Vụ mẹ đầu độc 2 con gái ở Hà Nội: Gia đình ly tán, nỗi đau người ở lại

Ngày 05/07/2018 10:54 AM (GMT+7)

22 năm sau ngày người con dâu nhẫn tâm đầu độc, cướp đi sinh mạng của 2 cháu gái bé bỏng khiến gia đình ly tán, đến tận bây giờ ông Ngô Văn Tú (93 tuổi, ông nội của 2 cháu bé) vẫn chưa hết bàng hoàng. Cũng chừng ấy thời gian vì thương con, nhớ cháu mà sức khỏe của ông vô cùng tiều tụy…

Hôn nhân báo trước sự tan rã

Đã 22 năm sau ngày xảy ra sự việc người con dâu Trần Thị Sáu (49 tuổi, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đầu độc cướp đi sinh mạng của 2 cháu nội N.T.H và N.T.N, ở cái tuổi gần đất xa trời, nhưng ông Ngô Văn Tú vẫn nhớ như in vụ việc. Nỗi đau vì thương con, nhớ cháu khiến ông Tú dằn vặt, tự vấn lương tâm từ bấy đến nay.

Trong mắt ông Tú, Sáu là một phụ nữ chơi bời, không thật tính. Ngày con trai Ngô Văn Quyên đề xuất xin cưới Sáu về làm dâu, gia đình ông Tú phản đối kịch liệt. Ông Tú không chấp nhận được người con gái buông thả, lêu lổng khi chưa cưới mà đã “ăn cơm trước kẻng”. Cái thai trong bụng Sáu ngày càng lớn dần, bị hàng xóm dị nghị, khuyên con trai không được, ông Tú đành “tặc lưỡi” đồng ý.

Vụ mẹ đầu độc 2 con gái ở Hà Nội: Gia đình ly tán, nỗi đau người ở lại - 1

Bị cáo Trần Thị Sáu nhận mức án chung thân sau 22 năm trốn chạy. Ảnh: TL

Thời gian sau đó, gia đình ông Tú lần lượt đón chào hai cháu nội là N.T.H và N.T.N. Cuộc sống cứ vậy trôi qua, nhưng điều ông Tú chẳng thể nào ngờ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa hai vợ chồng, người con dâu đã đầu độc 2 con gái rồi tự tử.

Theo đó, ngày 1/4/1996, Sáu dẫn 2 con gái đi chơi. Sau khi vay được 4.000 đồng từ một người hàng xóm, Sáu đã dùng số tiền này mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán heo, 2 chiếc bánh nướng và một chai nước cam. Sáu dẫn 2 con nhỏ ra đê xã Trung Hòa, sau đó xé hai gói thuốc chuột đổ vào chai nước cam, lắc đều lên rồi đưa cho các con uống. Dắt các con đi thêm được một đoạn, người phụ nữ này tiếp tục đổ hết số thuốc sán heo vào nửa chai nước cam còn lại rồi uống hết. Thuốc độc phát tác, Sáu ôm 2 con nhỏ nằm ở lán làm gạch của một gia đình tại địa phương.

Khoảng 23h30 cùng ngày, khi lực lượng công an xã đi tuần tra thì phát hiện cảnh 3 mẹ con ôm nhau nằm ở vệ đê. Hai cháu H và N đã tử vong, còn Sáu thì đang mê man bất tỉnh. Ngay lập tức Sáu được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi hồi tỉnh, biết các các con đã chết, lợi dụng việc cơ quan điều tra cho tại ngoại điều trị bệnh, Sáu đã bỏ trốn vào Lâm Đồng.

Tại đây, Sáu đăng ký tạm trú với tên mới là Trần Thị Hương. Sáu tiếp xúc và có tình cảm với một người đàn ông sinh năm 1973. Năm 1997, Sáu sinh con cùng người chồng thứ hai. Hai năm sau, đứa con trai thứ hai tiếp tục ra đời. Những tưởng sẽ che giấu được tội của mình khi sống trong vỏ bọc gia đình mới thì ngày 2/2/2018, Sáu bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Chương Mỹ bắt. Khi Cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt, Sáu vẫn bình tĩnh kêu tên mình là Hương chứ không phải là Sáu. Thế nhưng, trước những chứng cứ buộc tội, Sáu đã phải cúi đầu nhận tội.

Bản án lương tâm

Vụ mẹ đầu độc 2 con gái ở Hà Nội: Gia đình ly tán, nỗi đau người ở lại - 2

Ông Tú cay đắng mỗi khi nhắc đến tên người con dâu tàn độc. Ảnh: H.Long

Gần 22 năm qua ông Tú sống trong nỗi đau đớn. Ông than thân trách phận tại sao cuộc sống lại bạc bẽo với các cháu ông đến như vậy. Mất con, con trai ông Tú như người mất hồn. Hàng ngày, anh Quyên lại lao vào những cuộc rượu để quên đi nỗi đau. Nỗi nhớ thương các con ám ảnh anh Quyên từng đêm. Không chịu được sự mất mát lớn lao, để quên đi nỗi đau, anh bỏ nhà lên Sơn La để làm kinh tế, mong chờ ngày chứng kiến người vợ nhẫn tâm đền tội.

Sự chờ đợi của họ cuối cùng cũng có kết quả khi mới đây Công an huyện Chương Mỹ thông báo đã bắt được Sáu. Dù đường sá xa xôi, nhưng sáng sớm 2/7 vừa qua, nhiều người thân của gia đình ông Tú đã bắt xe đến dự phiên tòa. Khuôn mặt ai nấy đều căng thẳng, nỗi buồn dường như hằn sâu trên khuôn mặt gia đình bị hại. Anh Quyên - người đại diện hợp pháp duy nhất của 2 nạn nhân không có mặt.

Là một trong những người đầu tiên tiếp xúc với Sáu trong trại giam, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, gần 22 năm trốn chạy, bản thân Sáu luôn nghĩ về 2 con gái nhỏ. Nhiều lần Sáu cảm thấy ân hận, day dứt, muốn tự tử chấm dứt cuộc sống hoặc về đầu thú, nhưng ngoảnh đầu nhìn lại thì thấy 2 con trai mình cũng cần mẹ chăm lo.

Đứng trước vành móng ngựa, Sáu khai, khi cô ta sinh con gái, chồng tỏ thái độ hắt hủi và vô trách nhiệm với gia đình. Sáu kể, thi thoảng cô ta còn bị chồng đánh đập. Mâu thuẫn trở nên gay gắt hơn kể từ khi bé gái thứ hai ra đời. Số tiền Sáu kiếm được từ chăn nuôi không đủ trang trải cuộc sống và chăm sóc con cái. Từ đó, người phụ nữ nảy sinh ý đồ phạm tội.

Tại tòa, Sáu tỏ ra day dứt, ân hận khi tước đoạt mạng sống của 2 con gái thơ dại do chính mình dứt ruột đẻ ra. Bị cáo mong muốn được hưởng lượng khoan hồng để có cơ hội về với hai con trai. Cân nhắc tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt Sáu mức án chung thân.

Nước mắt lăn dài trên đôi má gầy gò, ông Tú chết lặng khi nghe kẻ giết người thuật lại tường tận cảnh sát hại chính các con của mình. “Bé H khi đó 5 tuổi rất ngoan ngoãn, dù nhà khó khăn, thiếu ăn, nhưng H không bao giờ mè nheo làm nũng mọi người. Hai đứa bé đã biết gì đâu mà nó nhẫn tâm giết hại chúng…”, ông Tú nói.

Chân dung người mẹ sát hại 2 con gái bằng thuốc độc rồi bỏ trốn suốt 22 năm
Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Trần Thị Sáu khóc nhiều và không ngừng nói về tội lỗi gây ra trong quá khứ, cướp đi mạng sống của 2 cô con gái bé bỏng.
Theo Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h