Vụ nghi vấn thí sinh chụp ảnh đề thi Toán, đăng lên mạng nhờ giải hộ: Công an vào cuộc

Ngày 08/07/2021 08:32 AM (GMT+7)

Trước thông tin thí sinh chụp ảnh đề thi Toán, đăng lên mạng nhờ giải hộ, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang phối hợp với cơ quan công an vào cuộc, để điều tra, xác minh làm rõ.

Trong buổi thi môn Toán tốt nghiệp THPT vào chiều ngày 7/7, khi chưa hết giờ làm bài, hình ảnh một trang trong đề thi môn Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "giải giùm bé nhà 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ".

Hình ảnh chụp màn hình đề thi bị lộ khi thời gian làm bài thi chưa kết thúc. Ảnh: Dân Trí

Hình ảnh chụp màn hình đề thi bị "lộ" khi thời gian làm bài thi chưa kết thúc. Ảnh: Dân Trí

Đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi. Mặc dù bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh.

Hình ảnh này sau đó được lan truyền khiến cộng đồng mạng xôn xao, và cho rằng đây có thể là hành vi gian lận thi cử.

Trước sự việc, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (bộ GD-ĐT) cho hay, Bộ đã nắm được thông tin xuất hiện trên mạng xã hội. Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang phối hợp với cơ quan công an vào cuộc, để điều tra, xác minh làm rõ.

Được biết, trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Ngoài ra, 23.786 thí sinh không thể dự thi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chuyện chưa từng có ngày đầu thi THPT Quốc gia: 700 thí sinh vừa đến điểm thi phải quay về
Hôm nay là ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, kỳ thi năm nay cũng...

Kỳ thi THPT Quốc Gia

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h