi của phi công.

Theo M. Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan