Vụ nuôi nhầm con trong 42 năm: Sẽ xét nghiệm ADN miễn phí

Ngày 12/03/2016 12:18 PM (GMT+7)

Bà Nga khẳng định, sẽ xét nghiệm ADN miễn phí cho gia đình nuôi nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về việc bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (Ba Đình, Hà Nội) đã bị nhầm con sau khi sinh và nuôi nhầm chị Tạ Thị Thu Trang trong suốt 42 năm.

Theo đó, vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh chuyển dạ tại nhà hộ sinh Ba Đình (Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực) và sinh ra một bé gái. Sau khi chào đời, con gái bà được đánh số vào chân cùng một số với mẹ là 33 rồi chuyển ra ngoài chăm sóc. Nhưng khi nhận lại con, bà lại thấy, số thứ tự được đánh trên chân đứa trẻ là số 32.

Vụ nuôi nhầm con trong 42 năm: Sẽ xét nghiệm ADN miễn phí - 1

Chị Trang (áo xanh) bên mẹ và chị gái

Sau hơn 40 năm chôn giấu bí mật động trời với tâm niệm “sống để bụng chết mang theo”, bà đã đem sự thật kể lại cho cô con gái vốn không cùng dòng máu (chị Tạ Thị Thu Trang – PV). Sau đó, cả gia đình cùng nhau đưa thông tin trên mạng xã hội với mong muốn tìm lại con gái đẻ cho bà Hạnh.

Trao đổi với phóng viên về trường hợp tìm con của bà Hạnh, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (Hà Nội) cho biết, nếu như tìm được người nghi vấn và xét nghiệm thì hoàn toàn tìm được con của bà Hạnh. Việc xét nghiệm ADN để xác định là mẹ con rất dễ dàng, rất đơn giản và chỉ cần sau 3 giờ là có kết quả chính xác 100%.

Năm 2015, Trung tâm cũng đã làm xét nghiệm cho bà Hạnh và chị Trang. Do đó, nếu tìm được người nghi vấn, gia đình chỉ cần lấy một chút máu bằng hạt gạo hoặc có thể nhổ 3 sợi tóc có gốc của người nghi vấn rồi gửi về Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền.

“Nếu tìm được người nghi vấn, Trung tâm sẽ xét nghiệm ADN miễn phí và sau 3 giờ sẽ có kết quả chính xác 100%”, bà Nga khẳng định.

Bà Nga cho biết thêm, Trung tâm đã gặp khoảng 10 trường hợp nhầm con ở bệnh viện trong 20 năm làm nghề. Chuyện nhầm lẫn là sơ suất không đáng có và ở bất cứ cơ quan nào cũng có sơ suất nhất định.

Trước đó, bà từng gặp một trường hợp cũng bị nhầm con ở bệnh viện. Khi cháu được 2 tuổi, gia đình thấy con có nhiều nét không giống bố mẹ nên đã đi làm xét nghiệm và nhận ra đó không phải con mình. Biết là bị nhầm lẫn ở bệnh viện nên gia đình đó đã quay lại nhà hộ sinh và tìm lại được con. Sau đó, hai gia đình đó gắn bó rất mật thiết với nhau, hai đứa trẻ có hai bố, hai mẹ và họ rất hạnh phúc.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự