Vụ người phụ nữ tố bị lừa đảo hơn 6 tỷ đồng: Lộ thủ đoạn tinh vi và thao túng tâm lý của "hai anh em đại gia"

NGỌC HÀ - Ngày 23/05/2023 14:30 PM (GMT+7)

Chị Thảo Vy đã lên tiếng chia sẻ thủ đoạn lừa đảo tinh vi và thao túng tâm lý vợ chồng chị của hai anh em đối tượng “Trương Thế Anh”.

Liên quan đến vụ người phụ nữ tố bị “em trai đại gia” lừa đảo hơn 6 tỷ đồng, sáng 23/5, chị Thảo Vy (SN 1992, ngụ TP.HCM) – nạn nhân đã lên tiếng chia sẻ thủ đoạn lừa đảo tinh vi và thao túng tâm lý vợ chồng chị của hai anh em đối tượng “Trương Thế Anh”.

Tạo vỏ bọc “đại gia” hoàn hảo để tiếp cận nạn nhân

Chị Thảo Vy cho biết, cuối năm 2020, mạng xã hội xôn xao thông tin “Đại gia thất tình mua Lamborghini Centenario 260 tỷ đồng” và nhận được sự nghi vấn của rất nhiều người rằng đại gia giấu mặt có thật hay không? Khi ấy anh Quỳnh – chồng chị mới chuyển qua buôn bán xe hơi – những dòng xe siêu sang nên có biết được thông tin trên, tỏ ra rất ngưỡng mộ vị đại gia “chịu chơi”.

Vài ngày sau, một tài khoản FaceBook tên Đại SV chủ động liên hệ với anh Quỳnh đề cập muốn mua siêu xe. Qua đó anh mới hay biết đó chính là đại gia xuất hiện trên báo chí rầm rộ suốt thời gian trước đó. “Anh ta nói chiếc siêu xe kia đang gặp vấn đề về hoàn tất thủ tục để đưa về nước nên muốn mua thêm chiếc siêu xe nữa để đi vui vui.

Mình không biết ngẫu nhiên như thế nào mà những chiếc anh ta thích thì chưa có ở Việt Nam, phải đặt hàng một thời gian mới về đến Việt Nam. Anh ta không thể chờ đợi được do cần xe đi lại.

Bẵng thời gian dịch COVID-19 bùng phát mạnh, cửa khẩu không thể nhập được xe về và ý định mua xe của anh ta đành bỏ ngỏ ở đó. Song chồng mình nhận thấy đây là khách hàng tiềm năng đã giữ mối quan hệ làm ăn, trở nên thân thiết từ lúc nào không hay”, chị Thảo Vy cho biết.

Đáng nói anh Quỳnh và Đại đã trở thành bạn bè tri kỷ, không giấu giếm nhau bất cứ chuyện gì. Vài tháng sau – thời điểm dịch bớt căng thẳng, hắn bắt đầu đề cập đến chuyện mượn tiền anh Quỳnh, chừng 7-10 triệu đồng để xử lý lùm xùm truyền thông vì rẫy đồn điền của anh ta có công nhân tử vong trong quá trình làm việc.

“Vợ chồng mình tìm hiểu trên báo thì quả thực có bài viết đó thật. Chồng mình đã không ngần ngại giúp đỡ, vừa chuyển khoản đã không thấy bài báo đó nữa. Lúc này anh ta nhắn tin cảm ơn đàng hoàng.

Chân dung đối tượng sử dụng Căn cước công dân giả mang tên Trương Thế Anh.

Chân dung đối tượng sử dụng Căn cước công dân giả mang tên "Trương Thế Anh".

Sau đó hai người càng thân thiết hơn. Anh ta thường xuyên khoe các hoạt động thiện nguyện, có cả bằng khen của đơn vị nhận được món quà lớn như 7 tấn rau củ quả, thực phẩm… Điều đó khiến vợ chồng mình rất ngưỡng mộ vì vừa giàu vừa có tấm lòng nhân ái”, chị Thảo Vy nhớ lại.

Một thời gian, Đại tự giới thiệu bản thân là ông chủ đứng đằng sau Công ty TNHH Tập đoàn SV group, còn em trai tên Trương Thế Anh làm giám đốc. Hắn đã giới thiệu để vợ chồng chị Thảo Vy quen thân với Thế Anh và hắn bắt đầu lộ diện.

Rủ làm ăn chung, thao túng mượn số tiền lớn với nhiều hứa hẹn “hời”

Khi tình hình COVID-19 ổn định, hai anh em Đại rủ anh Quỳnh làm chung dự án vay vốn vượt định mức của tài sản mới. Anh Quỳnh không rành nên không nhận. “Thời điểm đó vợ chồng mình có giúp đỡ cặp vợ chồng khó khăn mùa dịch. Anh chồng này nói biết làm mấy giấy tờ đó nên chồng mình đã giới thiệu gặp hai anh em Đại để làm ăn chung.

Qua quá trình làm việc online, Đại đổ lỗi anh này làm việc không đến nơi đến chốn nên gây thiệt hại lớn cho công ty SV. Lúc này chồng mình cảm thấy tội lỗi vô cùng vì là người giới thiệu. Anh ta nắm bắt được tâm lý đó của chồng mình nên ngỏ lời vay tiền để xoay xở công việc.

Đương nhiên chồng mình đồng ý cho vay, từ mấy chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Sau đó mình về quê ở Đà Lạt dưỡng thai do dọa sảy, không thể sát sao mọi mối quan hệ của chồng” người phụ nữ 31 tuổi kể.

Nắm bắt được “cơ hội vàng”, Đại và Thế Anh đã thao túng tâm lý của anh Quỳnh, rủ rê làm ăn chung và công việc đó gần như đã thành công. Chúng còn dặn dò anh phải giấu chị tham gia làm ăn chung, giấu chuyện cho chúng vay số tiền lớn vì chị khi biết mọi chuyện có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

“Thế là chồng mình đã làm theo lời xui của hai anh em Đại. Chúng còn mê muội chồng mình rằng nếu cho mượn tiền làm ăn sẽ sớm trả số tiền gốc mà mượn trước đó và chia phần trăm. Chồng mình đã đứng ra vay hơn 1 tỷ đồng, cộng với việc cắm chiếc xe ô tô đang đi được hơn 1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà anh đưa cho chúng hơn 2 tỷ đồng.

Bẵng một tuần, chúng báo cho chồng mình biết chuyện làm ăn đã đổ bể. Lý do chúng đưa ra rất thuyết phục và hợp lý, dựa vào tình hình kinh tế biến động, phải qua Tết Nguyên đán mới dễ dàng chốt”, chị Thảo Vy cho hay.

Anh Quỳnh lần nữa tin lời hai anh em Đại và càng tin làm ăn giữ “chữ tín” khi được hắn đưa chiếc siêu xe sang chạy về Đà Lạt ăn Tết cùng vợ con. Thậm chí anh nể, không dám đả động đến số nợ mà Đại đã vay mượn để làm ăn.

Tiếp tục tiếp cận, thao túng tâm lý người vợ

Khi anh Quỳnh vừa về quê, Đại tiếp tục ngỏ lời vay mượn chị Thảo Vy 200 triệu đồng. Chị vì chưa tiếp xúc nhiều với hắn nên từ chối cho mượn. Song hắn liên tục điện thoại cho anh Quỳnh để tác động tâm lý, tạo sức ép “nếu giờ không có tiền sẽ mất luôn công sức và hơn 2 tỷ đồng anh cho mượn trước đó, đặc biệt nếu chuyện bại lộ vợ sẽ sốc, ảnh hưởng đến em bé". Vì thế anh đã tìm hiểu cách để thuyết phục chị đồng ý cho mượn.

“Qua Tết, mình xuống Sài Gòn. Chúng bắt đầu tiếp cận mình và hỏi mượn tiền bằng thủ đoạn giống hệt chồng mình trước đó. Mình kiên quyết không cho mượn nữa. Sau đó chúng không hề đề cập gì đến công việc hay chuyện mượn tiền. Sau đó Thế Anh qua nhà mình ăn cơm, chơi với con mình, nói chuyện với mình về những sở thích của mình.

Mình tiếp xúc nhiều cũng thấy Thế Anh dễ thương, đáng để thân quen. Đùng cái nó chạy qua nhà báo đã nghĩ ra phương án cứu dự án trước của chồng mình. Chúng trình sổ đỏ ngoài Hà Nội, đưa ra thông tin miếng đất này đã kiếm được người thẩm định với giá cao. Chúng cần số tiền 600 triệu đồng để bôi trơn, tỏ ra sốt sắng gọi điện vay người này người kia mà không ai cho.

Hiện tại chị Thảo Vy phải gồng gánh một số tiền lãi khồng lồ từ những khoản cho hai anh em của Trương Thế Anh vay mượn.

Hiện tại chị Thảo Vy phải gồng gánh một số tiền lãi khồng lồ từ những khoản cho hai anh em của "Trương Thế Anh" vay mượn.

Thế Anh than thở cần tiền để cứu nó, cứu Đại và nếu không vượt qua cơ hội này sẽ mất trắng. Nó nói nghe tội lắm, thậm chí còn nói sẽ để anh Quỳnh ra Hà Nội đứng tên mảnh đất khiến mình xiêu lòng, quyết định cho nó vay số tiền không nhỏ.

Mình mượn 600 triệu đồng của dì trong vòng một tháng. Nó cam kết sau một tháng sẽ có thể trả vì công việc gần như đã thành công”, người phụ nữ kể lại.

Khi có tiền, anh em Đại đã yêu cầu anh Quỳnh ra Hà Nội để ký tá giấy tờ. Anh ra đến nơi chúng nói rằng công việc đã chu toàn, đợi ngân hàng xác minh là xong xuôi. Nhưng chúng tiếp tục sử dụng chiêu thức cũ, nói công việc gặp trục trặc. Chúng gọi điện cho chị Thảo Vy nói đã mất tiền khiến chị choáng váng không chịu được.

“Mình đã mất gần 1 tỷ đồng, 200 triệu đồng hồi sau Tết và 600 triệu đồng vay của dì. Mình suy sụp tinh thần không biết phải làm sao, trong khi chồng bị giam lỏng ngoài Hà Nội. Khi ấy mình chưa hề biết chồng mình từng cho chúng mượn hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi chồng mình về Sài Gòn, mình đã đòi tiền hoài.  Thế Anh tiếp tục nói có một bà chị làm lớn ở Hà Nội, có nhiều tài sản nên chuyện làm ăn lần này sẽ không có chuyện trở mặt phút cuối. Nó cần một số tiền để bôi trơn nên muốn mượn mình thêm vài trăm triệu nữa”, chị Thảo Vy tâm sự.

Xúi người vợ cắm nhà để tiếp tục cho vay với lời ngon ngọt không ngờ

Đối tượng “Thế Anh” đã xúi chị Thảo Vy cắm nhà đang ở để trả nợ dì 600 triệu đồng và số còn lại cho hắn vay trong vòng 20 ngày và có làm giấy vay nợ đàng hoàng. Lúc này chị không được minh mẫn đã cuốn theo kế hoạch mà nó dựng lên sẵn. Chị cắm nhà được 1.5 tỷ đồng, trả cho dì hơn 600 triệu đồng và số còn lại cho nó mượn.

“Nó nói có làm giấy vay nợ và hứa khi nào anh Quỳnh ra Hà Nội công tác sẽ ký tá, đưa giấy cho anh. Đặc biệt nó còn hứa sẽ chuộc lại căn nhà giúp mình đúng hạn hoặc trả lại toàn bộ giá trị căn nhà. Vậy mà mình tin lời nó rồi cái kết vẫn như những lần trước. Nó lại bảo không thể chốt được công việc do còn thiếu tiền bôi trơn, muốn mượn tiền tiếp.

Đến ngày mình đến hạn trả tiền nhà nó đã nhắn tin xin lỗi vì không thể xoay sở được. Nó hứa sau này sẽ trả lại mình căn nhà nhưng mình không cho vay vì không có tiền. Nó quay ra mượn của bạn mình 300 triệu đồng”, chị Thảo Vy cho biết.

Khi chị Thảo Vy sinh bé thứ 2, “Thế Anh” đã nhắn tin chúc mừng và quan tâm vô cùng. 3 tháng sau nó thông báo công ty bị ngân hàng siết, cầu cứu chị giúp đỡ. Lúc này chị vẫn vô cùng tin nó, cảm giác như người thành công bị sa cơ lỡ vận nên cho mượn vài chục triệu đồng.

“Đó là lúc nó hút hụi trót. Nó hứa cầm xe hoặc bán phụ tùng xe để trả tiền cho vợ chồng mình. Mình liền bảo nó đưa giấy tờ xe cho mình cầm để làm tin. Nó không chịu. Mình bắt đầu nghi ngờ thì nhận được tin nó gọi chồng mình ra Hà Nội có việc rồi lại giam lỏng. Nó lại thao túng tâm lý chồng mình đưa 200 triệu đồng với cái kết bể việc.

Chồng mình bực tức gây lộn khiến nó trốn đi. Mình mới lấy căn cước công dân nhờ Phòng Cảnh sát Hình sự TP.HCM kiểm tra lai lịch của anh em nó xem sao. Mục đích mình muốn tìm đến nhà nói chuyện với gia đình nó. Khi đó mình mới vỡ lẽ nó dùng căn cước giả và mọi thứ ngay từ ban đầu đểu là giả, là lừa đảo”, người phụ nữ gốc Đà Lạt chia sẻ.

Cũng theo lời của chị Thảo Vy, suốt 2 năm ròng, Đại chỉ liên hệ và trò chuyện với anh Quỳnh thông qua Zalo, chứ chưa hề có sự gặp gỡ trực tiếp. Chỉ có Thế Anh là người thường xuyên gặp, đến nhà và trò chuyện với vợ chồng chị. "Đại nói rằng hai vợ chồng hắn cãi nhau to. Vợ nó không cho về nhà nên chuyển vào trong rẫy ở cùng công nhân. Sau dịch nó lại nói rằng phải về Hà Nội có chuyện. Vợ chồng mình có mấy lần hẹn gặp mặt nhưng nó từ chối khéo, chỉ có Thế Anh đến", người phụ nữ nói.

Hiện phòng Cảnh sát Hình sự TP.HCM đã nhận đơn tố cáo của chị Thảo Vy và đang tiến hành điều tra làm rõ về đối tượng "Trương Thế Anh" và Đại.

Người phụ nữ Sài Gòn tố bị em trai đại gia lừa đảo hơn 6 tỷ đồng và lời cầu khẩn
Hiện tại đối tượng "Trương Thế Anh" đã lừa vợ chồng chị Thảo Vy tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng.

Lừa đảo

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h