Vú nuôi chăm bé gái bị dì ghẻ bạo hành: "Cô ta về sống chung 1 tháng, tôi bị đuổi"

NGỌC HÀ - Ngày 28/12/2021 14:40 PM (GMT+7)

“V.A là đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép và rất hiểu chuyện. Sau khi tôi nghỉ làm đã nghe những người hàng xóm nói nghi bé bị đánh nhiều lần. Thương bé nhưng tôi không thể qua thăm được vì bố bé không cho phép", vú nuôi chăm sóc bé V.A từ 4 tháng tuổi nói.

Liên quan đến vụ việc bé V.A (8 tuổi, TP.HCM) tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành, sáng 28/12, bà L.T.T – vú nuôi chăm sóc bé từ lúc 4 tháng tuổi đã bất ngờ lên tiếng. Bà T bảo đến giờ vẫn không khỏi bàng hoàng khi hay tin đứa trẻ mình chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ đã qua đời. “Tôi mới xa con bé hơn một năm mà đã xảy ra chuyện đau lòng này rồi”, vú nuôi của bé V.A xót xa.

Bà T cho biết, bà là vú nuôi chăm cho V.A từ khi bé 4 tháng tuổi nên tình cảm bà cháu thân thiết như ruột thịt. Tháng 8/2020, sau khi bố mẹ bé ly hôn, bà đã dọn về ở cùng hai cha con bé để tiện chăm sóc cho bé. Song sau khi Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) - người tình của bố V.A dọn về sống chung thì bà bị cho nghỉ việc sau đó chừng một tháng.

Buổi lễ tưởng niệm bé V.A tử vong.

Buổi lễ tưởng niệm bé V.A tử vong.

“V.A là đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép và rất hiểu chuyện. Sau khi tôi nghỉ làm đã nghe những người hàng xóm nói nghi con bé bị đánh nhiều lần. Thương bé nhưng tôi không thể qua thăm được vì bố bé không cho phép.  

Từ lúc nghe V.A bị bạo hành đánh đập đến tử vong, tôi thất thần mất ăn bất ngủ suốt. Tôi xót bé bao nhiêu thì đớn đau, uất hận thay cho mẹ đẻ của bé bấy nhiêu”, bà T nức nở.

Chứng kiến bà T kể lại quãng thời gian ở bên cạnh V.A, nhiều cư dân nơi bé sinh sống cũng không kìm nổi xót xa. Họ bảo bé còn quá nhỏ để chịu đựng những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần mà người tình của bố gây ra.

Bà Ch – một cư dân đến thắp hương cho V.A nói: “Xem tấm hình con bé chi chít vết bầm tím trên chân mà tôi nghẹn lòng. Đáng xấu hổ hơn chính là thái độ của bố cháu, bảo đó bị lâu rồi. Thật không bằng cầm thú”.

Quỳnh Trang tại thời điểm bị bắt giữ.

Quỳnh Trang tại thời điểm bị bắt giữ.

Chị Th.N - sống ở căn hộ phía trên nhà V.A vô cùng bức xúc và xác nhận nhiều lần nghe thấy tiếng đập phá đồ đạc, la mắng của cả phụ nữ lẫn đàn ông. Song chị chỉ nghĩ là vợ chồng mâu thuẫn nên bỏ qua, chứ không hề nghĩ người lớn đang bạo hành trẻ nhỏ.

“Hồi thành phố quay trở lại cuộc sống bình thường mới, tôi ra ban công phơi đồ và nghe thấy tiếng khóc thét của một bé gái. Tôi liền gọi điện xuống lễ tân nhờ can thiệp. Khi bảo vệ lên thì tiếng khóc hét chẳng con nữa nên không thể biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi cứ nghĩ ba mẹ cháu đánh cãi nhau khiến bé sợ”, chị Th kể lại.

Còn anh B - sống cạnh căn hộ của gia đình bé V.A từ tháng 9/2020 cho biết đã nghe thấy tiếng đánh đập và quát tháo từ nhà của bé từ lâu. Đặc biệt thời điểm Sài Gòn giãn cách xã hội, gia đình anh B làm việc online nên tần suất nghe tiếng la hét càng nhiều hơn. Anh cũng đã chia sẻ thông tin này cho mẹ và bác ruột V.A để làm chứng cứ buộc tội Quỳnh Trang cũng như bố ruột bé.

Cùng ngày, tại Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, Quỳnh Trang đã khai nhận, trong quá trình sinh sống, bản thân đã nhiều lần đánh đập bé V.A và đặt mua roi mây để dạy học cho bé . Do nhiều lần đánh đập bé nên roi mây bị gãy, Trang chuyển sang dùng gậy gỗ.

Sáng ngày 22/12, bé V.A học trực tuyến đến trưa cùng ngày thì Trang kiểm tra bài tập. Đến 14h, Trang nấu phở cho bé ăn. Bé đòi uống sữa thì Trang cho bé uống 3 hộp và nước ép trái cây. Sau đó, Trang tiếp tục dạy bé học.

Trong quá trình học, bé V.A làm sai nên Trang có dùng gậy gỗ đánh bé. 30 phút sau, bé nói mệt nên vào phòng nghỉ và nôn ói. Lúc này, Trang đi dọn dẹp nhà cửa và gọi bố bé về.

Khi bố V.A về tới nhà phát hiện tình trạng của con gái nên đã ôm vào nhà tắm, đồng thời phát hiện trong mũi bé có nhiều thức ăn nên dùng miệng hút ra. Thấy con ngày càng yếu, bố bé vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện.

Đến nay, qua điều tra, Công an đã xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên tiến hành khởi tố và bắt tạm giam. Công an cho biết, về phần người bố bé nếu xác định có dấu hiệu tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tức 24h: Mẹ và bác ruột bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đau đớn lên tiếng
Em tôi ngất nhiều lần và sau đó gia đình chúng tôi đến nhận dạng thi thể cháu mà đau lòng. Có lẽ là ám ảnh suốt đời vì cháu tôi chết rất thương tâm,...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h