Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: "Bạn trai của cô gái này đáng trách không kém"

Ngày 30/10/2018 18:30 PM (GMT+7)

Trong 3 năm yêu nhau, anh ta để cô nữ sinh phá thai những hai lần và mang thai đến lần thứ ba...

Một tuần sau vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A - sinh viên năm 3 Đại học Văn hóa Hà Nội ném con từ tầng 31 của chung cư, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến sự việc này. Không chỉ gây rúng động dư luận xã hội, sự việc còn được chính sinh viên các trường đại học - những người cùng trang lứa với V.A hết sức quan tâm.

V.A biết mình có thai sau khi đã chia tay với người yêu cũ. Một số người cho rằng chính vì bị thất tình nên V.A mới rơi vào con đường sa ngã. Bên cạnh những lời chỉ trích dành cho cô, nhiều người khác cũng lên án gay gắt bạn trai của nữ sinh - người được cho là cha đẻ của em bé  sơ sinh đã mất. Trong 3 năm yêu nhau, anh ta để cô nữ sinh phá thai những hai lần và mang thai đến lần thứ ba nhưng không hề chịu trách nhiệm.

“Mình thấy bạn trai của cô nữ sinh này cũng đáng trách. Lỗi không thể đến từ một phía"

Bạn Huy, sinh viên năm nhất trường Đại học Công đoàn, chia sẻ: “Mình thấy bạn trai của cô nữ sinh này cũng đáng trách. Lỗi không thể đến từ một phía. Nếu là mình thì dù từng bất đồng quan điểm đến mức chia tay thì cũng vẫn phải cưới thôi. Vì hôn nhân không phải chỉ cần có tình yêu mà còn là trách nhiệm nữa”.

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: amp;#34;Bạn trai của cô gái này đáng trách không kémamp;#34; - 1

Huy sẽ vì trách nhiệm với con mà cưới người không phù hợp.

Ngược lại với Huy, nam sinh đến từ Đại học Bách Khoa, bạn Long thì cho rằng, nếu không chắc về một cuộc hôn nhân lâu bền thì sẽ không cưới: “Nếu chỉ vì đứa bé mà hai người đã chia tay phải quay lại với nhau thì mình nghĩ là không nên. Vì hôn nhân chắc chắn sẽ không hạnh phúc. Nhưng mình vẫn sẽ làm tròn trách nhiệm của người cha. Nhưng trước tiên mình vẫn sẽ hỏi ý kiến cha mẹ hai bên gia đình. Nếu nhà gái muốn tổ chức đám cưới để giữ thể diện thì mình vẫn chấp nhận”.

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: amp;#34;Bạn trai của cô gái này đáng trách không kémamp;#34; - 2

 Long: "Nếu chỉ vì đứa bé mà hai người đã chia tay phải quay lại với nhau thì mình nghĩ là không nên"

"Mình sẽ kể mọi chuyện cho bố mẹ. Dù bố mẹ sẽ nổi giận nhưng sẽ là những người không bao giờ bỏ rơi mình"

Hương - cô sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW bày tỏ: “Nếu là mình, mình sẽ không giấu nhẹm mọi chuyện đi như thế. Dù rất sợ hãi nhưng mình vẫn sẽ nói mọi chuyện với bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ sẽ nổi giận nhưng sẽ là những người không bao giờ bỏ rơi mình. Trong lúc hoảng loạn ấy, mình nghĩ bố mẹ sẽ là chỗ dựa an toàn nhất.”

Đồng tình với ý kiến của Hương, nữ sinh tên Tuyền, đang học năm 2 ngành Điều dưỡng chia sẻ: “Mình sẽ tìm đến gia đình trước tiên. Tất nhiên là sẽ bị mắng, sẽ khiến bố mẹ thất vọng, nhưng bố mẹ sẽ chỉ cho mình con đường đúng đắn nhất.”

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: amp;#34;Bạn trai của cô gái này đáng trách không kémamp;#34; - 3

Hai nữ sinh Tuyền và Hương đều sẽ xử lý bằng cách chia sẻ mọi chuyện với bố mẹ để có chỗ dựa ít nhất là về mặt tinh thần.

Bạn Mai, sinh viên năm 2 Học viện Quản lý Giáo dục, đưa ý kiến: "Mình nghĩ bạn ấy có lẽ có vấn đề về tâm thần nên mới làm như vậy. Nếu là vì lý do gì đó mà bạn ấy phải giấu giếm thì cũng không nên lựa chọn cách dã man, tàn nhẫn như thế."

“Có rất nhiều người mong muốn có con mà không được. Còn bạn ấy không chỉ phá thai 2 lần, mà lại còn làm thế với đứa con thứ 3 là điều không thể chấp nhận được. Nếu bạn ấy không thể nuôi thì sau khi sinh xong có thể gửi con lên chùa, cô nhi viện hoặc cho người khác làm con nuôi. Hơn nữa, mình nghĩ là bạn ấy quá vô cảm, không có tình thương với đứa bé nên mới có thể làm thế”, Mai chia sẻ thêm.

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: amp;#34;Bạn trai của cô gái này đáng trách không kémamp;#34; - 4

Bạn Mai, sinh viên năm 2 Học viện Quản lý Giáo dục không giấu nổi bức xúc khi nhắc đến vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm.

“Khi lựa chọn phá thai, mỗi người đều có lý do riêng”

Giờ đây, việc làm “mẹ đơn thân” đã không còn quá xa lạ, thậm chí nhiều nữ sinh mang bầu mà vẫn đến giảng đường cũng là chuyện bình thường. Nhưng ở độ tuổi còn đang đi học thì việc mang bầu vẫn là một gánh nặng, áp lực lớn đối với những nữ sinh này. Bởi vậy, nhiều người cho rằng họ có thể hiểu lý do V.A quyết định phá thai 2 lần và giấu giếm việc mình mang bầu với mọi người.

Bạn Lê, sinh viên năm 2 trường Đại học Công đoàn, chia sẻ: “Giờ tầm tuổi bọn mình thì có con cũng là chuyện bình thường. Nhưng dù sao cũng không nên. Nếu trót lỡ rồi thì phải đẻ thôi, cũng đến tuổi đẻ rồi mà! Đứa bé cũng không có lỗi gì cả.”

Vụ nữ sinh ném con từ chung cư Linh Đàm: amp;#34;Bạn trai của cô gái này đáng trách không kémamp;#34; - 5

Bạn Lê cho rằng đứa bé hoàn toàn không có lỗi.

“Dù làm mẹ đơn thân có vất vả, khổ sở thế nào thì mình nghĩ vẫn phải giữ em bé lại. Bỏ đi tội lắm!”, bạn Tuyền đồng tình.

Ngược lại, bạn Hương thì cho rằng giữ hay không là quyền quyết định của mỗi người: “Mình không có định kiến gì về việc phá thai. Nó cũng là chuyện bình thường thôi bởi mỗi người đều có lý do riêng. Tuy nhiên phải đến những cơ sở uy tín và biết cách phòng tránh cho những lần sau”.

Lời khai kinh hoàng của nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm
Ngày 23-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết con mới đẻ, xảy ra tại phòng 3112, HH2A Linh Đàm,...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm